Startup y tế Docosan nhận được hơn 1 triệu USD trong vòng gọi vốn mới

Diendandoanhnghiep.vn Startup y tế Docosan có trụ sở tại Việt Nam đã huy động được hơn 1 triệu đô la trong vòng gọi vốn từ công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ Đài Loan, AppWorks.

Sau một năm thành lập, đã có khoảng 50.000 bệnh nhân sử dụng nền tảng này để đặt lịch khám. Ảnh: docosan

Sau một năm thành lập, đã có khoảng 50.000 bệnh nhân sử dụng nền tảng này để đặt lịch khám. Ảnh: docosan

Thành lập vào tháng 1/2020, Docosan là một sàn trực tuyến cho phép bệnh nhân so sánh các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đặt lịch hẹn thông qua nền tảng. Docosan được thiết lập kết nối với hơn 100 y bác sĩ và cơ sở y tế với trên 36 chuyên khoa. Thông qua việc phát triển ứng dụng công nghệ y tế, Docosan giúp kết nối bệnh nhân với bác sĩ 24/7 tại Việt Nam. Ngoài ra, Docosan cũng cho phép bệnh nhân lọc các bác sĩ dựa trên giá cả, vị trí, chuyên khoa và đánh giá, cùng các tiêu chí khác.

Ngoài ra, dựa vào phần "Đánh giá" mà bệnh nhân để lại sau khi khám chữa bệnh, Docosan có thể biết được rằng hệ thống hoạt động hiệu quả như thế nào trong việc hỗ trợ bệnh nhân tìm được bác sĩ ưu tú với chi phí phù hợp. Đặc biệt, Docosan còn có một lợi ích khác là hạn chế lượt quảng cáo trên ứng dụng, cũng như giảm thiểu số lượng công việc quản lý, giám sát mà bác sĩ phải làm để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân.

Bà Beth Ann Lopez, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Docosan cho biết từ trước đến giờ, ngành chăm sóc sức khỏe vẫn chưa thể hoạt động hiệu quả do nhiều vấn đề còn tồn tại như chen lấn xếp hàng, thời gian khám bệnh kéo dài hay chất lượng dịch vụ khó quản lý và đánh giá. Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề này còn rất thấp. Bệnh nhân thường lựa chọn bác sĩ hay phòng khám do người thân, bạn bè giới thiệu. Đây chính là một bài toán hóc búa ở Việt Nam với hơn 50.000 phòng khám tư nhân đang hoạt động.

"Phần mềm đặt lịch độc quyền của Docosan cho phép cho các bác sĩ có thể dễ dàng quản lý việc đặt lịch khám tại các cơ sở y tế đông đúc, điều mà mọi người ngày càng lo ngại trong bối cảnh đại dịch bùng phát", bà Beth Ann Lopez cho biết.

Trong thông cáo báo chí, Andy Tsai – đối tác từ AppWorks – cho hay: “Chúng tôi đã sớm nhận thấy tiềm năng của Docosan vào thời điểm startup này tham gia vào chương trình AppWorks Accelerator. Những người sáng lập Docosan đã thể hiện được kinh nghiệm và sự cống hiến đầy tâm huyết đối với các vấn đề chăm sóc sức khỏe trong khu vực. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi được hỗ trợ Docosan thực hiện tầm nhìn giúp tất cả mọi người tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn.”

Docosan đang lên kế hoạch mở rộng nền tảng sang những quốc gia khác. “Docosan là một giải pháp có thể hoạt động hiệu quả ở bất kỳ nơi nào có hệ thống chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn”, Lopez nhận định. “Tất cả chúng ta đều sẽ được hưởng lợi từ một thế giới mà ở đó, việc đặt lịch khám với một bác sĩ giỏi cũng dễ dàng như đặt một chuyến xe Grab”.

Tại Việt Nam, ngoài Docosan, một số công ty khởi nghiệp cũng cung cấp các dịch vụ đặt lịch khám tương tự, bao gồm BookingCare, eDoctor và Jio Health. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup y tế Docosan nhận được hơn 1 triệu USD trong vòng gọi vốn mới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714163732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714163732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10