Startup Zoomcar của Ấn Độ dừng hoạt động tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Startup Zoomcar, một ứng dụng cho thuê ôtô tự lái đến từ Ấn Độ thông báo ngừng hoạt động từ 0 giờ ngày 24/05 tại Việt Nam.

Startup này chính thức hoạt động tại Việt Nam từ đầu năm 2022, khởi đầu là TP.HCM. Dịch vụ chính của ZoomCar chuyên cho thuê ôtô để người dùng tự lái. Ôtô trên nền tảng cung cấp bởi các đối tác chủ xe, theo hợp đồng ăn chia hoa hồng trên từng chuyến đặt xe.

>> Lazada gia nhập cuộc chơi ứng dụng gọi xe công nghệ cao 

Giai đoạn đầu sau 4 tháng thâm nhập, Zoomcar có được khoảng 1.000 xe trên sàn. Theo đó, Zoomcar bạo tay chi thưởng cho các chủ xe đối tác, những người đưa xe của họ lên nền tảng (thường được gọi là treo xe lên ứng dụng) cho khách hàng chọn thuê.

Hàng tuần, hàng tháng, các xe đối tác có đủ số chuyến đặt xe và giờ treo xe tối thiểu sẽ được thưởng tiền (treo xe). Thậm chí, dịp lễ 30/4-1/5, chủ xe chỉ cần treo xe lên ứng dụng đã được thưởng nóng 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, do điều kiện thị trường kinh doanh nói chung và dịch vụ cho thuê xe tự lái nói riêng có nhiều khó khăn và dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian sắp tới, Zoomcar Việt Nam rất tiếc thông báo về việc ngừng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

>> Vốn hóa startup Grab giảm bằng nửa với so với đối thủ Gojek

Cụ thể, với khách hàng, ứng dụng và website sẽ ngừng nhận chuyến xe từ 0 giờ ngày 24/5. Đối với các chuyến xe đã được xác nhận trước thời gian này và có thời gian kết thúc chuyến trước 23h59 ngày 28/5 sẽ được phục vụ bình thường. Các chuyến xe có thời gian kết thúc sau 0 giờ ngày 29/5/ sẽ bị hủy theo chính sách hủy.

Đối với các chủ xe, Zoomcar cho hay sẽ thực hiện các nghĩa vụ thanh toán cho các chuyến xe như bình thường đến hết ngày 30/06. Đội ngũ kỹ thuật Zoomcar Việt Nam sẽ liên lạc riêng với đối tác chủ xe để sắp xếp lịch thu hồi thiết bị của hãng đã lắp đặt trên xe. Riêng với các nhà cung cấp của Zoomcar, công ty nói sẽ liên hệ từng bên để thống nhất kế hoạch cụ thể.

Zoomcar là startup nền tảng cho thuê xe hơi đầu tiên tại Ấn Độ, ra đời vào năm 2013. Với trụ sở chính tại Bangalore Ấn Độ. Zoomcar hoạt động tại hơn 50 thành phố và là doanh nghiệp lớn nhất Ấn độ ở thị trường này. Zoomcar hoạt động tại châu Á và khu vực MENA (Trung Đông và Bắc Phi), startup này cho phép các cá nhân thuê nhiều loại xe khác nhau theo giờ hoặc theo ngày. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Zoomcar của Ấn Độ dừng hoạt động tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137748 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137748 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10