Startup Zypp Electric và Zomato hợp tác triển khai 1.000 xe tay ga điện tử vào 2024

Diendandoanhnghiep.vn Trong nỗ lực hỗ trợ giao hàng chặng cuối, nền tảng dịch vụ xe điện (EV) Zypp Electric, vừa thông báo sẽ triển khai 100.000 xe tay ga điện tử ở Ấn Độ cùng với Zomato vào năm 2024.

 >> Startup Nhật biến xe xăng thành xe điện

Zypp

Zypp Electric và Zomato bắt tay hợp tác triển khai 1.000 xe tay ga điện tử 

Đây là một phần về kế hoạch của Zomato sẽ hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030. Được thành lập vào năm 2017, Zypp cung cấp các gói hàng tạp hóa, thuốc men, thực phẩm và thương mại điện tử ở Ấn Độ thông qua Internet vạn vật (IoT) và xe tay ga điện tử hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI). Startup này hiện đang hoạt động với Zomato, Swiggy, BigBasket, Amazon, Flipkart, Zepto và Blinkit, trong số các công ty khác ở Ấn Độ.

Mohit Sardana, COO, Food Delivery tại Zomato chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Zypp Electric để tiến thêm một bước tới mục tiêu sử dụng điện hoàn toàn vào năm 2030. Sự hợp tác này sẽ cho phép chúng tôi giảm đáng kể lượng khí thải carbon và mang lại nhiều lựa chọn giao hàng chặng cuối bền vững hơn cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để tạo ra những hoạt động giao hàng thân thiện với môi trường và hiệu quả hơn."

>> “Xanh hóa” môi trường bằng xe điện

Đồng quan điểm, Tushar Mehta, COO và đồng sáng lập, Zypp Electric cho biết: "Sự liên kết giữa Zypp và Zomato mang đến một cơ hội to lớn để cách mạng hóa ngành đặt hàng và giao đồ ăn cũng như thay đổi cách thức giao đồ ăn, cũng như thay đổi cách thức giao đồ ăn".

Ông cho biết thêm, tất cả dịch vụ giao đồ ăn đều bằng xe 2 bánh và chủ yếu là chạy về xăng dầu và đồng thời muốn chuyển sang xe điện để tiết kiệm chi phí. Bằng cách tận dụng công nghệ Quản lý Đội xe EV kết hợp với các giải pháp đổi mới của đối tác được kỳ vọng sẽ tạo ra trải nghiệm giao hàng hiệu quả hơn, bền vững hơn nhưng vẫn đặt trọng tâm lấy khách hàng làm trung tâm, điểm này sẽ trọng tâm để đạt tiêu chuẩn mới trong ngành.

Zypp

Zypp kỳ vọng việc hợp tác với Zomato sẽ mang lại cơ hội to lớn để cách mạng hóa ngành đặt hàng và giao đồ ăn 

"Thông qua hiệp hội này, chúng tôi đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng sang nhiều thị trường, ông Mehta nhấn mạnh. Được biết, cách tiếp cận của Zypp sẽ trao quyền cung cấp cho họ những cơ hội kiếm tiền hấp dẫn, đồng thời đảm bảo các hoạt động có trách với môi trường và có ý thức xã hội cho những khách hàng như Zomato.

Sự hợp tác chiến lược này nhằm mục đích mở rộng việc sử dụng xe điện trong ngành giao hàng, từ đó giảm lượng khí thải carbon và góp phần hướng tới một môi trường xanh hơn cũng như một nền kinh tế xanh. Cả hai startup đều tin rằng việc sử dụng xe điện sẽ không chỉ giúp giảm lượng khí thải carbon mà còn giảm chi phí cho các hoạt động giao hàng chặng cuối.

>> TP.HCM: Đầu tư gần 3.300 tỷ đồng cho xe điện buýt nhanh… “liệu có khả thi”?

Các xe tay ga điện dự kiến sẽ hoạt động tại hơn 20 thành phố, bao gồm Delhi, Mumbai, Bengaluru, Hyderabad và Pune. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, sự hợp tác này sẽ cung cấp một giải pháp bền vững và tiết kiệm chi phí để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành.

Bên cạnh đó, Zypp Electric và Zomato cũng đã cam kết hợp tác để tạo ra một hệ sinh thái xanh nhằm đẩy mạnh việc sử dụng xe điện và góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh phát triển bền vững.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Zypp Electric và Zomato hợp tác triển khai 1.000 xe tay ga điện tử vào 2024 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714388632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714388632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10