Sự hồi sinh của ‘cái gai trong mắt Facebook’: Snapchat

QUÂN BẢO 27/10/2020 05:08

Thêm tin về việc lợi thế về giá của Amazon không còn mạnh như trước, doanh số bán hàng của mẫu laptop Chromebook tăng cao

Sự hồi sinh của ‘cái gai trong mắt Facebook’: Snapchat

Biết bao nhiêu thăng trầm đã đến với Snap - công ty chủ quản mạng xã hội Snapchat - kể từ ngày lên sàn chứng khoán.

Khi ra đời, Snap nhanh chóng nổi danh là một công ty vô cùng sáng tạo. Mạng xã hội Snapchat với tính năng “tự động xóa tin nhắn” đạt được thành công ngay lập tức, khiến cho Facebook lo lắng không yên. Zuckerberg liên tục tìm cách thâu tóm Snap nhưng không được. Snapchat trở thành cái gai trong mắt của Facebook.

Sau đợt IPO, Snapchat ngay lập tức chạm trán với một đối thủ quá khó chịu: tính năng Stories của Instagram. Lượng người dùng Snapchat sụt giảm đi trông thấy.

Khó khăn nối tiếp khó khăn, đến lượt tính năng thử nghiệm Spectacles không trụ được lâu. Và rồi cơn ác mộng xảy đến vào giữa năm 2018: khi tình hình cổ phiếu ảm đạm, công ty tổ chức một cuộc họp cổ đông kéo dài trong… 166 giây!

2020 thì chúng ta đều biết rồi, Covid đến và làm đảo lộn mọi thứ, nhất là khi chi phí quảng cáo dần bị cắt bỏ và kéo theo thu nhập sụt giảm. Thế nhưng việc mọi người ở nhà và dành thời gian trên mạng xã hội nhiều hơn, cùng với việc nhiều doanh nghiệp lớn tẩy chay Facebook, Snap đã được hưởng lợi phần nào.

Và giờ Snap đã quay trở lại.

Thứ 3 vừa rồi, Snap báo cáo tăng trưởng doanh thu +52% so với cùng kì các năm trước, cùng với đó là lượng người dùng hàng ngày đạt gần con số 250 triệu.

Cổ phiếu SNAP cũng đã tăng 50% trong tuần vừa rồi. Giờ đây giá trị công ty đạt 64 tỷ USD - so với chỉ 7 tỷ USD vào cuối năm 2018.

Snap từng là một “con quái vật”, và có lẽ nội tại kinh khủng đó vẫn còn.

Theo kết quả của Hội nghị thượng đỉnh đối tác của Snap tổ chức vào tháng 6/2020, Snap đã tiếp cận được 75% dân số Mỹ trong độ tuổi 13-34, chiếm con số 78 triệu người dùng - nhiều hơn so với Instagram. Hội nghị này cũng cho thấy nhiều kết quả ấn tượng khác:

Bỏ ngoài tai những ồn ào, CEO Evan Spiegel và cộng sự đã đầu tư rất nhiều công sức vào những tính năng này, và giờ đây họ đã được hưởng thành quả.

Sự hồi sinh của Snap kéo theo hi vọng cho toàn thị trường mạng xã hội. Theo giám đốc kinh doanh của công ty, kết quả tăng trưởng tích cực của Snap cho thấy sự phục hồi của hoạt động quảng cáo và thương mại. Điều đó giúp Pinterest và Twitter đều có mức tăng trưởng tương ứng là 10% và 20% trong tuần vừa rồi.

Còn gì nữa nhỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sự hồi sinh của ‘cái gai trong mắt Facebook’: Snapchat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO