Ô tô - Xe máy

Subaru Outback giảm giá hơn 400 triệu đồng, vẫn kén khách

KHOA TRẦN 10/09/2024 00:36

Subaru Outback đang được nhà phân phối chính hãng giảm giá hơn 400 triệu đồng. Một mức giảm giá” khủng” dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Cụ thể, Subaru Outback đang bán với giá 1,696 tỉ đồng tại đại lý chính hãng, thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết ban đầu 2,099 tỉ đồng. Số tiền giảm giá này đủ để mua 1 chiếc xe hạng A.

Subaru Outback 2023 ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2023, là phiên bản nâng cấp mới nhất của mẫu xe này tính đến nay. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, so với phiên bản cũ, Subaru Outback 2023 chỉ thay đổi ở một số chi tiết như: cụm đèn pha LED, ốp cản trước, trang bị thêm cổng sạc type C và giao diện trên màn hình hiển thị ở bên trong, bộ mâm 18 inch mới, màn hình kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Harman Kardon với 11 loa.

xe2.jpg

Xe vẫn được trang bị động cơ Boxer 2.5L công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho khả năng vận hành vượt trội.

Điểm mạnh nổi bật của Subaru Outback là gói công nghệ Eyesight 4.0. Gói này tích hợp nhiều tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động (kể cả khi tiến và lùi), hỗ trợ giữ làn đường (bao gồm định tâm làn đường), điều chỉnh tốc độ tự động thích ứng với tình huống giao thông.

Ngoài các ưu điểm về công nghệ thì nhược điểm của Subaru Outback là ngoại hình ít thay đổi, giá cao tương đương các dòng SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC (2,1 tỷ đồng), BMW X3 (từ 1,795 tỉ đồng), hay Audi Q3 (khoảng 2 tỷ đồng).

Subaru Outback thuộc dòng xe wagon, tức là một biến thể của chiếc sedan, với phần đuôi đặt cao và kéo dài ra phía sau; phần cốp xe được thông trực tiếp với khoang hành khách, có thể chứa được nhiều đồ. Mặc dù có nhiều thứ để khám phá nhưng Subaru Outback chỉ dành cho những người am hiểu về ô tô, còn với đa số khách hàng phổ thông nó vẫn khá xa lạ.

xe1.jpg

Ngay từ khi mới ra mắt, các đại lý đã giảm giá cho Subaru Outback lên đến 80 triệu đồng nhưng cũng không thu hút được nhiều khách hàng. Đến nay nhà phân phối chính hãng đã giảm giá cho mẫu xe này lên tới hơn 400 triệu đồng. Giá giảm sâu tạo cơ hội dễ tiếp cận hơn cho những người quan tâm đến mẫu xe này.

Tuy nhiên, với những khách hàng phổ thông, Subaru Outback đơn giản là một cái tên chưa đủ sang trọng và đẳng cấp và giá bán vẫn còn cao. Đấy là chưa kể dòng xe wagon không phổ biến tại Việt Nam; chi phí bảo dưỡng đắt đỏ, phụ tùng hiếm, khó thay thế…

Một khách hàng mua Subaru Outback còn cho biết, xe mất giá nhiều khi bán lại. Anh mua chiếc Subaru Outback đời 2018, đăng ký lần đầu năm 2019, tính cả chi phí lăn bánh ngót nghét 2 tỉ đồng. Đến năm 2023 đi được 105.000 km, rao bán 1 tỷ đồng mà không có người mua. Nếu như bán được 1 tỉ đồng, tính ra đã tốn khoản chi phí 250 triệu đồng/năm cho chiếc xe này. Giờ chiếc xe mới giảm xuống còn 1,696 tỉ đồng, thì xe cũ sẽ mất giá nhiều hơn nữa.

Với số tiền gần 1,7 tỷ đồng hiện nay những khách hàng phổ thông có nhiều lựa chọn khi mua ô tô, thay cho Subaru Outback.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Subaru Outback giảm giá hơn 400 triệu đồng, vẫn kén khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO