Sức bật doanh nhân, sức bật nền kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn "Những khó khăn hiện nay là tạm thời. Tương lai còn nhiều thách thức nhưng ánh sáng đã xuất hiện. Giai đoạn cuối đường hầm này, nhiều cơ hội kinh tế đã mở ra".

Chủ tịch nước NGUYỄN XUÂN PHÚC nhấn mạnh tại buổi gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt Doanh nghiệp - Doanh nhân TP HCM, sáng 12/10.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt Doanh nhân trẻ sáng 12/10.

 

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, trong chuyến công tác, gặp gỡ cử tri và làm việc với các cơ quan Ban ngành tại địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian đặc biệt sáng 12/10 để gặp mặt Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Hơn 40 doanh nhân trẻ đại diện cho thế hệ Doanh nhân trẻ Việt Nam hồi hộp, có chút mừng xen lẫn âu lo và ngập tràn hy vọng trong cuộc tiếp kiến với Chủ tịch nước tại Dinh Độc Lập. Đây là địa điểm mà Chủ tịch nước lẫn các doanh nhân không hề xa lạ. 

Cuộc gặp mặt đợi mong

Bởi đây cũng là nơi lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Thủ tướng đầu tiên vào tháng 4/2016, tân Thủ tướng khi đó đã gấp rút tổ chức ngay cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Khi đó, thông điệp “Doanh nghiệp là động lực của phát triển kinh tế - xã hội, động lực của tăng trưởng kinh tế Việt Nam”, đã được ông đề ra và xuyên suốt trong hành trình 2 nhiệm kỳ Thủ tướng vừa qua.

 Sáng nay (12/10), tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10).br class=

Sáng 12/10, tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10).

Cuộc gặp mặt nhân 13/10 của Chủ tịch nước trong buổi sáng ấy, vẫn địa điểm ấy, và một vài gương mặt doanh nhân trẻ khi ấy nay chưa “qua tuổi trẻ”, còn có thêm những doanh nhân trẻ mới; và đặc biệt người Lãnh đạo cấp cao ấy của Chính phủ năm ấy nay ở đã ở trên cương vị mới, vì vậy mà ngập tràn xúc cảm. 13/10/ 2021 của các doanh nhân Việt năm nay cũng diễn ra trong bối cảnh khác, khi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, đang đặt tất cả trong một vạch xuất phát, đang cần những xúc tác mới để thay đổi, để phát triển.

Chủ tịch nước đã chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, lắng nghe, chia sẻ với những đề xuất, sáng kiến, những giải pháp phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Để doanh nhân không phải “ngồi ghế dự bị”

Báo cáo lên Chủ tịch tại cuộc gặp, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh Phạm Phú Trường khẳng định: “Doanh nhân trẻ luôn giữ gìn tinh thần lạc quan, hướng đến tương lai và sẵn sàng bật lên khi có thể để vực dậy doanh nghiệp”.

Tuy vậy, doanh nghiệp chưa được xem là một phần của giải pháp hay nói cách khác chưa được tận dụng là nguồn lực chính cho các giải pháp chống dịch và khôi phục kinh tế. “Nói nôm na là chúng ta vẫn còn ngồi ghế dự bị khá nhiều và làm khán giả trong trận đấu khôi phục và phát triển kinh tế”.

Hội Doanh nhân trẻ kiến nghị: Thứ nhất, nhanh chóng loại bỏ tư duy cũ nêu trên khi ra chính sách và thay bằng nguyên tắc luật không cấm thì được quyền làm, đủ an toàn thì sản xuất không kể ngành nghề.

Thứ hai, chính sách chống dịch và phục hồi kinh tế phải nhất quán ở cấp quốc gia vì không gian phát triển của doanh nghiệp hướng đến toàn quốc và toàn cầu.

Thứ ba, để doanh nhân tham gia đóng góp một cách chính thức trực tiếp trong các hoạt động xây dựng chiến lược, chính sách khôi phục và phát triển kinh tế địa phương và quốc gia vì đó vừa là quyền lợi vừa trách nhiệm của doanh nhân.

Khảo sát của Hội Doanh nhân trẻ cho biết doanh nhân đang trong tâm thế như chiếc lò xo đang nén lại khá lâu nên đây là lúc phù hợp nhất để hàng triệu chiếc lò xo này bật cao hơn trước.

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Lãnh đạo cấp cao đứng đầu với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tiếp thêm sức bật để nền kinh tế ngày càng phục hồi, bật cao, tăng trưởng mạnh mẽ!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức bật doanh nhân, sức bật nền kinh tế tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10