Sức hút lớn từ Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn VCCI và tỉnh Quảng Ninh luôn mở cửa chào đón các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam đến cùng hợp tác đầu tư, kinh doanh vì lợi ích của tất cả các bên liên quan.

>>> Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò

>>> Quảng Ninh: Mong muốn VCCI tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt "sếu đầu đàn" vào địa bàn

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”

Đó là thông điệp của ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) gửi đến các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp tại chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa” được VCCI và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức ngày 8/3 tại Quảng Ninh.

Sức hút lớn

Theo ông Phạm Tấn Công, chương trình Gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa” là sự kiện ý nghĩa đối với tỉnh Quảng Ninh, một trong những địa phương năng động nhất và có nền kinh tế phát triển sôi động nhất của Việt Nam.

“Sự tham dự đông đảo của các vị khách quý quốc tế và các doanh nhân hàng đầu Việt Nam đã chứng tỏ sức hút của tỉnh Quảng Ninh cũng như của VCCI đối với cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế tại Việt Nam. Với việc VCCI phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức sự kiện gặp gỡ quy mô lớn này, chúng tôi muốn gửi tới các đại biểu một thông điệp: VCCI và tỉnh Quảng Ninh luôn mở cửa chào đón các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam đến cùng hợp tác phát triển, cùng hợp tác đầu tư, kinh doanh vì lợi ích của tất cả các bên liên quan”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”

Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”

Đánh giá về tiềm năng của tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất tại Việt Nam. Với tốc độ và tiềm năng tăng trưởng kinh tế của nền kinh tế Việt Nam nói chung, của tỉnh Quảng Ninh nói riêng, trong thời gian tới, sẽ còn rất nhiều cơ hội lớn, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh Quảng Ninh.

Cũng theo Chủ tịch VCCI, Đảng, Nhà nước đã đưa ra mục tiêu và tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao, thuộc nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu khu vực châu Á. Với mục tiêu này cùng tiềm năng phát triển của đất nước, thời gian tới sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước để nắm bắt, lên chuyến tàu với đích đến là 2045.

“Là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, quy tụ hơn 200 hiệp hội doanh nghiệp chuyên ngành toàn quốc và hiệp hội doanh nghiệp tại các địa phương với hơn 200.000 doanh nghiệp hội viên; đồng thời là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan hoạch định chính sách, pháp luật của Nhà nước, VCCI cam kết sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức đối tác trong và ngoài nước với mục tiêu chung là cùng hợp tác, cùng phát triển”, ông Phạm Tấn Công khẳng định.

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh phát biểu tại chương trình

Thực tế, trong nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới tư duy phát triển nhanh, bền vững; kiên trì chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, chuyển đổi xanh kết hợp với xu thế hòa bình, hợp tác, hội nhập và cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại; lấy người dân làm trung tâm, vì hạnh phúc của nhân dân để tạo nên một thương hiệu Quảng Ninh là “Điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công”. Địa phương này cũng đặc biệt quan tâm xây dựng chính quyền địa phương liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả với nền quản trị hiện đại, tự chủ, năng động, hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Trong 9 năm liên tiếp, địa phương này luôn giữ vững với đà tăng trưởng kinh tế 2 con số (từ 2015 - 2023). GRDP năm 2023 đạt 11,03%, gấp đôi bình quân chung cả nước, đứng đầu trong vùng đồng bằng sông Hồng. GRDP bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 9.500 USD, gấp 2,23 lần so với bình quân chung cả nước và đứng thứ 2 toàn quốc.

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết: “Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa” là sự kiện ý nghĩa đối với tỉnh Quảng Ninh. Chương trình được tổ chức đem đến cơ hội quảng bá, giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch của tỉnh”.

Ông Ký cũng bày tỏ kỳ vọng, qua sự kiện này các Đại sứ, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ có cơ hội cảm nhận một cách trực tiếp hơn, sâu sắc hơn và góp phần lan tỏa hệ giá trị cốt lõi của tỉnh Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế. Từ đó tạo nên những cơ hội hợp tác để đưa năm 2024 thành năm bứt phá trong quan hệ giữa tỉnh Quảng Ninh với các Đại sứ quán, tham tán, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp với những động lực mới, niềm tin mới, khí thế mới.

Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Tại chương trình gặp gỡ, theo đánh giá của các Đại sứ, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tỉnh Quảng Ninh có rất nhiều tiềm năng, lợi thế. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh có diện tích KCN, KKT lớn nhất Việt Nam, có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là về giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, đứng đầu ở phía Bắc Việt Nam hiện nay.

Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh không ngừng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội.

Các Đại sứ, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam đánh giá cao về môi trường đầu tư tại Quảng Ninh

Các Đại sứ, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam đánh giá cao về môi trường đầu tư tại Quảng Ninh

Cụ thể, trong 10 năm liền, tỉnh Quảng Ninh luôn được xếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất nước thông qua đánh giá khách quan của các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp. Chỉ số PCI tỉnh Quảng Ninh đứng vị trí quán quân 6 năm liên tiếp (từ năm 2017-2022) và 10 năm liên tiếp (từ năm 2013-2022) trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước...

Đáng chú ý, trong những năm gần đây, đã có nhiều doanh nghiệp FDI lớn liên tục mở rộng đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh. Điều này đã khẳng định, Quảng Ninh ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Theo ông Watanabe Shige - Phó Đại sứ, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Quảng Ninh là một trong những địa phương đứng đầu về năng lực cạnh tranh; có tài nguyên di sản thế giới Hạ Long. Nhà đầu tư Nhật Bản đứng thứ 11. Với tiềm năng to lớn của tỉnh Quảng Ninh, các nhà đầu tư kỳ vọng Việt Nam bảo đảm nguồn điện ổn định, tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính công.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung xây dựng hệ sinh thái dân sinh hấp dẫn với chính sách khuyến khích và hỗ trợ vượt trội, môi trường sống tốt, các dịch vụ công có chất lượng cao để thu hút và giữ chân nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển dịch cơ cấu lao động, việc làm gắn với tăng quy mô và nâng cao chất lượng dân số. Đồng thời, liên kết, hợp tác với các địa phương trong vùng để phát huy lợi thế vùng, phân công, phối hợp tốt hơn trong đào tạo, phát triển, sử dụng nguồn nhân lực các ngành nghề và giải quyết việc làm.

Các đại biểu dự chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”

Các đại biểu dự chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”

Ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: tỉnh Quảng Ninh cam kết triển khai một cách hiệu quả nhất các kế hoạch quy hoạch cấp tỉnh và địa phương; chuẩn bị mặt bằng sạch; quỹ đất tái định cư; đảm bảo nguồn cung điện, nước và viễn thông theo yêu cầu; xây dựng các chính sách đột phá để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua việc cải thiện nhà ở và cơ sở văn hóa để đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp vào tỉnh; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư, người lao động và người dân.

“Tỉnh Quảng Ninh luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh chân thành mời gọi, sẵn sàng trao đổi, cởi mở, chia sẻ tất cả các nội dung các Đại sứ, doanh nghiệp quan tâm. Chúng tôi hoan nghênh và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn; cung cấp các dịch vụ công tiện ích, các điều kiện về đầu tư, kinh doanh, thương mại, du lịch tốt nhất”, ông Huy nhấn mạnh.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức hút lớn từ Quảng Ninh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10