Sức mạnh lãi kép - công thức ước lượng tiền gửi tiết kiệm dễ dàng

Diendandoanhnghiep.vn Gửi tiết kiệm là một trong những kênh đầu tư sinh lời cực kỳ phổ biến trong suốt những năm trở lại đây.

Tận dụng triệt để sức mạnh của “lãi kép”, tính toán kỹ lưỡng những cơ hội tiềm năng, hình thức này sẽ mang về cho bạn số tiền khủng cùng vô vàn lợi ích hấp dẫn.

Đâu là công thức ước lượng chuẩn? Cùng khám phá ngay trong bài viết sau nhé!

Lãi kép là gì?

Lãi suất kép hay hiểu đơn giản là lãi cộng dồn là hình thức tiền lãi cộng gộp vào phần vốn để tái đầu tư liên tiếp sau mỗi kỳ hạn tiết kiệm. Tức là sau một khoảng thời gian gửi tiết kiệm tại ngân hàng, tiền bắt đầu sinh lời thì khoản lãi đó sẽ được cộng dồn vào phần tiền vốn trước đó để tiếp tục tính lãi suất cho một chu kỳ đầu tư tiếp theo. Cứ theo chu trình như vậy, thời gian càng dài thì con số vốn và lợi nhuận đạt được sẽ càng cao.

Công thức tính lãi suất kép theo tháng

Cơ bản, công thức tính lãi suất kép được quy định:

A = P* (1+r/n)^n*t

Trong đó:

  • A: Ước lượng số tiền nhận được trong tương lai.
  • P: Số tiền vốn gốc đầu tư ban đầu
  • r: Lãi suất áp dụng 
  • n: Số lần cộng dồn vốn và lãi vay sau kỳ hạn
  • t: Số năm

Do đó, sức mạnh của lãi kép đến từ các yếu tố:

  • Lãi suất áp dụng: Mức lãi suất càng cao, lợi nhuận càng lớn và tăng dần theo cấp số nhân ở những kỳ hạn tiếp theo.
  • Số tiền vốn gốc: Số tiền vốn gốc càng cao thì tiền lãi nhận được sẽ càng nhiều.
  • Thời gian gửi tiết kiệm: Tích lũy tiết kiệm càng sớm, thời hạn càng dài thì số tiền thu về từ lãi suất kép sẽ càng lớn.
  • Tần suất: Tần suất mà tiền lãi được tính lãi kép càng đều đặn. càng dài thì số lần tiền lãi được cộng dồn vào gốc sẽ càng tăng, kéo theo lợi nhuận càng lớn.

Bí quyết đầu tư tận dụng lãi kép để đạt kết quả tốt nhất

Đầu tư càng lâu, sức mạnh của lãi kép càng được tận dụng và phát huy, vì thế, bí quyết đầu tiên và duy nhất để gia tăng hiệu quả đầu tư là việc đầu tư khoa học, liên tục và dài hạn. 

Bên cạnh đó, một kế hoạch chiến lược đầu tư đúng đắn cũng là một trong những yếu tố được lưu ý.

Một số lưu ý để áp dụng công thức tính lãi kép theo tháng hiệu quả

Làm thế nào để được hưởng lợi nhuận cực khủng từ lãi kép, tận dụng chúng triệt để? Cùng tham khảo một số lưu ý sau nhé!

Gửi tiền tiết kiệm sớm nhất có thể

Thời gian là một trong những yếu tố hàng đầu thể hiện rõ nhất sức mạnh của lãi suất kép. Nếu bạn gửi tiền tiết kiệm thời gian càng sớm thì khoản tiền lãi của bạn về sau sẽ càng lớn, chúng được tích lũy dần theo thời gian.

Không cần vốn quá lớn, thử tưởng tượng, chỉ cần khởi đầu với khoản tiền nhỏ mỗi năm thì lâu dần số tiền lãi và vốn thu được sẽ khiến bạn phải “choáng ngợp” đấy.

Tiết kiệm đều đặn và thường xuyên

Có một sự thức, lãi suất kép chỉ thực sự hiệu quả nếu số tiền được bảo toàn nguyên vẹn và tuyệt đối không bị rút ra trước thời gian cho phép. 

Trong thời gian ngắn, có thể bạn sẽ thấy lãi kép chẳng khác gì mấy với lãi suất đơn, song, thời gian dài, số tiền sẽ khiến bạn hiểu thế nào là “sức mạnh” của kỳ quan thế giới đó.

Chọn lựa hình thức và ngân hàng phù hợp.

Tuỳ thuộc vào từng ngân hàng bạn gửi gắm khoản tích lũy và tiết kiệm, tuỳ thuộc vào nhu cầu gửi tiền của khách hàng, mức lãi suất sẽ được điều chỉnh đa dạng và khác nhau, do đó hãy ước lượng, cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định nhẽ.

Hy vọng những thông tin tài chính trên đã giúp bạn nắm được sức mạnh của lãi suất kép, hiểu được công thức ước lượng tiền gửi tiết kiệm dễ dàng. Là một trong những hình thức đầu tư làm giàu hiệu quả, an toàn, tiềm năng, hãy vận dụng, tìm hiểu kỹ và tìm ngày cho mình một đối tác phù hợp để “nhân” đôi, “nhân” ba tài khoản của mình nhanh chóng nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.tcqtkd.edu.vn/

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh lãi kép - công thức ước lượng tiền gửi tiết kiệm dễ dàng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617041 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617041 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10