Theo ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards- WTA, Sun Group là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển du lịch toàn diện ở Việt Nam.
>>Chủ tịch Sun Group: Cam kết đưa Công viên Kim Quy vào hoạt động
Theo ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards- WTA, những tập đoàn như Sun Group đã thực sự đi đầu trong việc tiên phong mở đường phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.
- Tại Giải thưởng WTA năm nay, Việt Nam được vinh danh tại nhiều hạng mục. Những giải thưởng đó chứng minh điều gì về vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế, thưa ông?
Sở hữu đường bờ biển dài trên 2.500km, tôi cho rằng Việt Nam là một đất nước có tiềm năng phát triển rất đáng kinh ngạc. Và tôi cũng không bất ngờ khi chứng kiến những phát triển đang diễn ra mạnh mẽ ở đất nước tuyệt vời này. Theo tôi, tiềm năng về du lịch, đầu tư và phát triển của Việt Nam có lẽ sẽ dẫn đầu trong khu vực châu Á và thậm chí là trên thế giới.
- Ông đánh giá thế nào về tốc độ phục hồi của du lịch Việt Nam so với khu vực và thế giới sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19?
Tốc độ phục hồi sau COVID-19 ở châu Á diễn ra chậm hơn so với các khu vực khác trên thế giới. Song vượt qua 35 quốc gia và nằm trong top 10 nước đang phục hồi ngành du lịch, Việt Nam đã chứng tỏ sự phát triển rất bền vững. Các bạn đã thực sự hiểu rất rõ và rất chắc chắn về các hoạt động quảng bá và phát triển của mình. Hiện giờ, khi du lịch nội địa tăng trưởng, các bạn đang tập trung vào quảng bá điểm đến quốc tế, đây là điều rất quan trọng đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam. Cho đến thời điểm này, các bạn đã làm rất tốt và tôi tin rằng các bạn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa.
- Đã trao nhiều giải thưởng cho du lịch Việt Nam những năm qua, ông nhìn nhận như nào về sự thay đổi của du lịch Việt Nam trong một thập kỷ qua?
>>Sun Group nhận giải thưởng Vàng cho 2 tổ hợp dự án tại Phú Quốc
Thập kỷ vừa qua, ngành du lịch Việt Nam đã có những phát triển khác biệt so với hầu hết các khu vực trên thế giới. Việt Nam đang thực sự từ một đất nước tiềm năng mới nổi có thể phát triển thành một quốc gia dẫn đầu. Một số ý tưởng sáng tạo đã được các tập đoàn như Sun Group hiện thực hóa, và cùng với đó là một số ý tưởng hiện vẫn đang được phát triển tại Phú Quốc và một số tỉnh thành. Điều này đã thể hiện nhận thức và tư duy vĩ mô của người Việt, trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch cao cấp 5 sao. Và tôi tin rằng, danh tiếng của du lịch Việt Nam sẽ nâng lên tầm cao mới, khi tiêu chuẩn được nâng cao hơn nữa.
- Như ông đã nói trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam hồi tháng 7, một trong những thay đổi ấn tượng của Du lịch Việt Nam một thập kỷ qua là nhờ có sự tham gia của khối doanh nghiệp tư nhân. Ông có thể minh chứng rõ hơn về điều này?
Một số tập đoàn lớn như Sun Group đã hợp tác phát triển với những tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới để phát triển nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Đó là điều mà khi trở lại nơi này gần đây, tôi thực sự bị ấn tượng. Và tôi nghĩ rằng các khu nghỉ dưỡng tích hợp, khu nhà phố thương mại, các biệt thự nghỉ dưỡng, công viên giải trí… đã khiến một điểm đến trở nên trọn vẹn hơn, trở thành một không gian hợp nhất mang màu sắc cuộc sống gia đình. Thật tuyệt vời! Việt Nam thực sự là một ví dụ điển hình hàng đầu về cách thức để thu hút các đối tượng du khách mới, và các doanh nghiệp như Sun Group đã đi đầu trong hướng đi này. Về cơ bản, đây là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển du lịch toàn diện ở Việt Nam. Tôi luôn thấy rất hài lòng với chất lượng các sản phẩm du lịch của Sun Group.
Tôi đã đến thăm một số khách sạn như JW Marriott ở Phú Quốc, InterContinental Danang Sun Peninsula ở Đà Nẵng, Capella Hotel ở Hà Nội. Sự quan tâm đến từng chi tiết, chất lượng sản phẩm, mức độ dịch vụ, lòng hiếu khách của con người Việt Nam chính là công thức thành công của tập đoàn này. Và theo quan điểm của tôi, những tập đoàn như Sun Group đã thực sự đi đầu trong việc tiên phong mở đường phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.
- Đó có phải là lý do Sun Group được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” không, thưa ông?
Về phát triển du lịch toàn diện, có rất ít công ty trên thế giới như Sun Group chủ động tiên phong trong lĩnh vực này. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… thực sự là những thành tích đáng nể. Họ cũng rất coi trọng việc hội nhập toàn cầu khi vừa mới ra mắt hãng hàng không của riêng mình.
Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới. Tôi nhận thấy tập đoàn đang rất nghiêm túc thực hiện việc phát triển phong cách sống cho du khách - một phần được xem là quan trọng của du lịch toàn diện ở cấp độ cao. Sun Group thực sự xứng đáng với bình chọn là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022.
- Trân trọng cảm ơn ông!
Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Sun Group: Cam kết đưa Công viên Kim Quy vào hoạt động
21:04, 28/04/2022
Sun Group nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thủ đô
16:32, 01/04/2022
Sun Group tham vọng gì ở hãng hàng không “siêu sang” Sun Air?
15:30, 04/03/2022
Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang Sun Air
04:30, 04/03/2022