Range Rover Electric chinh phục thử thách khắc nghiệt tại sa mạc Dubai, khẳng định hiệu suất vượt trội và cam kết tiên phong trong phân khúc SUV điện hạng sang.
Range Rover Electric, mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu Range Rover, đang trải qua giai đoạn thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt tại sa mạc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Với nhiệt độ lên tới 50°C và độ ẩm 90%, đây là một trong những môi trường thử thách nhất mà dòng xe này từng đối mặt, nhằm kiểm tra và hoàn thiện hệ thống vận hành điện hóa đẳng cấp.
Hành trình tại UAE không chỉ là bài kiểm tra về sức chịu đựng của chiếc xe mà còn là minh chứng cho khả năng dẫn đầu của Range Rover trong phân khúc SUV hạng sang. Tại đây, mẫu xe đối mặt với những đụn cát khổng lồ, nơi yêu cầu cao về sự ổn định và kiểm soát mô-men xoắn, đặc biệt trong điều kiện địa hình khó khăn. Với hệ thống Quản lý mô men xoắn mới, Range Rover Electric có khả năng phân phối lực kéo chính xác đến từng bánh xe, rút ngắn thời gian phản ứng xuống chỉ còn 1 mili giây. Điều này đảm bảo xe vượt qua mọi thử thách, từ leo đồi sa mạc đến các chuyến đi trong đô thị, với hiệu suất vượt trội và độ bền cao.
Một điểm nữa là hệ thống quản lý nhiệt hoàn toàn mới. Hệ thống này không chỉ duy trì nhiệt độ lý tưởng cho pin và động cơ mà còn đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách trong cabin, bất chấp cái nóng khắc nghiệt của sa mạc. Các kỹ sư đã đặt mẫu xe trước những tình huống khắc nghiệt nhất, từ việc duy trì hiệu suất trong các chuyến đi kéo dài dưới ánh nắng gay gắt đến kiểm tra khả năng làm mát khi xe vận hành trên cát mịn.
Thomas Müller, Giám đốc Điều hành Kỹ thuật Sản phẩm của Range Rover, nhấn mạnh rằng thử nghiệm tại UAE đặt ra tiêu chuẩn cao nhất cho xe điện, đặc biệt ở khả năng cân bằng giữa làm mát cabin và tối ưu hiệu suất pin. Ông cũng cho biết lái xe trên cát đòi hỏi kiểm soát mô-men xoắn tốt ở tốc độ thấp, và các hệ thống kiểm soát lực kéo cùng quản lý nhiệt đã phối hợp hoàn hảo để đảm bảo năng lượng luôn được cung cấp ổn định. “Các thử nghiệm của chúng tôi đã chứng minh rằng, trong điều kiện này, khi lái xe với độ dốc tương đương 100 mét trên cát mịn, Range Rover Electric không chỉ đạt được hiệu suất ngang bằng với các mẫu xe động cơ đốt trong, mà trong một số trường hợp còn vượt trội hơn – nhờ vào những tính năng mới này”, ông Thomas Müller chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra hệ thống quản lý nhiệt và lực kéo, các mẫu thử Range Rover Electric còn chinh phục "Big Red," một đụn cát cao 300 feet tại Sharjah, nơi nổi tiếng với những thử thách leo đồi khắc nghiệt nhất ở Dubai. Chiếc SUV đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra này năm lần liên tiếp mà không suy giảm hiệu suất, một minh chứng mạnh mẽ cho khả năng vận hành và độ bền của xe.
Range Rover Electric dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển xe điện của thương hiệu. Các thử nghiệm khắt khe tại sa mạc UAE đã khẳng định cam kết của Range Rover trong việc cung cấp một sản phẩm không chỉ sang trọng mà còn bền bỉ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.