Tam Đảo và chiếc “vương miện” danh giá

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi cam kết hành động để Tam Đảo ngày càng tốt hơn, hấp dẫn hơn, ấn tượng hơn trong mắt du khách trong nước và chinh phục được bạn bè quốc tế.

>>Tam Đảo “vượt qua” Hawaii (Mỹ) nhận giải World Travel 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn nhấn mạnh tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội và công bố giải thưởng du lịch “Tam Đảo – Thị trần điểm đến hàng đầu thế giới” năm 2022, chiều ngày 2/12.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn. Ảnh: Nguyễn Việt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn. Ảnh: Nguyễn Việt

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn, năm 2022 Vĩnh Phúc có được niềm vui “nhân đôi”. Đó là, vào tháng 1/2022 Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận Tam Đảo là khu du lịch quốc gia thứ 7 của cả nước.

Không chỉ còn là “điểm đến”

Và 10 tháng sau, vào tháng 11/2022 cũng tại Tam Đảo, một tổ chức uy tín của thế giới chuyên đánh giá, xếp hạng các nội dung liên quan đến du lịch do ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Awards (WTA) đã trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc sang Vương quốc Oman nhận giải thưởng du lịch khi Tam Đào được vinh danh "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022" tại Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29.

Chúng ta cần lưu ý, Tam Đảo có điểm đặc biệt vì đây là một thị trấn nằm giữa Vườn quốc gia Tam Đảo với diện tích 300.000 ha. Khi bước chân ra khỏi thị trấn là bước vào vườn quốc gia Tam Đảo, được sự bảo vệ nghiêm ngặt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tam Đảo nằm lọt trong một thung lũng rất hẹp với khoảng 250 ha.

>>Tam Đảo “vượt qua” Hawaii (Mỹ) nhận giải World Travel Awards ..

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Việt

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Việt

Có hai dấu ấn lớn được World Travel Awards “chấm điểm” cao cho Tam Đảo. Thứ nhất, thị trấn “lẫn trong” đô thị. Thứ hai, Tam Đảo là điểm đến hàng đầu chứ không phải đứng đầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn bình luận, ở đây cần lưu ý đến câu chữ, vì thế giới rất rộng lớn, mỗi điểm đến có một vẻ đẹp, ấn tượng, cảm xúc và cách đánh giá khác nhau của tổ chức thế giới. Với vai trò là một tổ chức độc lập, nên việc bình chọn Tam Đảo là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022 rất khách quan.

“Như vậy, Tam Đảo được một tổ chức uy tín thế giới vinh danh không chỉ là vinh dự cho Tam Đảo, Vĩnh Phúc mà uy tín và thương hiệu du lịch của Việt Nam”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn khẳng định.

Tam Đảo vinh dự được đón nhận hai danh hiệu cao quý trong năm 2022 là sự ghi nhận, động viên đối với chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp làm du lịch của Vĩnh Phúc nói riêng, Việt Nam nói chung.

Có hai dấu ấn lớn được World Travel Awards “chấm điểm” cao cho Tam Đảo. Thứ nhất, thị trấn “lẫn trong” đô thị. Thứ hai, Tam Đảo là điểm đến hàng đầu chứ không phải đứng đầu.

Có hai dấu ấn lớn được World Travel Awards “chấm điểm” cao cho Tam Đảo. Thứ nhất, thị trấn “lẫn trong” đô thị. Thứ hai, Tam Đảo là điểm đến hàng đầu chứ không phải đứng đầu.Nguồn ảnh: chaulonghotel.com

Mặc dù vinh dự nhưng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn cho rằng, đi cùng vinh dự, tự hào sẽ là trách nhiệm. “Bình thường, cô bé hàng xóm vẫn chỉ là cô bé. Nhưng khi được trao vương miện hoa hậu thì mọi người sẽ để ý đến cô nhiều hơn. Và cô sẽ phải sống trong một khuôn phép của một người được trao vương miện”.

Như vậy, trách nhiệm của huyện, thị trấn là phải trân trọng và làm hết sức mình vì danh hiệu đó. Bởi người dân, du khách, đặc biệt là báo chí truyền thông sẽ quan tâm hơn, lo lắng hơn vì đây là danh hiệu của Việt Nam, không riêng của Tam Đảo hay Vĩnh Phúc.

“Do đó, tất cả chúng ta phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ. Chúng tôi, những người có thẩm quyền và trách nhiệm sẽ tiếp thu để làm sao cho Tam Đảo xứng đáng là điểm đến hàng đầu, vì danh hiệu này mang tính toàn cầu”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn nhấn mạnh.

Trong nước, Tam Đảo đã rất nổi tiếng và đi vào tiềm thức của nhiều người Việt Nam, nhưng muốn “vươn ra biển lớn" từ sự ghi nhận của một tổ chức du lịch uy tín trên thế giới, Tam Đảo sẽ không chỉ còn là “điểm đến” trong nước mà phải mang thương hiệu toàn cầu.

Điểm đến độc đáo và đặc sắc

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chuẩn bị “tâm thế” sẽ bị đánh giá “khắt khe” hơn từ các du khách quốc tế. Nếu không phát hiện, tiếp thu, hoàn thiện để Tam Đảo ngày một đẹp hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước thì danh hiệu danh giá này lại có tác dụng ngược.

Tam Đảo được một tổ chức uy tín thế giới vinh danh không chỉ là vinh dự cho Tam Đảo, Vĩnh Phúc mà uy tín và thương hiệu du lịch của Việt Nam. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Tam Đảo được một tổ chức uy tín thế giới vinh danh không chỉ vinh dự đối với Tam Đảo hay Vĩnh Phúc mà còn là uy tín và thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

“Như vậy, tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm gìn giữ danh hiệu này. Dưới góc độ chính quyền địa phương, chúng tôi cam kết không chỉ lắng nghe thấu hiểu mà phải hành động để Tam Đảo ngày càng tốt hơn, hấp dẫn hơn, ấn tượng hơn trong mắt du khách trong nước và chinh phục được bạn bè quốc tế”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn bày tỏ.

Khu du lịch Tam Đảo nằm trọn trong Vườn quốc gia Tam Đảo, có diện tích trên 260ha, có 2 tổ dân phố, với trên 700 nhân khẩu – là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ rộng lớn.

Nằm trên độ cao từ 900m đến 1.100m so với mực nước biển cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Nơi đây được phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XIX, nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, từ lâu khu du lịch Tam Đảo luôn được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

tất cả chúng ta phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Tất cả chúng ta phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ danh hiệu cao quý này. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Đây cũng là tài nguyên mang tính đặc trưng cao của du lịch Vĩnh Phúc. Chính vì vậy, du lịch Tam Đảo là được coi là điểm đến du lịch độc đáo và đặc sắc. Với những tiềm năng và thế mạnh đó, Thị trấn Tam Đảo được Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới) vinh danh là "Tam Đảo -Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022" tại Gala chung kết trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 29 năm 2022 diễn ra ngày 11/11/2022 tại Oman. Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards.

Trên hành trình chiến thắng giải thưởng, thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Maui, Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản). Cùng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

muốn “vươn ra biển lớn

Muốn “vươn ra biển lớn" từ sự ghi nhận của một tổ chức du lịch uy tín trên thế giới, Tam Đảo sẽ không chỉ còn là “điểm đến” trong nước mà phải mang thương hiệu toàn cầu. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Việc đón nhận Giải thưởng Du lịch "Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới" năm 2022 được Ủy ban nhân dân huyện Tam Đảo long trọng tổ chức nhằm ghi nhận những kết quả bước đầu, phát huy giá trị giải thưởng, thu hút nguồn lực đầu tư, giữ gìn các giá trị văn hóa, vẻ đẹp tự nhiên vốn có để đem lại cho mỗi du khách có những kỳ nghỉ, trải nghiệm thú vị khi đến du lịch Tam Đảo.

Đồng thời cũng là dịp tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, mọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi du khách cần có trách nhiệm giữ gìn và cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp tục khẳng định vị thế một điểm đến yêu thích của du khách.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tam Đảo và chiếc “vương miện” danh giá tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713489204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713489204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10