Tam Đảo “vượt qua” Hawaii (Mỹ) nhận giải World Travel Awards

Diendandoanhnghiep.vn Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) để chiến thắng ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022.

>>Vĩnh Phúc: Phát huy thế mạnh để thu hút dòng vốn đầu tư từ Singapore

Điểm đến Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa được vinh danh là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, tại lễ trao giải thế giới của tổ chức World Travel Awards diễn ra ở Muscat, Oman tối 11/11 (giờ địa phương). Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) nhận giải của tổ chức World Travel Awards. 

Tổ chức World Travel Awards trao giải cho đại diện tỉnh Vĩnh Phúc. Nguồn ảnh: Đặng Thưởng

Tổ chức World Travel Awards trao giải cho đại diện tỉnh Vĩnh Phúc. Nguồn ảnh: Đặng Thưởng

Để chiến thắng ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

“Chiến thắng ” trước Hawaii

Chia sẻ về sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19 nhưng trong những năm vừa qua, Vĩnh Phúc vẫn nổi lên như một điểm sáng không chỉ trong chống dịch mà ở trên tất cả các mặt kinh tế-xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân.

“Với đường lối đúng đắn của Đảng bộ, sự quyết liệt, sáng tạo và đồng lòng của hệ thống chính trị, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Vĩnh Phúc đã vươn lên nằm trong top đầu của cả nước cả về tốc độ tăng trưởng, chỉ số năng lực cạnh tranh và điều hành chính quyền (đứng thứ 5 cả nước), chỉ số cải cách hành chính cũng nằm trong top 5, giáo dục đứng thứ 2 cả nước về điểm số, là điểm đến của các nhà đầu tư lớn. Bộ mặt nông thôn và đô thị của tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay đã có sự thay đổi rất nhiều”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá, sự kiện khu du lịch Tam Đảo năm 2021 được công nhận là khu du lịch cấp quốc gia và năm 2022 được giải thưởng của tổ chức World Travel Awards là một dấu ấn không nhỏ cho sự cố gắng của cấp uỷ chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đảo nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. Giải thưởng danh giá này sẽ mở ra một hướng đi mới cho du lịch Vĩnh Phúc.

"Việc Tam Đảo được vinh danh là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022 mới chỉ như một sự ghi nhận khởi đầu, điều lớn hơn là được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân và người dân tỉnh Vĩnh Phúc. Sau sự kiện này, Tam Đảo cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để thay đổi, khẳng định mình và vững vàng bước đi ra thế giới”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ.

>>Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp xanh

>>Vĩnh Phúc tập trung tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế

Ngày 11/11/2022, Lễ trao giải thưởng du lịch Toàn cầu diễn ra lần thứ 29 tại Oman đã trao cho Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo giải thưởng ở hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 11/11/2022, Lễ trao giải thưởng du lịch Toàn cầu diễn ra lần thứ 29 tại Oman đã trao cho Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo giải thưởng ở hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng giải thưởng sẽ giúp điểm đến Tam Đảo được định vị trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần quảng bá và thu hút du khách trong nước, quốc tế tới địa phương. 

"Chúng tôi sẽ phát huy giá trị của giải thưởng, để không chỉ đem vẻ đẹp tự nhiên vốn có của Tam Đảo mà còn cả những bản sắc văn hoá nơi đây đến với du khách. Giải thưởng này sẽ là trách nhiệm cho chính quyền và nhân dân Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung tiếp tục phát huy những giá trị, vẻ đẹp vốn có nhằm đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến với Khu du lịch quốc gia Tam Đảo", ông Vũ Việt Văn nói.

Trang chủ của tổ chức World Travel Awards khen ngợi Việt Nam đã giành được 5 danh hiệu lớn tại lễ trao giải thế giới năm nay. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022. Ngoài Tam Đảo còn có Thủ đô Hà Nội (nhận giải Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày năm 2022); đảo Phú Quốc (Hòn đảo tự nhiên hàng đầu thế giới năm 2022) và Mộc Châu (Điểm đến thiên nhiên tại địa phương hàng đầu thế giới năm 2022).

Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch toàn cầu

Nói về Việt Nam, ông Graham Cooke, Chủ tịch tổ chức World Travel Awards từng chia sẻ: "Việt Nam không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, mà tôi tin rằng đất nước này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Chúng tôi dự báo một kỷ nguyên phát triển chưa từng có tại Việt Nam, khi nơi này ngày càng thu hút nhiều thương hiệu và sản phẩm du lịch".

Để chiến thắngp/ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Để chiến thắng ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo có độ cao từ 54m đến 1.100m so với mực nước biển. Nơi đây có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn có diện tích 10.723 ha. Bao gồm: Phân khu dịch vụ hành chính của Vườn Quốc gia Tam Đảo trên địa bàn huyện Tam Đảo là 5.399 ha; Khu vực chân núi Tam Đảo 4.561,5 ha; Khu di tích và danh thắng Tây Thiên 477,6 ha, Khu du lịch Tam Đảo 284,9 ha.

Từ thế kỷ XIX, người Pháp phát hiện nơi đây và xây dựng hơn 100 tòa nhà, biệt thự cao cấp với kiểu kiến trúc độc đáo, hài hòa, có đủ các loại hình vui chơi giải trí. Sở dĩ dãy núi này có tên như vậy bởi nơi đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, từ lâu khu du lịch này luôn được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, nhất là vào mùa hè.

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Đến với Tam Đảo du khách dễ dàng bắt gặp cảnh sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ xanh, muôn hoa đua thắm bên những ngôi nhà ven sườn núi. Du khách cũng sẽ cảm nhận được thời tiết bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, và Tam Đảo về đêm có đôi chút lạnh giá của mùa đông.

Hiện nay, Khu du lịch Tam Đảo được quy hoạch để trở thành trọng điểm du lịch của tỉnh với nhiều loại hình du lịch phong phú, như nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm, nghiên cứu, tâm linh… Nhiều khách sạn, biệt thự, nhà hàng… được xây dựng, cùng nhiều điểm du lịch thiên nhiên, hoang dã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Sự kiện Khu du lịch Quốc Gia Tam Đảo lần đầu tiên được đề cử và chiến thắng hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022 (World's Leading Town Destination 2022) sẽ giúp Tam Đảo trở nên nổi tiếng toàn cầu và nhanh chóng bùng nổ về du lịch trong thời gian không xa.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tam Đảo “vượt qua” Hawaii (Mỹ) nhận giải World Travel Awards tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536081 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536081 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10