[TÂM ĐIỂM TUẦN QUA] Chiếc khẩu trang và sự vô minh của chúng ta

Diendandoanhnghiep.vn Chưa bao giờ chiếc khẩu trang trở thành chủ đề nóng hổi như tuần vừa qua. Bản chất của nó không phải mua, bán, cho tặng mà là sự vô minh của con người.

1/ Hãy bảo vệ môi trường!

Dịch bệnh Corona một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh con người đã tàn phá, tận diệt tự nhiên đến kiệt cùng. Tại sao không thể sống chậm lại, chấp nhận hạ tốc độ tăng trưởng để bảo vệ môi sinh?

Tàn phá môi trường để phát triển là sai lầm lớn nhất của loài người

Tàn phá môi trường để phát triển là sai lầm lớn nhất của loài người

Ngành công nghiệp hóa chất phát triển rất nhanh, nhưng mức độ chịu đựng của vi khuẩn, virus cũng tăng lên để chống lại, thậm chí chúng còn tự sửa chữa bản thân để sinh ra những “đồng vị” thách thức hiểu biết của con người.

          >>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2/ Khẩu trang là vật dụng lên ngôi

Công bằng mà nói, chiếc khẩu trang hay chiếc máy bay, phàm khi đã trở thành hàng hóa lưu thông trên thị trường đều chịu sự tác động của quy luật “cung-cầu”.

Đây là một trong những bức ảnh gây chú ý nhất tuần qua

Đây là một trong những bức ảnh gây chú ý nhất tuần qua

Lẽ dĩ nhiên, quy luật cung cầu là khách quan và khoa học, nhưng chẳng ít lần người Việt ứng dụng nó như...con dao mài sắc lẹm chờ có dịp vung ra kề cổ người tiêu dùng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3/ Tình người là liều vắc-xin tốt nhất

Sau chiếc khẩu trang trong mùa dịch là câu chuyện về tình người, lòng bao dung độ lượng trước mỗi lần đại nạn. Thực tế chứng minh, súng đạn, khí tài, vật chất không bao giờ là điểm hội tụ của hòa bình yên ổn.

Cuộc đời vẫn còn rất nhiều điều thi vị, em bé này chẳng hạn!

Cuộc đời vẫn còn rất nhiều điều thi vị, em bé này chẳng hạn!

Đó là lý do mà mấy ngàn năm trước ông tổ ngành Y, Hypocrat viết nên bản tuyên ngôn để sau này ai học, làm trong ngành này đều phải thuộc lòng, đó được xem đó là chuẩn “Y đức”.

          >>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4/ Đã đến lúc quay về với triết lý nhà Phật?

Dịch bệnh, chết chóc, suy giảm kinh tế và đói nghèo dẫn tới bất ổn là những kết quả có cùng một nguyên nhân...

Đây là minh chứng cho sự vô minh của con người

Đây là minh chứng cho sự vô minh của con người

Nói như Phật giáo đó là “Vô minh”, một cách dễ hiểu là thiếu sáng suốt, hành động cuồng dại, thế nên hứng chịu hậu quả là điều đương nhiên.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [TÂM ĐIỂM TUẦN QUA] Chiếc khẩu trang và sự vô minh của chúng ta tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714314846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714314846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10