[TÂM ĐIỂM TUẦN TỪ 9-14/12] Việt Nam vô địch; 3 mục đích của giáo dục

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam vô địch; 3 mục đích của giáo dục; Đi du học bằng ngân sách sao không về phục vụ quê hương?; Cám cảnh "bò dự án" ở Gia Lai... là những tin nóng trong tuần từ 9-14/12.

1. Việt Nam vô địch

Sau 60 năm khắc khoải chờ đợi, bóng đá Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ vàng Seagame. Một thông điệp mát lành trong trẻo được truyền đi ngay lúc này trên mọi vùng miền, mọi nẻo đường, đến những nơi xa xôi nhất của Tổ quốc.

p/Sau 60 năm chờ đợi, bóng đá nam Việt Nam đã giành được tấm HCV SEA Games

Sau 60 năm chờ đợi, bóng đá nam Việt Nam đã giành được tấm HCV SEA Games

Câu hỏi làm sao để chất keo gắn kết, tinh thần bóng đá được lan tỏa cũng đang chờ được trả lời.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Xem loạt bài về vấn đề này TẠI ĐÂY.

2. Ba mục đích của giáo dục

Mọi triết lý giáo dục phải trả lời một câu hỏi: “Chúng ta muốn đào tạo những con người như thế nào?”, và tiếp đó là câu hỏi: “Làm thế nào để đào tạo được những con người chúng ta mong muốn?”.

Giáo dục STEM là mô hình giáo dục đề cao 4 yếu tố như Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering) và Toán học (Math).

Giáo dục STEM là mô hình giáo dục đề cao 4 yếu tố như Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering) và Toán học (Math).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

3. Đi du học bằng ngân sách sao không về phục vụ quê hương?

Thật xấu hổ, thật đáng lên án khi họ đã được ưu ái đi học nước ngoài mà không chịu về phục vụ quê hương.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Cám cảnh "bò dự án" ở Gia Lai

Những ngày qua, dư luận đang “nóng” về câu chuyện “bò dự án” ở tỉnh Gia Lai cấp cho người nghèo có chân nhưng không đứng được, dân phải thuê xe đến kéo về. 

"Bò dự án" cấp cho dân nghèo ở Gia Lai có đầy đủ chân nhưng không... đứng được. Ảnh: NLĐ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

5. Để xóa bỏ “văn hóa bôi trơn”

Phát biểu của TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại cuộc thảo luận “Thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh” trong khuôn khổ “Chương trình Hội nghị khu vực lần thứ 10 của Sáng kiến Chống tham nhũng khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do Thanh tra Chính phủ Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đồng tổ chức tại Hà Nội vừa qua thêm một lần nữa đặt ra vấn đề: Làm thế nào để xoá bỏ được "văn hoá bôi trơn"?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

6. Nghịch lí thức ăn chăn nuôi

Hầu hết các nguyên liệu đầu vào cho ngành TĂCN trong nước có thể sản xuất được như ngô, khô dầu, bột thịt xương..., nhưng ngành này đang phải nhập khẩu đến 75% nguyên liệu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

7. Thí điểm “Chính quyền đô thị” ở Hà Nội: Yêu cầu đổi mới là điều tất yếu!

Sự thành công không nằm ở việc có được một nguyên mẫu chính quyền đô thị hoàn hảo, mà ở cách vận hành bộ máy, lối tư duy và cách làm việc mới, gần dân hơn nữa của các “công bộc”.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [TÂM ĐIỂM TUẦN TỪ 9-14/12] Việt Nam vô địch; 3 mục đích của giáo dục tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713476241 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713476241 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10