Tấm lòng doanh nhân trong mùa dịch

Diendandoanhnghiep.vn “Ai ở đâu ở đấy” làm được thế đã là yêu nước, mới thấy sự đóng góp, dù chỉ là hạt gạo thôi cũng đáng trân quý biết bao!

Khách sạn của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết

Khách sạn của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết, nơi đón người về cách ly miễn phí

Thuở học vỡ lòng đã thuộc làu câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh “dân ta có lòng yêu nước nồng nàn”. Lớn lên, chứng kiến bao cuộc bể dâu, nghiệm lại mới thấy mệnh đề ấy như một triết lý sống, tồn tại và phát triển của dân tộc ta.

Từ bão lũ đến dịch bệnh COVID-19, đếm không xuể những tấm lòng thiện nguyện sẵn sàng rút túi, đập ống heo, quả bầu, trái mướp,… tương trợ đồng bào gặp khó khăn. Từ gói mì, hạt gạo, cọng rau, chai nước lọc đến máy thở, thiết bị y tế, vaccine, tiền mặt, cơ sở vật chất,… đều đậm đà tình cảm của cá nhân, tập thể, doanh nghiệp.

Từ những ông lớn như Vingroup, Vinamilk, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đến doanh nghiệp tỉnh lẻ - họ dường như “trải ruột” với đồng bào, đồng chí, không tiếc của, chẳng nề hà sức lực, miễn cộng đồng cần, họ luôn sẵn lòng.

Khách sạn Vườn Sài Gòn tọa lạc ở Thị trấn Gio Linh - Quảng Trị mấy hôm nay trở thành khu cách ly tập trung của 74 người về từ vùng dịch TP HCM.

Gặp ông bà Nguyễn Xuân Phu và Trần Thị Hà bên ngoài khách sạn, cụ ông niềm nở đón tiếp, chưa kịp hỏi, cụ nói luôn khách sạn hiện còn tiếp nhận được 30 người.

Tôi thực sự bất ngờ không chỉ vì tấm lòng quá thiện lương mà cả cái cách một người ngoài 70 tuổi đối mặt với hiểm nguy từ dịch bệnh. Thế đấy, trong khi ngoài kia, nhiều tỉnh thành không muốn đón công dân của mình hồi hương, nhiều người xa lánh gia đình có trường hợp F1, vẫn còn từng đoàn người vật vã đèo bồng nhau chưa biết đi đâu về đâu thì vẫn có những con người sẵn sàng tự nguyện lao vào "điểm nóng".

Trò chuyện một lúc, tôi mới biết hai ông bà đang là cánh tay đắc lực cho chiến dịch thiện nguyện của các con trong gia đình. Chủ khách sạn là nữ doanh nhân có tiếng Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản GT Quảng Trị, là con dâu của ông bà.

Ông nói: “Ban đầu nghe các con trình bày kế hoạch dừng kinh doanh để đón miễn phí người về cách ly tôi có chút lo lắng, liệu mình có làm nổi không, nhỡ có sơ suất không khéo thành ổ dịch nguy hiểm cho cả gia đình và địa phương”.

"Nhưng rồi xem tivi, đọc báo tôi thấy quá nhiều người đi xe máy hàng ngàn cây số từ TP HCM về, thấy cảnh ngả nghiêng la liệt giữa đường mà xót xa cho họ, trong khi gia đình có cơ sở lưu trú, thấy mình cần góp chút sức mọn, nên tôi nhiệt thành ủng hộ việc tử tế của các con" - ông Phu tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Tuyết đón đoàn về cách ly tại khách sạn gia đình

Bà Nguyễn Thị Tuyết đón lãnh đạo địa phương đến thăm khách sạn gia đình

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết và Công ty TNHH Bất động sản GT là “địa chỉ đỏ” trong các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là từ khi dịch bệnh mới xuất hiện ở nước ta đầu năm 2020, đến đợt lũ cuối năm đó tại Miền Trung.

Không những ở địa phương mà bất cứ nơi đâu, từ Bắc Ninh, Bắc Giang đợt dịch hồi đầu năm; hay tận miền Nam, Bình Dương xa xôi, nơi có rất nhiều mảnh đời công nhân gặp khó, chị Tuyết và Công ty đều huy động nguồn lực gửi đi tương trợ.

Tôi gọi cuộc điện thoại hỏi xem chủ khách sạn còn nhận người cách ly nữa không? Bên kia, một giọng nữ thanh nhẹ: “Doanh thu khách sạn mỗi tháng từ 30 - 60 triệu đồng, nhưng chúng tôi ủng hộ chỗ cách ly đến khi nào hết dịch thì thôi, khi nào chính quyền hết nhu cầu bàn giao lại mới tiếp tục kinh doanh”.

Sài Gòn nóng hầm hập mặc dù chiều về từng cơn mưa trút xuống xối xả vẫn không thể xua tan bầu không khí căng thẳng, hàng vạn người thấp thỏm âu lo trong khu cách ly, phong tỏa, những ngày ngày dọc quốc lộ 1A thi thoảng vẫn bắt gặp từng nhóm xe máy lún sụn vì quá tải.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingruop mà một trong những đơn vị đóng góp rất lớn cho công cuộc chống dịch

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingruop là một trong những đơn vị đóng góp rất lớn cho công cuộc chống dịch

Nhưng len lỏi trong bầu không khí căng như dây đàn ấy có biết bao nhiêu người vãn gồng mình ở tuyến đầu trực tiếp dập dịch, ở hậu phương chưa một phút ngừng tiếp sức.

Chống dịch bây giờ phải là nhiệm vụ của toàn dân, sức nhỏ làm việc nhỏ, sức lớn làm việc lớn. Và, khi nghe chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đấy” làm được thế đã là yêu nước, mới thấy sự đóng góp, dù chỉ là hạt gạo thôi cũng đáng trân quý biết bao!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tấm lòng doanh nhân trong mùa dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550170 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550170 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10