Tầm nhìn về sự thịnh vượng và phát triển bền vững của thương hiệu Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Hướng tới năm mới 2022, các doanh nghiệp lớn với tầm nhìn dài hạn đã và đang chung tay cùng toàn xã hội với quyết tâm mạnh mẽ để phục hồi và phát triển.

Với thương hiệu của “đất nước mặt trời mọc” Panasonic, đây còn là năm bản lề cho hành trình phát triển 50 năm tiếp theo tại Việt Nam. 

Vượt qua thách thức đại dịch, Panasonic trao tặng 110,000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên quang năm 2021

Theo đó, hãng sẽ tiếp tục triết lý không thay đổi “đóng góp cho xã hội” thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội chú trọng Sức khỏe, Môi trường, và Giáo dục, ba lĩnh vực nền tảng cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững của Việt Nam theo tầm nhìn của tập đoàn.

Giải pháp sức khỏe toàn diện cho người dân Việt

Trong lĩnh vực kinh doanh, thấu hiểu nhu cầu xã hội Việt Nam trong bối cảnh mới với những thách thức về sức khỏe, Panasonic công bố định hướng chiến lược mới, tiên phong cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện, giúp giải quyết các vấn đề của xã hội. Nền tảng vững chắc cho định hướng này chính là sự đầu tư không ngừng để phát triển các công nghệ độc quyền tiên tiến trên thế giới có tác dụng diệt khuẩn, khống chế virus… như công nghệ nanoeX, công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+…. tích hợp trong các thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, điều hòa, máy giặt...

Cùng với đó, Panasonic tiếp tục mở rộng và hoàn thiện cơ sở sản xuất, đưa vào vận hành nhà máy sản xuất thiết bị chất lượng không khí đầu tiên tại Bình Dương, dự kiến cung cấp giải pháp khí sạch cho Việt Nam, Châu Á và Trung Đông. Với việc tiếp tục đầu tư và mở rộng danh mục, Panasonic đang cho thấy cam kết đóng góp lâu dài vì sự thịnh vượng của Việt Nam.

Panasonic đang cho thấy những cam kết mạnh mẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam

Nỗ lực tạo giá trị mới vì môi trường bền vững

Trong khi đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tập đoàn Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường trong mọi hoạt động từ sản xuất tới trách nhiệm xã hội (CSR). Đặc biệt, hãng không ngừng phát triển công nghệ với định hướng cung cấp những sản phẩm “xanh”, tiết kiệm năng lượng và tăng cường lợi ích cho người tiêu dùng. Hãng còn xác định đây chính là sứ mệnh của mình để góp phần tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn, theo ông Junji Kamiya, Phó Giám đốc Trung tâm R&D, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam. Giải thưởng “Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất” được Bộ Công Thương trao tặng hai năm liên tiếp (2020 – 2021) là sự ghi nhận cho những nỗ lực đó.

Ngoài ra, với mong muốn đóng góp tạo nên một Việt Nam xanh, sau 8 năm liên tiếp, chương trình “Tiếp sức sinh thái” đã trao tặng gần 250.000 cây xanh trên khắp cả nước, hiện thực hóa Tầm nhìn Môi trường đến năm 2050 của Tập đoàn. Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn và nỗ lực để hướng tới đạt lượng phát thải CO2 bằng 0 bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2. Chúng tôi tin rằng hoạt động này cũng đồng nhất với định hướng của chính phủ Việt Nam vì sự phát triển bền vững của đất nước”. Với tầm nhìn dài hạn về môi trường, nỗ lực bền bỉ và cải tiến công nghệ, Panasonic đã và đang đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai tại Việt Nam.

Ươm mầm phát triển thế hệ tương lai

Cùng với môi trường, giáo dục cũng là lĩnh vực được Panasonic chú trọng trong các hoạt động CSR, từ triết lý “hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm” của nhà sáng lập, phát triển con người là yếu tố cốt lõi để xây dựng nên xã hội thịnh vượng. Trong 17 năm liên tiếp, hơn 100 sinh viên đã nhận được học bổng Panasonic, trong đó 25 sinh viên được hỗ trợ đào tạo thạc sỹ tại Nhật Bản, song song với đào tạo kỹ năng mềm hàng trăm sinh viên của các trường đại học.

Không dừng lại ở đó, Panasonic còn quan tâm nâng cao nhận thức về phát triển bền vững cho thế hệ tương lai, với các lớp học về môi trường cho hơn 20.000 học sinh. Đặc biệt, dự án Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam, sau 11 năm hoạt động, đã tổ chức hơn 6.000 hoạt động truyền tải kiến thức vật lý, toán học, khoa học và môi trường qua trải nghiệm trực quan và sinh động.

Với định hướng trong giáo dục phù hợp với tình hình xã hội mới, Panasonic sẽ tiếp tục lan tỏa các chương trình giáo dục hiện đại như STEM tới học sinh trên khắp Việt Nam nhờ nền tảng trực tuyến và công nghệ trực quan khác bên cạnh các nội dung về phát triển bền vững nhằm nâng cao nhận thức và hành động cho thế hệ tương lai của đất nước.

Khép lại hành trình 50 năm đầy thành tựu tại Việt Nam, hãng được đặc biệt vinh danh là Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 do VCCI công bố. Để viết tiếp hành trình này, Panasonic đang cho thấy những cam kết mạnh mẽ thông qua tầm nhìn chiến lược dài hạn và hành động cụ thể, đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tầm nhìn về sự thịnh vượng và phát triển bền vững của thương hiệu Nhật Bản tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714925454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714925454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10