Tầm vóc mới của PVEP sau 15 năm

Diendandoanhnghiep.vn Sau 15 năm hình thành và phát triển, PVEP đã trở thành một công ty dầu khí chuyên nghiệp có tầm vóc quốc tế, là đơn vị nòng cốt của PVN.

Tập thể và các cán bộ nhận viên PVEP được nhận nhiều bằng khen cao quý nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập

Tập thể và các cán bộ nhận viên PVEP được nhận nhiều bằng khen cao quý nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập 

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (4/5/2007 – 4/5/2022).
 

Kết quả đáng ghi nhận của hành trình 15 năm  

Ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc PVEP cho biết, trong 15 năm qua, PVEP không chỉ làm tốt nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, PVEP còn là đơn vị kinh tế đầu tiên của Việt Nam vươn ra thị trường dầu khí thế giới. Trên chặng đường 15 năm hình thành phát triển, PVEP đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và mục tiêu gặt hái nhiều thành tựu  trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV PVEP kiểm tra và động viên cán bộ nhân viên trên giàn khoan

Ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV PVEP kiểm tra và động viên cán bộ nhân viên trên giàn khoan

15 năm qua, PVEP luôn duy trì và giữ vững vị trí hàng đầu của PVN về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với các kết quả nổi bật: Tổng gia tăng trữ lượng đạt 235 triệu tấn quy dầu; Tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 72 triệu tấn quy dầu (trong đó 51 triệu tấn dầu và 21 tỷ m3 khí). PVEP đã đưa 43 mỏ/dự án dầu khí vào khai thác. Hiện tại, số lượng dự án PVEP đang triển khai là 35 dự án (trong đó 29 dự án trong nước và 6 dự án nước ngoài).

Giàn điều khiển trung tâm mỏ sư tử vàng của PVEP

Giàn điều khiển trung tâm mỏ sư tử vàng của PVEP

Tính đến hiện tại, tổng tài sản của PVEP đạt 90 nghìn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu là 62 nghìn tỷ đồng; tổng doanh thu đạt gần 584 nghìn tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế gần 135 nghìn tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước hơn 195 nghìn tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, PVEP đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động vào ngày 23/7/2014 và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

PVEP phấn đấu cán đích mục tiêu mới

Trong giai đoạn tới, PVEP đặt mục tiêu phát triển PVEP theo hướng tăng tăng trưởng dương (về sản lượng khai thác) để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Trong đó, mục tiêu gia tăng trữ lượng đạt 15 triệu tấn quy dầu mỗi giai đoạn 5 năm; Sản lượng khai thác đạt 30-35 triệu tấn quy dầu mỗi giai đoạn 5 năm. Doanh thu đạt 230-250 nghìn tỷ đồng mỗi giai đoạn 5 năm; Lợi nhuận sau thuế đạt 40-50 nghìn tỷ đồng mỗi giai đoạn 5 năm.

Lãnh đạo PVN, PVEP hướng tới mục tiêu mới dưới sự chứng kiến của các khách mời

Lãnh đạo PVN, PVEP hướng tới mục tiêu mới dưới sự chứng kiến của các khách mời 

Ghi nhận những đóng góp của PVEP trong 15 năm hình thành và phát triển, Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng khẳng định, trong suốt quãng đường hình thành và phát triển, mặc dù có những giai đoạn khó khăn, PVEP đã luôn xây dựng kế hoạch hành động với các mục tiêu cụ thể, các nhóm giải pháp có tính khả thi cao và đã có bước đột phá đáng khích lệ để vượt lên trên khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển. Mặc dù có những dự án chưa thành công như kỳ vọng, những giai đoạn khó khăn khi phải đối mặt với giá dầu trên thế giới suy giảm xuống dưới 40USD/thùng trong những năm 2014-2016 và đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, nhưng PVEP đã nghiêm túc nhìn nhận để rút ra những các bài học kinh nghiệm quý báu, từng bước vượt qua mọi khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tầm vóc mới của PVEP sau 15 năm tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714108207 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714108207 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10