Thanh Hóa: Tăng cường hợp tác một số nước Châu Âu

Diendandoanhnghiep.vn Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá đã xúc tiến đầu tư tại một số nước như Cộng hòa Italia, Cộng hòa Séc. Đây là khu vực kinh tế trọng điểm nhộn nhịp khu vực địa Trung Hải về ngành công nghiệp.

>>Doanh nghiệp Châu Âu coi Việt Nam là địa điểm đầu tư hàng đầu

Đoàn công tác của tỉnh do ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa làm Trưởng đoàn cùng đại diện các sở ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp đá và một số doanh nghiệp đi thăm, làm việc, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu.

Theo thông tin của Đoàn, ngày 29/10, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và đại diện cộng đồng Doanh nghiệp tỉnh đã làm việc với chính quyền vùng Campania, trong đó, thủ phủ là thành phố Napoli. Napoli là thành phố lớn thứ ba của Ý. Napoli nằm ở trung tâm của những tuyến đường quan trọng bậc nhất Địa Trung Hải. Nơi đây có trạm trung chuyển container hàng hóa trọng điểm, đặc biệt là dệt may. Cảng biển nơi đây là trạm trung chuyển lớn và nhộn nhịp nhất Địa Trung Hải. Lĩnh vực vận tải cảng biển luôn đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của thành phố.

Ông

Ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa giới thiệu khái quát về địa phương đến các nhà đầu tư Italia

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi nêu bật tiềm năng, thế mạnh, truyền thống văn hóa, lịch sử của mỗi địa phương.

Ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giới thiệu về địa phương và khẳng định Napoli có nhiều điểm tương đồng như đều có thế mạnh về giao thông là có đầy đủ các loại hình đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Đây chính là những thuận lợi trọng hợp tác đầu tư lâu dài giữa 2 địa phương. Mong muốn chủ tịch vùng Campania hỗ trợ, kêu gọi, giới thiệu các doanh nghiệp của Italia và doanh nghiệp của Napoli tới tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa; thường xuyên trao đổi thông tin về các doanh nghiệp, nhà đầu tư Italia quan tâm đến đầu tư tại Thanh Hóa và Việt Nam; phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa tổ chức các đoàn công tác của chính quyền và doanh nghiệp của Napoli tới thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa kêu gọi đầu tư

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa giới thiệu tiềm năng và lợi thế đến các nhà đầu tư

Đại diện các doanh nghiệp cung cấp thông tin về những lĩnh vực mà nhà đầu tư quan tâm và tỉnh Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư. các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đá tỉnh Thanh Hóa cũng đề xuất với các doanh nghiệp Italia hợp tác trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, cụ thể là đưa sản phẩm đá xây dựng của tỉnh Thanh Hóa vào thị trường Italia.
 
dvd

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa gặp gỡ đại diện chính quyền vùng Campania, Italia.

Chủ tịch chính quyền vùng Campania Vicenzo De Luca đánh giá cao thiện chí của tỉnh Thanh Hóa trong việc đặt mối quan hệ hợp tác lâu dài với Napoli. Trên cơ sở nhiều nét tương đồng và tình hữu nghị của hai nước và hai địa phương, Chủ tịch chính quyền vùng Campania tin tưởng về sự phát triển mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác lâu dài giữa hai bên. Chủ tịch Vicenzo De Luca khẳng định: Buổi làm việc là bước khởi đầu tốt đẹp, thuận lợi để tiến tới xây dựng mối quan hệ sâu sắc, tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp cả hai phía.

 

Tại buổi gặp gỡ đầu tiên, hai bên đã ký biên bản về việc chuẩn bị tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và chính quyền vùng Campania, Italia. Trong đó các nội dung hợp tác đầu tư và phát triển trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, y tế, giáo dục - đào tạo, lao động và các lĩnh vực khác.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng.

ccccccccccccc

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia

Đánh giá cao hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Thanh Hóa tại Italia, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng mong muốn hai bên duy trì mối quan hệ, tăng cường trao đổi để có thêm thông tin, từ đó, phát huy tiềm năng, lợi thế của nhau và hợp tác vì sự phát triển chung của hai địa phương và hai nước.

Ngày 30/10, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá đã làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Ústecký. Tỉnh này là một trong những khu vực công nghiệp hoá chất ở Trung Âu, vùng trọng điểm về y tế với nhiều bệnh viện lớn. Tại tỉnh Ústecký có hàng trăm con em Thanh Hoá đang sinh sống và làm việc, trong đó nhiều gia đình đã sinh sống ở đây tới thế hệ thứ 3.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá ông Trịnh Tuấn Sinh và Chủ tịch chính quyền tỉnh Ústecký đã trao đổi về tiềm năng, thế mạnh  của mỗi bên, mong muốn thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng , cùng có lợi, phù hợp với pháp luật 2 nước. Chủ tịch chính quyền tỉnh Utecky, ông Jan Schiller đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của người Việt Nam trong đó có cộng đồng người Thanh Hoá tại Cộng hoà Séc và tại tỉnh Ústecký, đồng thời cho biết, là trung tâm về y tế lớn của cả nước tỉnh Ústecký có nhu cầu về y tá và điều dưỡng khá lớn. Chủ tịch chính quyền tỉnh Ústecký mong muốn hai tỉnh có thể triển khai hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư và nguồn nhân lực y tế.

 

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác trong tương lai, đặc biệt là hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Ústecký và nhà đầu tư của Cộng hòa Séc đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá ở các lĩnh vực: công nghiệp, thương mại, du lịch, y tế, giáo dục và cơ hội việc làm; đề nghị chính quyền tỉnh Ústecký phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa tổ chức các đoàn công tác của chính quyền và doanh nghiệp của tỉnh Ústecký tới thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đồng thời tiến tới ký kết thoả thuận hợp tác với tỉnh Thanh Hoá.

Ký biên bản ghi nhớ về chuẩn bị tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Chính quyền tỉnh U-téc-ky.

Ký biên bản ghi nhớ về chuẩn bị tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Chính quyền tỉnh U-téc-ky.

Đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hoá – Ústecký đã ký biên bản ghi nhớ về chuẩn bị tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính quyền vùng Ústecký, nước Cộng hòa Séc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tăng cường hợp tác một số nước Châu Âu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714558465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714558465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10