Tăng cường hợp tác doanh nghiệp Việt - Mỹ trong bối cảnh mới

Diendandoanhnghiep.vn TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Robert Gabor, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Mỹ nhân dịp Ngài Tham tán kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Chủ tịch VCCI tiếp đón ông

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tiếp đón ông Robert Gabor, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Mỹ

Theo TS Vũ Tiến Lộc, trong nhiệm kỳ của ngài Tham tán, quan hệ kinh tế thương mại giữa Mỹ và Việt Nam đã có nhiều bước phát triển mới. Cộng đồng doanh nghiệp Mỹ cũng đã quan tâm nhiều hơn đến môi trường kinh doanh và các đối tác tại Việt Nam.

Đặc biệt, các dự án đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam đã và đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sự phát triển của Việt Nam, giúp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế, chuyển giao công nghệ, thay đổi kỹ năng quản lý mà còn đóng góp cho phát triển xã hội như cải thiện môi trường làm việc, nâng cao trình độ tay nghề, tăng thu nhập, cải thiện đời sống người lao động, tham gia tích cực vào các công tác cộng đồng.

Chủ tịch VCCI đánh giá ngài Tham tán đã có nhiều dấu ấn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác với VCCI, cùng các Bộ, Ban ngành liên quan, trong việc tổ chức nhiều hoạt động kết nối, trao đổi thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, tạo hiệu ứng tích cực, đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ của mình ngài Tham tán cùng với Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp rấtt chặt chẽ với VCCI trong việc tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ Dương – Thái Binh Dương 2020, được ghi dấu như một hội nghị thành công nhất trong 3 lần tổ chức với sự tham dự của hơn 2600 đại biểu từ hơn 53 nước và vùng lãnh thổ tham dự theo hình thức trực tuyến (online) kết hợp với truyền thống (offline). Với tổng trị giá thỏa thuận thương mại, đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật, hợp tác phát triển lên đến 11,5 tỷ USD, Việt Nam đã chứng tỏ là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

TS Vũ Tiến Lộc cũng cam kết, VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ để tổ chức nhiều hoạt động thắt chặt thêm mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, hi vọng Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tích cực liên quan đến Hiệp định khung về thương mại và đầu tư (TIFA).

Ngài Tham tán kinh tế Mỹ Robert Gabor trao quà kỷ niệm cho Chủ tich VCCI Vũ Tiến Lộc

Ngài Tham tán kinh tế Mỹ Robert Gabor trao quà kỷ niệm cho Chủ tich VCCI Vũ Tiến Lộc

Chủ tịch VCCI đồng thời kêu gọi Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các kênh cung cấp vắc xin của Mỹ, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các hãng dược, tập đoàn lớn của Mỹ để nhập vắc xin  đảm bảo chất lượng như Pfizer, Moderna, AstraZeneca… và tiến tới hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất trong thời gian tiếp theo.

Chính vì vậy, Chủ tịch VCCI mong muốn, trong thời gian tới dù ở cương vị công tác nào, ngài Robert Gabor cũng sẽ luôn đóng góp thúc đẩy mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Nhìn lại kết quả hoạt động kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt được trong thời gian qua, Ngài Tham tán kinh tế Robert Gabor cho biết, các doanh nghiệp Mỹ luôn đánh giá cao tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, với những nỗ lực nghiêm túc và chân thành của VCCI trong việc thúc đẩy và xây dựng mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước đã góp phần phát triển và mở rộng sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực như năng lượng, công nghiệp chế biến, nông nghiệp, ngân hàng, giáo dục...  Qua đó, làm sâu sắc thêm mối quan hệ kinh tế toàn diện giữa hai quốc gia.

Với những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chủ động nắm bắt cơ hội từ cộng đồng doanh nghiệp, ông Gabor tin tưởng, mối quan hệ song phương trong thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời, cá nhân ông sẽ tiếp tục lan tỏa mối quan hệ giữa VCCI và các đối tác Hoa Kỳ, là cầu nối giúp làm sâu sắc thêm quan hệ song phương giữa hai nước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường hợp tác doanh nghiệp Việt - Mỹ trong bối cảnh mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711726527 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711726527 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10