Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Cuba

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch hai phòng thương mại Việt Nam và Cuba đều thống nhất cần tăng cường hơn nữa việc trao đổi thông tin, tạo cầu nối giúp doanh nghiệp hai nước hợp tác trong tương lai.

Cuộc họp trực tuyến có sự tham gia của đại diện hai Phòng Thương mại Việt Nam, Cuba cùng Đại sứ Cuba tại Việt Nam.

Cuộc họp trực tuyến có sự tham gia của đại diện hai Phòng Thương mại Việt Nam, Cuba cùng Đại sứ Cuba tại Việt Nam.

Tối 22/7, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã có buổi họp trực tuyến với đồng chí Antonio L. Carricarte Corona – Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba (CCC) cùng đại diện các doanh nghiệp Cuba mong muốn hợp tác, kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự buổi họp trực tuyến còn có bà Lianys Torres Rivera – Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Irmina Perojo – Tham tán thương mại Cuba tại Việt Nam cùng các cán bộ Phòng kinh tế Cuba tại Hà Nội.

Chủ tịch VCCI, TS.Vũ Tiến Lộc đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Chủ tịch VCCI, TS.Vũ Tiến Lộc đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Chủ tịch VCCI, TS.Vũ Tiến Lộc đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc kết nối trực tuyến “xuyên Thái Bình Dương” ngày hôm nay của Phòng Thương mại Cuba. “Nhờ có công nghệ thông tin, từ nay chúng ta có thể gặp nhau thường xuyên hơn để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp đôi bên. Chúng tôi mong muốn củng cố hơn nữa Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp để có thể tăng cường việc trao đổi thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. ” – TS. Vũ Tiến Lộc cho biết.

ông Antonio L. Carricarte Corona – Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba

Ông Antonio L. Carricarte Corona – Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba

Doanh nghiệp Việt Nam và Cuba có nhiều tiềm năng hợp tác tốt với nhau. Để làm được điều này, hai bên cần thường xuyên trao đổi thông tin, cơ hội đầu tư hợp tác thông qua tuyển truyền quảng bá cơ hội đầu tư trên trang web của hai Phòng Thương mại. Đồng thời, hai bên có thể tổ chức các hội nghị chuyên ngành trực tuyến, tuy có thể không lớn về quy mô nhưng kết nối trực tiếp các doanh nghiệp thực sự có nhu cầu của hai bên để cùng đàm phán, trao đổi để đi đến những kết quả cụ thể.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam trao đổi với TS.Vũ Tiến Lộc.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam trao đổi với TS.Vũ Tiến Lộc.

Nhất trí với quan điểm của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba cho biết Việt Nam là đối tác chiến lược trong phát triển kinh tế của Cuba và sẽ chỉ đạo trực tiếp việc thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Cuba. Phòng Thương mại Cuba hàng tuần sẽ có các buổi làm việc với các tập đoàn, công ty lớn của Cuba để đưa ra các đề xuất cụ thể với các đối tác Việt Nam.

Ông cũng cho biết, trong thời gian gần đây càng nhiều hàng hóa của Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Cuba. Ngoài hàng tiêu dùng, Việt Nam cũng có nhiều dự án đầu tư ở Cuba, điển hình là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Đặc khu kinh tế Mariel của Viglacera. Bên cạnh may mặc, giày dép, Việt Nam và Cuba còn có thể hợp tác tốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tư vất thiết kế xây dựng, công nghệ sinh học, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba cũng đánh giá cao vị thế của Việt Nam trong khu vực, coi Việt Nam là cửa ngõ để hàng hóa Cuba xâm nhập thị trường ASEAN.

VCCI hi vọng cuối năm 2020 sẽ có thể tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Cuba.

VCCI hi vọng đoàn doanh nghiệp Cuba có thể tham dự Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh việt nam (VBS) và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư kinh doanh ASEAN được tổ chức vào cuối năm.

Cùng tham dự buổi họp trực tuyến hôm nay, phía Cuba có 4 công ty: Desoft, Dinvai, Gegan, Artex đều là những công ty do lãnh đạo nữ đứng đầu. TS. Vũ Tiến Lộc cho biết, trong thời đại công nghệ thông tin 4.0, 3 trụ cột cho sự phát triển là: doanh nghiệp do doanh nhân nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up),  hi vọng dưới sự quyết liệt và sát sao của các nữ doanh nhân này, hợp tác doanh nghiệp hai nước sẽ có những đột phá mới.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chính thức mời tới Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba dẫn đầu đoàn doanh nghiệp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) và Hội nghị thượng đỉnh thương mại đầu tư ASEAN được tổ chức vào cuối năm. Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba vui vẻ nhận lời và cam kết sẽ tham dự các sự kiện của Việt Nam theo hình thức phù hợp, đồng thời Phòng Thương mại Cuba sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng VCCI trong việc thúc đẩy quan hệ doanh nghiệp hai nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Cuba tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714397145 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714397145 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10