Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase giúp gia tăng sự vững mạnh và tạo lợi thế cạnh tranh cho mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp.
Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số). Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.
Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK cho biết "Ngân hàng dịch vụ đa kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin. Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng Khách hàng Bán lẻ và Khách hàng Doanh Nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.
Bà Phượng cho biết thêm "Với kế hoạch thực hiện ngân hàng dịch vụ đa kênh, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tài chính xuyên suốt, đồng bộ và minh bạch tại tất cả các điểm chạm khác nhau. Đồng thời, năng lực quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu quả vận hành của ngân hàng cũng sẽ được cải thiện từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.
ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm. Nền tảng của Backbase cho phép Ngân hàng sở hữu, quản lý và xây dựng các kiến trúc công nghệ phù hợp một cách nhanh chóng hơn, từ đó mang lại lợi thế chiến lược dài hạn giúp Ngân hàng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời hạn phát triển và đưa các giải pháp và dịch vụ tài chính đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng ra thị trường song song với việc nâng cao trình độ phát triển kỹ thuật số của nhân viên. Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng. Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết "ABBANK đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các phân khúc khách hàng bằng việc tận dụng Nền tảng tương tác của Backbase để hợp nhất dữ liệu và các hành trình của khách hàng trong toàn bộ các mảng kinh doanh, các kênh bán và dịch vụ cũng như các giải pháp tài chính khác nhau của ngân hàng. Trong khu vực Châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới; vì vậy các ngân hàng sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng."
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ABBANK để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ứng dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Công ty CMC TS tin tưởng rằng nền tảng này sẽ giúp ABBANK gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh.”
Có thể bạn quan tâm