Tạo cơ hội cho thanh niên tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong các vấn đề phát triển và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" theo hình thức trực tuyến đã diễn ra tại Hà Nội.

Hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong các vấn đề phát triển và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" theo hình thức trực tuyến đã diễn ra tại Hà Nội

Hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong các vấn đề phát triển và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" theo hình thức trực tuyến đã diễn ra tại Hà Nội.

Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu phối hợp Hội đồng Anh tại Việt Nam, Viện Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực, Viện Kinh tế và Công nghệ y tế tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong các vấn đề phát triển và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Tại hội thảo đã có rất nhiều ý kiến, tham luận sáng tạo, thiết thực của doanh nhân trẻ, chuyên gia, diễn giả đã được nêu ra tại hội thảo và đối thoại chính sách.

Tại Hội thảo, GS.TS Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, một công dân toàn cầu thời đại 4.0 phải hội đủ các yếu tố như sức khỏe, bản lĩnh, kỹ năng, ngoại ngữ, công nghệ thông tin. Việc đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cần phải được thay đổi rất nhiều mới có thể đáp ứng được yêu cầu từ nền kinh tế số. Đây là nhiệm vụ quan trọng nếu muốn khắc phục tình trạng thất nghiệp hàng loạt.

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: “Cách ứng phó với đại dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế. Vì vậy, việc giới trẻ Việt Nam cảm thấy tiếng nói của họ được lắng nghe, quan điểm của họ có giá trị và các đề xuất của họ có ý nghĩa với một quốc gia đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết".

PGS.TS Trần Xuân Bách - Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Tổng Thư ký Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu, cho biết: Trang bị các kinh nghiệm, kỹ năng cho thanh niên, đặc biệt là tạo cơ chế chia sẻ thông tin, chuyển giao tri thức, phối hợp hành động là nhiệm vụ trọng tâm của Mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển lớp thanh niên thế hệ mới nhạy bén, sẵn sàng làm chủ cơ hội, tự tin trước những thách thức mới, vững vàng trong lập thân, khởi nghiệp và kiến tạo xã hội.

Đây là chương trình cuối cùng trong chuỗi sự kiện “Đối thoại thế hệ trẻ Việt Nam” tiếp nối báo cáo nghiên cứu thế hệ trẻ do Hội đồng Anh tại Việt Nam khởi xướng. Chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của chuyên gia giàu kinh nghiệm, các bên liên quan trong xây dựng, thực thi chính sách phát triển, cùng với thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, vấn đề phát triển bền vững, tạo cơ hội và môi trường cho khởi nghiệp và lập nghiệp. Ngoài ra, hội thảo bàn luận, nhằm đưa ra khuyến nghị, đề xuất chính sách thiết thực, nhằm hỗ trợ sự tham gia, nâng cao vai trò của thanh niên Việt Nam trong vấn đề phát triển của nước nhà và toàn cầu đồng thời dấn thân nhiều hơn trong bối cảnh thị trường lao động của kỷ nguyên 4.0.

Đánh dấu thành công của chuỗi sự kiện là sự ra mắt của nhóm đối tác nghiên cứu quốc tế về thanh niên và các vấn đề phát triển bền vững (EYES). Trong đó, GS.TSKH Trần Văn Nhung làm Chủ tịch; PGS.TS Trần Xuân Bách là điều phối viên, cùng với nhiều nhà khoa học uy tín như: GS.TS Đặng Hải Anh, GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, GS.TS Lê Anh Vinh, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, TS Đặng Đình Long, TS Lê Duy Anh… và đại diện các mạng lưới thanh niên tiêu biểu của nhiều lĩnh vực phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạo cơ hội cho thanh niên tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091998 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091998 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10