Tạo hệ sinh thái doanh nhân trẻ ASEAN

Diendandoanhnghiep.vn Để tạo ra được hệ sinh thái và liên minh trong doanh nhân trẻ ASEAN, hơn lúc nào hết, Hội DNT ASEAN sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các hội viên lại với nhau.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam cho biết: Carnival DNT ASEAN 2020 sẽ cùng nhau chia sẻ, đưa ra những sáng kiến thiết thực để tạo ra hệ sinh thái DNT ASEAN, qua đó tạo ra chuỗi cung ứng và trở thành đối tác của nhau.

Theo ông Đặng Hồng Anh, với vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN năm 2020 và chủ trì tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, Hội DNT Việt Nam đã khẳng định vị thế và vai trò của DNT nói riêng, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong việc chung tay cùng Chính phủ hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong năm ASEAN vì một ASEAN hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển trong tương lai.

- Xin ông cho biết các hoạt động trọng tâm mà Hội DNT Việt Nam đã triển khai trong thời gian vừa qua với vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN năm 2020?

Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, Hội DNT Việt Nam đã cử đại diện tham gia đầy đủ các buổi Tọa đàm/hội thảo trực tuyến được tổ chức trong cộng đồng DNT ASEAN để lấy ý kiến đóng góp cho việc hỗ trợ và giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của Covid-19.

 Nhóm các nhà Lãnh đạo Hội đồng DNT ASEAN (AYEC) tham dự Carnival DNT ASEAN 2019 tại Thái Lan

Nhóm các nhà Lãnh đạo Hội đồng DNT ASEAN (AYEC) tham dự Carnival DNT ASEAN 2019 tại Thái Lan

Hội DNT đã tổ chức thành công Hội nghị Nhóm các nhà lãnh đạo Doanh nhân trẻ ASEAN với sự tham dự của 10 Hội DNT ASEAN. Qua đó, đưa ra một số định hướng hoạt động của Hội DNT ASEAN (AYEC) trong thời gian tới như: tổ chức các chương trình đào tạo trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản trị rủi ro và vượt qua khủng hoảng, tổ chức Diễn đàn DNT ASEAN thường niên, thành lập Ban thư ký DNT ASEAN và xây dựng cơ sở dữ liệu Hội DNT ASEAN.

Hội DNT Việt Nam cũng đã chủ động trong việc tổ chức các Webinar với các nội dung giúp truyền cảm hứng và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ cho DNT Việt Nam và ASEAN để vượt qua khủng hoảng: Tọa đàm trực tuyến “Cách thức để doanh nghiệp hưng thịnh trong trạng thái bình thường mới” thu hút sự tham gia của gần 120 đại biểu doanh nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt có sự tham gia trực tuyến của các đại biểu đến từ Hội DNT các nước ASEAN. Tọa đàm đã gợi mở cho doanh nghiệp trong nước cũng như các bạn DNT ASEAN về cách thức làm sao để đánh giá thực trạng và tìm ra giải pháp phù hợp để vượt qua khủng hoảng trong một trạng thái “bình thường mới.”; Tọa đàm: “Làm thế nào để thấy Cơ trong Nguy” thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu.

- Ông đánh giá thế nào về khả năng kết nối, hợp tác giữa DNT Việt Nam với các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN?

Theo Diễn đàn Kinh tế thế giới, ASEAN đang là thị trường phát triển Internet nhanh nhất thế giới, với nền kinh tế số dự kiến sẽ đóng góp 1.000 tỷ USD vào GDP của khu vực trong 10 năm tới. Vì vậy, mặc dù Covid -19 đã gây ra những tác động không nhỏ tới nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực nhưng đây cũng sẽ là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp nói chung, DNT ASEAN nói riêng có thể liên kết lại với nhau về chuyển đổi số để kịp thời thay đổi và thích nghi các hoạt động của doanh nghiệp với sự thay đổi của thế giới đang diễn ra hàng ngày.

Đây chính là lý do mà chúng tôi đã xây dựng trong nội dung Diễn đàn DNT ASEAN 2020 nội dung về chuyển đổi số và hệ sinh thái và liên minh để DNT trong khu vực có cơ hội chia sẻ các kinh nghiệm và mô hình chuyển đổi số, mô hình hệ sinh thái liên minh thành công của mình. Từ đó đưa ra những sáng kiến trong lĩnh vực chuyển đổi số để làm sao có thể gắn kết và tạo được một liên minh chặt chẽ trong DNT ASEAN ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới, qua đó có thể nâng cao được vị thế của Hội DNT ASEAN trong tương lai.

- Theo ông, làm thế nào để tạo ra hệ sinh thái và liên minh trong DNT ASEAN, qua đó tạo ra chuỗi cung ứng và trở thành đối tác của nhau?

Với mô hình Hệ sinh thái, việc thay đổi vai trò của những bên tham gia có thể mang tính “gia tăng” hoặc “sụt giảm”. Chẳng hạn, hôm nay bạn có thể sử dụng sản phẩm dịch vụ của Uber, nhưng ngày mai bạn có thể tham gia trở thành tài xế Uber. Đối với các mô hình hệ sinh thái, chiến lược trọng yếu là xây dựng, đưa ra các giải pháp, sản phẩm đủ mạnh để thu hút những người tham gia, liên kết họ lại với nhau để tạo thành một chuỗi cung ứng đủ mạnh.

Do vậy, để tạo ra được hệ sinh thái và liên minh trong doanh nhân trẻ ASEAN, hơn lúc nào hết, Hội DNT ASEAN sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các hội viên lại với nhau. Để làm được việc đó, Hội DNT ASEAN cần phải tạo ra được một hệ thống cơ sở dữ liệu chuẩn hóa, tạo được một kênh kết nối cụ thể và linh hoạt để các hội viên DNT ASEAN có thể vào đó để chia sẻ, trao đổi thông tin và kết nối hợp tác làm ăn với nhau.

Với ý nghĩa đó, trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN 2020, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã xây dựng website AYEC, một công cụ để lưu trữ cơ sở dữ liệu, chia sẻ thông tin và kết nối B2B cho cộng đồng DNT trong khu vực. Hội DNT ASEAN trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa sức trẻ, sức sáng tạo để số hóa các hoạt động của mình để đẩy mạnh hơn nữa tính liên kết, liên minh với nhau, tạo ra các chuỗi giá trị cung ứng phù hợp để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

- Cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạo hệ sinh thái doanh nhân trẻ ASEAN tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189216 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189216 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10