Tạo không gian kết nối doanh nghiệp

TRÍ DŨNG 21/04/2024 10:29

Không chỉ làm tốt vai trò liên kết doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai còn là “cầu nối” giữa DN, doanh nhân với chính quyền, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng HHDN tỉnh Lào Cai nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam13.10

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng HHDN tỉnh Lào Cai nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam13.10

Ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai cho biết, là tổ chức đại diện giữ vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan hữu quan, Hiệp hội kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và những nguyện vọng từ cộng đồng doanh nghiệp để phản ánh, kiến nghị và tham mưu cho các cơ quan quản lý của Trung ương, của tỉnh Lào Cai về các chủ trương, chính sách nhằm tạo môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Lãnh đạo hiệp hội chủ động tham dự các hội nghị chuyên đề do Chính phủ, các bộ, ngành, VCCI tổ chức nhằm nắm thông tin về các chủ trương, chính sách mới liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh để tham vấn, tư vấn, đặc biệt là những vấn đề doanh nghiệp quan tâm. Từ đó, kiến nghị nhiều vấn đề và được Chính phủ, các bộ, ngành kịp thời xem xét, điều chỉnh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cùng với việc tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hành chính của Nhà nước, Chính phủ, tỉnh Lào Cai liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Hiệp hội cũng đã chủ động tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các buổi làm việc với đại diện doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từ cộng đồng doanh nghiệp…

Trong thời gian tới, Hiệp hội tiếp tục xây dựng theo hướng bền vững, thực sự là “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp. Hiệp hội tiếp tục củng cố tổ chức đi đôi với đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao vị thế của đội ngũ doanh nhân.

Theo ông Nguyễn Huy Long, quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đặt mục tiêu, xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh phát triển, là một trung tâm phát triển của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ và cả nước; là trung tâm kết nối quan trọng trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh giữa Trung Quốc, Việt Nam, ASEAN và châu Âu. Đây là điều kiện, môi trường vô cùng thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự năng động và sức sáng tạo của mình, hiện thực hoá khát vọng làm giàu, góp sức xây dựng Lào Cai giàu mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI và UBND tỉnh Lào Cai ký Bản ghi nhớ hợp tác

    VCCI và UBND tỉnh Lào Cai ký Bản ghi nhớ hợp tác

    19:26, 28/03/2024

  • Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai còn nhiều dư địa phát triển

    Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai còn nhiều dư địa phát triển

    05:35, 13/01/2024

  • Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

    Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

    12:09, 13/01/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tạo không gian kết nối doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO