Tập đoàn JT nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính (GHG)

Diendandoanhnghiep.vn JT mở rộng phát triển bền vững toàn bộ chuỗi giá trị nhằm không phát thải khí nhà kính vào năm 2050.

Nhận thấy trách nhiệm quan trọng của mình trong việc đóng góp vào quá trình chuyển đổi sang một xã hội không phát thải carbon, Tập đoàn JT đã đưa ra các mục tiêu về năng lượng và phát thải trong “Kế hoạch Môi trường 2030 của Tập đoàn JT”, cùng các sáng kiến khác, TĐJT mong muốn đạt được điều này bằng cách tăng tỷ lệ điện tái tạo được sử dụng và phù hợp với tư duy dựa trên cơ sở khoa học.

Dự án trồng cây xanh bù đắp phát thải CO2 tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ

Dự án trồng cây xanh bù đắp phát thải CO2 tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ

Ông Masamichi Terabatake, Chủ tịch - Giám đốc điều hành Tập đoàn JT, cho biết: "Các sáng kiến bền vững đặt nền tảng cho sự tăng trưởng kinh doanh dài hạn. Những sáng kiến này là không thể thiếu và cộng hưởng triệt để với nguyên tắc quản trị của chúng tôi đó chính là "theo đuổi mô hình 4S". Là một doanh nghiệp hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng việc giải quyết các mối quan tâm về môi trường trên toàn cầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, tạo thành nền tảng quản lý kinh doanh của chúng tôi.

Hôm nay, chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu mới để đạt được mức không phát thải khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050. Là một cột mốc trung gian, chúng tôi đặt mục tiêu trung hòa carbon cho các hoạt động của mình vào năm 2030. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các bên liên quan và sẽ nỗ lực không ngừng nhằm giảm tác động đến môi trường, đảm bảo duy trì môi trường bền vững lâu dài".

Dự án trồng tre để bù đắp CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá

Dự án trồng tre để bù đắp CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá

Tại Việt Nam, JTI luôn hiểu trách nhiệm của mình và thể hiện rõ cam kết trong việc giảm lượng phát thải carbon. Trong những năm vừa qua, JTI Việt Nam luôn cố gắng xây dựng và triển khai những dự án tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường, giảm lượng phát thải khí nhà kính cũng như các tác động tiêu cực đối với môi trường. Điều đó thể hiện qua chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) – một chương trình trọng điểm trong chiến lược phát triển bền vững của JTI Việt Nam. Chương trình bao gồm chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 từ các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất.

Hoạt động thu hoạch những tre già, tre hư tại Thanh Hóa để bù đắp lượng CO2 phát sinh

Hoạt động thu hoạch những tre già, tre hư tại Thanh Hóa để bù đắp lượng CO2 phát sinh

Thông qua chương trình, JTI Việt Nam đã thành công trong việc bù đắp hoàn toàn lượng phát thải carbon từ hoạt động sản xuất và văn phòng của doanh nghiệp. Cụ thể, cho đến nay JTI Việt Nam đã bù đắp thành công 201 tấn CO2 – tương đương với lượng phát thải CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá của JTI tại Nhà máy Thanh Hóa. Đồng thời, văn phòng JTI đã được công nhận là Văn Phòng Xanh, do Viện Công nghệ Châu Á chứng nhận. Tính đến nay, văn phòng JTI Việt Nam đã giảm 26% lượng khí thải carbon so với năm cơ sở (vượt mục tiêu giảm 6%).

 Trong thời gian sắp tới, JTI Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển bền vững, tiếp tục triển khai các dự án nhằm duy trì mục tiêu Không Phát Thải CO2. JTI Việt Nam cũng sẽ thực hiện các chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu.

 Với cam kết của mình, JTI Việt Nam đã và đang nỗ lực nhằm khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp luôn hướng đến phát triển bền vững, đồng thời giữ vững là một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn JT nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính (GHG) tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713560182 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713560182 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10