Tập đoàn LEGO trồng 50.000 cây xanh, bước đầu trong chuỗi các dự án phát triển bền vững tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với mục tiêu giảm thiểu các tác động đến môi trường và mong muốn phát triển bền vững, tập đoàn LEGO đã bắt đầu trồng 50.000 cây xanh...

Theo đó 50 ngàn cây xanh được trồng gần khu vực xây dựng nhà máy mới trong ba năm với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP).

Le

50.000 cây xanh đang được trồng để bù đắp cho khoảng 25.000 cây sẽ bị chặt bỏ trong quá trình xây dựng nhà máy mới, đây là một trong nhiều đề xuất hướng đến tham vọng phát triển bền vững và lâu dài của Tập đoàn LEGO tại Việt Nam.

Ông Preben Elnef, Phó Chủ tịch kiêm Lãnh đạo dự án của Tập đoàn LEGO tại Việt Nam chia sẻ:“Trong quá trình lên kế hoạch về việc thành lập nhà máy mới tại Việt Nam, một điều quan trọng mà chúng tôi luôn hướng tới chính là giảm thiểu các tác động lên môi trường trong quá trình hoạt động. Bằng việc đầu tư vào hệ thống điện mặt trời để cung cấp nguồn năng lượng vận hành nhà máy và nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến khác cho môi trường, chúng tôi tin rằng nhà máy mới của LEGO sẽ là một điểm sáng tiêu biểu về vận hành bền vững.

Đồng thời, Tập đoàn LEGO mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống ở các khu vực đô thị gần nhà máy và góp phần vào sự đa dạng sinh học trong dài hạn. Trồng cây ở đô thị đã được chứng minh có các tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người dân địa phương, và giúp giảm thiểu các chất gây ô nhiễm khí hậu trong thời gian ngắn..


Nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất, bảy loại cây bản địa của Việt Nam sẽ được trồng ở nhiều địa điểm gần nhà máy và việc trồng cây sẽ diễn ra vào những thời điểm tối ưu nhất trong năm. Hiện tại 15.000 cây đã được trồng và Tập đoàn LEGO sẽ trồng thêm 35.000 cây do VSIP hỗ trợ vào năm 2023 và 2024 khi nhà máy mở cửa.

Chúng tôi rất vui mừng vì đã bắt đầu trồng 50.000 cây xanh, vì đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động trên hành trình phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Một lý do quan trọng trong việc xây dựng nhà máy mới của chúng tôi tại Việt Nam là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ Việt Nam khi đề cập đến định hướng phát triển bền vững về môi trường của Tập đoàn. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam trong giai đoạn xây dựng nhà máy sắp tới”, ông Preben Elnef cho biết.

Tập đoàn LEGO đã kỷ niệm một dấu ấn quan trọng khác ở lần hợp tác đầu tiên với một trường học địa phương nhằm mang đến cảm hứng và trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết để bảo vệ môi trường và mọi người xung quanh.

Chúng tôi tin rằng trẻ em là hình mẫu của mình. Sự sáng tạo, trí tưởng tượng và ý tưởng của các em về một tương lai tươi đẹp thật sự là một nguồn cảm hứng cho chúng tôi. Hơn 40 em học sinh lớp 5 của trường tiểu học Hội Nghĩa đã được tham gia vào hoạt động “Build the Change” trong những ngày qua. Tại đây, các em đã sử dụng các mảnh ghép LEGO® như một phương thức sáng tạo để giải quyết các thử thách của chương trình và trình bày các ý tưởng xây dựng một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn. Hy vọng rằng chính các em sẽ trở thành những người truyền cảm hứng cho chúng tôi, cũng như những người khác về việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn”, ông Preben Elnef chia sẻ thêm.

Sự hợp tác này là một trong những chương trình thí điểm đầy ý nghĩa của Tập đoàn LEGO tại Việt Nam kết hợp cùng các cộng đồng địa phương nhằm mang đến và cụ thể hóa các tham vọng của Tập đoàn về trách nhiệm xã hội. Mong muốn của LEGO là hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, cũng như chính quyền cấp khu vực và quốc gia để truyền cảm hứng và học hỏi từ trẻ em trên khắp Việt Nam để từ đó có thể tạo ra nhiều hơn nữa các đóng góp tích cực cho xã hội...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633157 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633157 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10