Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu bắt tay với cơ sở đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Diendandoanhnghiep.vn Không ngừng tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã và đang trở thành chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

>>> Doanh nghiệp nông nghiệp Việt và lợi thế rộng đường vào Châu Âu

Mới đây ngày 16/6, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức thành công tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: Động lực cho phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long”.

Một trong những dây chuyền chế biến nước dừa cao cấp của Công ty Cổ phần Chế biến Dừa ACP tại Bến Tre

Đây là Tọa đàm trực tuyến thường kỳ hằng quý lần thứ 6 năm 2023 trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long tầm nhìn 2045 (SDMD 2045). Sự kiện đã tạo điều kiện cho các đại diện từ Chính phủ, các tổ chức địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng trong khu vực cùng thảo luận và tìm kiếm giải pháp để phát triển khu vực này theo hướng bền vững trong tương lai.

Đặc biệt, sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, từ Trung ương đến địa phương, trong nước và quốc tế chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, bài học hay nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đóng góp tích cực hơn nữa cho phát triển bền vững của khu vực ĐBSCL. Trong đó, các đại diện doanh nghiệp tiêu biểu phải kể tới Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) và các đại diện từ các ngành chính trị, giáo dục, doanh nghiệp nông nghiệp và các tổ chức xã hội trong khu vực này.

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trong hành trình hướng tới phát triển bền vững đã góp những giải pháp và hành động thiết thực vào sự phát triển chung của vùng từ thực tế đầu tư, phát triển vùng nguyên liệu hữu cơ tới các trung tâm nghiên cứu R&D và các nhà máy sản xuất chế biến nguyên liệu từ nông sản Việt phục vụ cho ngành chế biến thực phẩm trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi hội thảo, Tập đoàn AIG nhấn mạnh rằng việc đầu tư vào các doanh nghiệp chế biến nguyên liệu thực phẩm từ nông sản là cần thiết để phát triển khu vực ĐBSCL. Điều này giúp nông dân tự tin trong việc trồng trọt và tăng nhu cầu tiêu thụ nông sản. Ngoài ra, AIG cũng khuyến khích các doanh nghiệp khác đầu tư vào khu vực ĐBSCL để tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản và đạt được sự phát triển bền vững.

Trước đó vào năm 2022, chủ tịch Tập đoàn AIG, ông Nguyễn Thiên Trúc đã ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Cần Thơ với mong muốn đẩy mạnh việc trao đổi nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL. Theo đó, hai bên hợp tác trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tiếp nhận thực tập sinh, quảng bá thương hiệu và các hoạt động xã hội khác. Ðồng thời ưu tiên sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của nhau, giới thiệu các cơ hội kinh doanh cho nhau; trao đổi và cung cấp thông tin tài liệu cần thiết để đạt được mục đích hợp tác;…

GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Ðại học Cần Thơ, cho biết: Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa trường và Tập đoàn AIG - đơn vị đi đầu về cung cấp, sản xuất nguyên liệu thực phẩm - nhằm phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của hai bên. Trường cam kết đẩy mạnh nối kết và hợp tác với doanh nghiệp để thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần phát triển bền vững ÐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Nguyễn Thiên Trúc, Chủ tịch Tập đoàn AIG, định hướng của đơn vị là trở thành tập đoàn tiên phong về nguyên liệu thực phẩm. Việc hợp tác giữa Tập đoàn AIG và Trường Đại học Cần Thơ nhằm nâng cao các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ để phục vụ cộng đồng, góp phần khẳng định giá trị nông sản Việt. Ðây còn là bước tiến quan trọng để đôi bên gắn kết lâu dài, đồng hành trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế tại các công ty thành viên của AIG, được tiếp cận với công nghệ hiện đại...

Là một trong những người khởi nghiệp từ những năm 2000, Ông Nguyễn Thiên Trúc cùng một số thành viên trong Ban lãnh đạo Tập đoàn đều là cựu sinh viên trường Đại học Cần Thơ và từng trải qua quá trình hình thành và phát triển của khu vực. Với sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và tinh thần khởi nghiệp đã giúp Ban lãnh đạo xây dựng và phát triển Tập đoàn AIG thành một trong những doanh nghiệp thành công và mang lại những đổi mới trong lĩnh vực nguyên liệu và chế biến thực phẩm.

Sau 21 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn AIG đã đạt được thành công trong việc phân phối nguyên liệu từ nước ngoài và hiện đang tập trung vào xây dựng nguồn nguyên liệu từ nông sản Việt Nam. Tập đoàn AIG đã phát triển những công nghệ chế biến từ các nguyên liệu nông sản như glucose syrup, tinh bột sắn, nước dừa dừa, bột sữa dừa ... và tạo ra những sản phẩm sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm. Tập đoàn Á Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Cần Thơ vào năm 2022 và mong muốn xây dựng một chuỗi liên kết các doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại ĐBSCL, nhằm đa dạng hóa và phát triển nguồn lực trong khu vực, đồng thời cung cấp thông tin và hỗ trợ cho nhau để cùng phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu bắt tay với cơ sở đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714343540 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714343540 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10