TCty cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội (Habeco): Kỳ vọng tạo cú hích mới

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2019, Habeco đặt mục tiêu giữ vững thị phần, nâng sản lượng tiêu thụ bia các loại là 632 triệu lít và khoảng 5 triệu lít rượu các loại với doanh thu là 12.023 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.055 tỷ đồng.

Ông Ngô Quế Lâm – Tổng Giám Habeco cho biết, TCty sẽ tiếp tục nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm trong lĩnh vực đồ uống, để đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao như: Bia chai 355ml, Bia chai Light Beer, Bia chai 330ml nhãn đỏ.

TCty nghiên cứu, phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với dòng sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng mới Trúc Bạch Grand Craft Beer, Bia không cồn, Bia hương hoa quả,....

Habeco đang nghiên cứu, phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với dòng sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng mới Trúc Bạch Grand Craft Beer, Bia không cồn, Bia hương hoa quả,....

Đồng thời, Habeco làm việc với đơn vị tư vấn chiến lược thương hiệu để tiếp tục thực hiện việc thay đổi nhãn mác cho sản phẩm Bia chai 450ml, Bia lon Hà Nội vàng nhằm đảm bảo tính đồng bộ cho các thương hiệu sản phẩm.

Cùng đó, TCty đang nghiên cứu và phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với dòng sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng mới Trúc Bạch Grand Craft Beer, Bia không cồn, Bia hương hoa quả,.... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Khẳng định vị trí của một trong những thương hiệu bia hàng đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam và trong khu vực. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Theo dự kiến trong quý IV/2019, sẽ đưa hệ thống dự án ERP vào vận hành. Đồng thời, triển khai dự án nâng cao năng lực sản xuất tại nhà máy Mê Linh: đầu tư dây chuyền chiết lon công suất 60.000 lon/giờ; dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ; các hệ thống phụ trợ đáp ứng yêu cầu về sản lượng trước mắt và chuẩn bị cho đầu tư mở rộng nhà máy trong các giai đoạn tiếp theo. Nâng cao chất lượng, năng lực sản xuất của các đơn vị sản xuất bia lon để đáp ứng yêu cầu của thị trường về sản lượng.

Trong báo cáo của năm 2018, sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 614,2 triệu lít và 3,5 triệu lít rượu các loại với tổng doanh thu là hơn 11.098 tỷ đồng, nộp ngân sách 4.645 tỷ đồng.

Bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty cũng phải đối mặt với những khó khăn như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp… Tình hình mưa bão, lũ lụt, thời tiết lạnh sớm những tháng cuối năm; các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn… ảnh hưởng đến sức tiêu thụ sản phẩm bia và đồ uống các loại.

Cụ thể, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào liên tục có những biến động phức tạp; thuế tiêu thụ đặc biệt điều chỉnh tăng từ 60% lên 65% từ 01/01/2018… gây áp lực tăng chi phí ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Habeco.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TCty cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội (Habeco): Kỳ vọng tạo cú hích mới tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714515758 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714515758 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10