Techfest Connect 5+: Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ năm 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội tiếp cận, hợp tác với các doanh nghiệp lớn, tạo bứt phá nhanh chóng trong một số lĩnh vực thế mạnh.

>>> Thúc đẩy khởi nghiệp từ Techfest địa phương

>>> Nghị quyết số 41-NQ/TW: Liên kết để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Các gian hàng tham gia Chương trình Intetnational Techfest Connect 5+ năm 2024

Các gian hàng tham gia chương trình Intetnational Techfest Connect 5+ năm 2024

Chương trình Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ (Intetnational Techfest Connect 5+) năm 2024 do Trung tâm Phát triển khoa học – công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng) tổ chức. Chuỗi sự kiện năm nay sẽ mở ra vô vàn cơ hội để các công ty, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận và hợp tác với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp trưởng thành. Không chỉ có vậy, các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp cũng giải quyết được các bài toán khó đặt ra cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trước bối cảnh chững lại của nguồn tài chính và sự phát triển chóng mặt của cuộc cách mạng 4.0.

Ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng chia sẻ: "Trong những năm gần đây, tăng trưởng của kinh tế TP Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc, chỉ số tăng trưởng trong 9 năm liên tiếp đạt mức 2 con số, là thành phố có thu ngân sách trên 100.000 tỉ đồng. Đặc biệt, TP Hải Phòng cũng là địa phương luôn luôn đức trong top các địa phương dẫn đầu về phát triển kinh tế, mở ra không gian kinh tế, phát huy tối đa các điều kiện thuận lợi về tự nhiên, con người. Tính riêng năm 2023, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố GRDP là 10,34% đứng thứ 5 toàn qốc và đứng thức 2 vùng đồng bằng sông Hồng: GRDP  bình quân đầu người đạt 7.960 USD. TP Hải Phòng cũng đã thu hút vốn Đầu tư nước ngoài FDI đạt 3,5 tỉ đồng tăng 68,27% so với năm 2022, trong đó, chỉ tính tiêng FDI của Hàn Quốc đạt gần 1,2 tỉ USD, góp phần đưa thành phố trở thành nơi đầu tư tốt nhất của châu Á”.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế thành phố và vốn đầu tư nước ngoài đã một lần nữa khẳng định TP Hải Phòng đã và đang dần trở thành cổng cảng kết nối các doanh nghiệp, tri thức về công nghệ.

“Việc TP Hải Phòng đăng cai tổ chức Techfest vùng Duyên hải Bắc bộ giúp cộng đồng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng phát triển, hợp tác với doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đề xuất các giải pháp đổi mới sáng tạo, đưa thành phố phát triển tương xứng với tiềm năng và vị thế là thành phố đổi mới sáng tạo”, ông Tuấn cho biết thêm.

Chương trình International Connect 5+ giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với các khách hàng, đối tác

Chương trình International Connect 5+ giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với các khách hàng, đối tác

Techfest là sự kiện thường niên của TP Hải Phòng dành cho các cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời, cùng là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp được kết nối với nhau. International Techfest Connect 5+ năm 2024 quy tụ 150 công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế với 40 gian hàng, 6 hoạt động bên lề. Đặc biệt, có hơn 1000 khách tham gia bao gồm các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận, các doanh nghiệp lớn và các dự án khởi nghiệp, các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp tham gia.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ cho biết: “5+ trong tên Techfest Connect 5+ không chỉ là cơ hội kết nối 5 tỉnh Duyên hải mà còn là mở rộng ra các tỉnh bạn trong khu vực Đồng bằng sông Hồng. Chương trình là bước đệm, đọng lại niềm tin Hải Phòng trở thành cổng cảng kết nối các doanh nghiệp công nghệ trên cả nước.”

Thực tế, International Techfest Connect 5+ được đánh giá sẽ góp phần thúc, tăng cường hiệu quả đổi mới sáng tạo, tận dụng được các nguồn lực từ bên trong lẫn bên ngoài. Các doanh nghiệp cũng có thêm vô vàn cơ hội để tìm kiếm, kết nối nhanh chóng với đối tác, khách hàng tiềm năng hiệu quả. Chương trình giải quyết bài toán hợp tác phát triển thị trường, phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp vươn tầm trong nước và quốc tế.

Ông Đào Vũ Thái - Phó Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ AIM chia sẻ: “Bên tôi đã tham gia rất nhiều các sự kiện của Techfest của quốc gia cũng như của các tỉnh, thành phố. Techfest tổ chức tại mỗi tỉnh, thành phố có những đặc trưng riêng phù hợp với cả văn hoá, định hướng của từng địa phương. Thông qua Techfest Hải Phòng lần này, tôi đánh giá đây là cơ hội để doanh nghiệp các tỉnh, thành phố có các cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm của doanh nghiệp. Đây cũng là sân chơi để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được giao lưu, kết nối. Đồng thời, cũng là cơ hội để tăng thêm các mối quan hệ, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và học hỏi thêm các tiến bộ, đổi mới khoa học công nghệ từ các đối thủ. Thứ hai, đây cũng là cơ hội tăng thêm nguồn doanh thu cho các doanh nghiệp trong đó có chúng tôi. Sở Khoa học và Công nghệ đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp công nghệ được tham gia, giao lưu trong suốt thời gian qua.”

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Connect 5+: Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714420053 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714420053 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10