Techfest Connect 5+: Tăng cường kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ dừng lại ở việc kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST trên phạm vi cả nước, Techfest Connect 5+ còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp được hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

>>> Techfest Connect 5+: Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

>>> Thúc đẩy khởi nghiệp từ Techfest địa phương

Đại diện 6 đơn vị Việt Nam – Hàn Quốc lên tham gia bấm nút ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU)

Đại diện 6 đơn vị Việt Nam – Hàn Quốc lên tham gia bấm nút ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU)

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với TP Cheongju, tỉnh Chungbuk và Công viên Công nghệ Chungbuk (Hàn Quốc) tổ chức kết nối đầu tư doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ (Intetnational Techfest Connect 5+).

Thông qua chương trình Techfest Connect 5+, các doanh nghiệp khởi nghiệp được kết nối dễ dàng cùng với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp thuộc TP Cheongju, Hàn Quốc với những tiềm năng kinh tế và xuất phát điểm là thành phố công nghệ cao.

Bà Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng cho biết: “Hàn Quốc đã hợp tác mạnh mẽ với Hải Phòng về kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Tháng 9/2023, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã ký hợp tác với Công viên công nghệ Chungbuk, Hàn Quốc. Theo đó, các đơn vị liên quan đã tổ chức hội nghị kết nối đầu tư doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc. Hội nghị là dịp để các quỹ đầu tư kết nối với các doanh nghiệp khởi nghiệp 2 nước để tìm kiếm các thỏa thuận đầu tư, giúp phát triển thị trường, tăng trưởng ở cả hai bên”.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nhân trẻ TP Hải Phòng (Việt Nam) với Hội Doanh nghiệp TP Cheongju (Hàn Quốc)

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nhân trẻ TP Hải Phòng (Việt Nam) với Hội Doanh nghiệp TP Cheongju (Hàn Quốc)

Thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm các phương pháp công nghệ mới áp dụng vào chế tạo, sản xuất. Hay trong thời điểm các doanh nghiệp khởi nghiệp tự tìm kiếm đối tác, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài lại càng gặp phải nhiều khó khăn, bất cập về các thủ tục hành chính, quá trình kết nối với các phòng ban.

Theo bà Phạm Thị Sen Quỳnh, việc hoàn thiện ý tưởng sản phẩm từ ý tưởng sản phẩm của một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo rất gian nan và đòi hỏi sự bền chí. Ngay trong quá trình hoàn thiện sản phẩm/giải pháp, các nhà sáng lập khởi nghiệp luôn phải tư duy sản phẩm ấy giải quyết bài toán gì của xã hội và doanh nghiệp. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động khởi nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ rất mong muốn kết nối mạng lưới các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư cho các công ty khởi nghiệp của Hải Phòng, giúp họ phát triển bền vững và xây dựng thế hệ doanh nhân kế cận.

Được biết, tại Hội nghị kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc với những hoạt động ý nghĩa, góp phần khẳng định quan hệ hợp tác bền vững, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước Việt – Hàn. Tại hội nghị, đại diện của 6 đơn vị Việt Nam – Hàn Quốc đã cùng nhau đếm ngược thời gian bấm nút ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Hội Doanh nhân trẻ TP Hải Phòng (Việt Nam) với Hội Doanh nghiệp TP Cheongju (Hàn Quốc). Bằng sự đồng tâm, hiệp lực cùng nhau phát triển, tin rằng trong tương lai các doanh nghiệp mạnh về công nghệ của Hàn Quốc sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung nhiều hơn nữa.

Đồng thời, Hiệp hội Doanh nhân trẻ TP Hải Phòng (Việt Nam) đã ký kết thoả thuận hợp tác cùng Hội Doanh nghiệp TP Cheongju (Hàn Quốc). Sau ký kết, các doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam – Hàn Quốc sẽ giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau và đạt được những lợi ích cao nhất trong phát triển thị trường, tăng trưởng ở cả hai nước. Sau ký kết, các doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam cũng sẽ bớt nhiều khó khăn trong khi tiếp cận, giải quyết các thủ tục khi hợp tác cùng với các doanh nghiệp lớn tại thị trường nước ngoài, nhất là Hàn Quốc.

Quá trình tiếp cận và gia tăng vốn khởi nghiệp từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư là nhu cầu cấp bách, thiết thực đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Việc quan tâm, đẩy mạnh kết nối đầu tư giữa Việt Nam – Hàn Quốc là bước ngoặt quan trọng, giúp các doanh nghiệp công nghệ trẻ Việt Nam nhanh chóng bứt phá, tạo đột biến về công nghệ, sản phẩm, tăng trưởng kinh tế bền vững.

Ông Lee Beom Seog - Thị trưởng thành phố Cheongju cho biết, Cheongju được đánh giá là thành phố công nghệ cao, đa dạng các ngành nghề như: công nghệ thông tin thông minh, công nghệ sinh học, vận tải, máy móc, vật liệu, năng lượng mới, những ngành nghề này đã đảm bảo được việc làm và thu nhập cho đông đảo người lao động. Đặc biệt, thành phố cũng là ngôi nhà của các doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phải kể đến những tên tuổi nổi tiếng như SK, Sámung, LG. Các doanh nghiệp tại TP Cheongju có nhiều thế mạnh mà các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam cần phải học hỏi và hợp tác công nghệ.

“Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng của TP Hải Phòng trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo toàn cầu, đồng thời chia sẻ cơ hội hợp tác. Sự hợp tác này sẽ giúp các bên thích ứng nhanh với những biến đổi nhanh chóng trên thế giới, trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt về khoa học công nghệ. Việc hợp tác sẽ xóa nhòa ranh giới giữa hai bên, cùng nhau mở rộng hợp tác và tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu”, ông Lee Beom Seog cho biết thêm.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Connect 5+: Tăng cường kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714418528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714418528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10