Techfest Mekong 2022: Khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên vùng đất Chín Rồng

Diendandoanhnghiep.vn Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Vùng ĐBSCL - Techfest Mekong 2022 với chủ đề “Khát vọng vùng đất Chín Rồng”, được diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

>> Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc Gia TECHFEST VIETNAM  2022 

Trong năm qua, Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (Vùng ĐBSCL) nói chung và Cần Thơ nói riêng đã có nhiều hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo (ĐMST). Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã đặt ra những yêu cầu cho các tỉnh thành Vùng ĐBSCL cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, qua đó góp phần hiện thực hóa chủ trương tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng ổn định, bền vững hơn. Nghị quyết số 13-NQ/TW  của Bộ Chính trị khóa XIII đã xác định chú trọng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Ngày 19-20/10/2022, Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Vùng ĐBSCL - TECHFEST Mekong 2022 với chủ đề “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Bộ Khoa học và Công nghệ, được tổ chức bởi Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ (Sở KH&CN), Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Cục PTTTDN), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Văn phòng Đề án 844, Chi nhánh VCCI tại Cần Thơ, với sự đồng hành truyền thông Vàng của Tập đoàn Qualcomm Việt Nam, các Làng công nghệ quốc gia, các nhóm khởi nghiệp cùng một số đại diện đại sứ quán, đại biểu trong, ngoài tỉnh. tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Mệnh danh là “Vùng đất Chín Rồng” - ĐBSCL là vùng đất giữ vị thế hết sức quan trọng cả về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, trong giao thương với các nước ASEAN và tiểu vùng sông Mekong. ĐBSCL có rất nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, trở thành vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, sớm tiếp cận nền kinh tế thị trường. Đồng thời, vùng có nhiều thế mạnh để hoạt động khoa học và công nghệ phát triển, liên kết trong nghiên cứu và ứng dụng, tạo nên những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. 

Với thông điệp “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” TECHFEST Mekong 2022 lan tỏa khát vọng vươn lên từ một vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên; đặc biệt chính những người dân ĐBSCL - những chủ thể sáng tạo muốn vươn lên khẳng định mình với ý chí chinh phục trở ngại để phát huy những giá trị vượt trội của ĐBSCL thông qua hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đồng thời, mong muốn biến khát vọng thành hành động thiết thực và hiệu quả, biến tiềm lực thành nguồn lực để phát triển; thúc đẩy sự sáng tạo trong tư duy, bứt phá trong hành động tiến đến nâng tầm vị thế các sản phẩm/dịch vụ ĐMST Vùng ĐBSCL trên trường quốc tế.

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện, Diễn đàn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long là một trong các hoạt động quan trọng diễn ra ngay sau Lễ khai mạc Ngày hội, với sự đồng hành của Tập đoàn Qualcomm Việt Nam. 

Diễn đàn với sự quy tụ của các lãnh đạo, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong đổi mới sáng tạo hướng tới tập trung phát triển thế mạnh sẵn có của vùng ĐBSCL, từ đó đưa ra những gợi mở, giải pháp mới đáp ứng yêu cầu của bối cảnh.

Đồng thời, Diễn đàn cũng thúc đẩy phát triển đổi mới sáng tạo mở từ khu vực tư nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Vùng ĐBSCL tạo cơ hội giao lưu, bày tỏ quan điểm của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, Tập đoàn trong nước và quốc tế, các chuyên gia xoay quanh chủ đề của buổi tọa đàm.

Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Vùng ĐBSCL - TECHFEST Mekong 2022 là sự kiện quy mô vùng, thuộc khuôn khổ TECHFEST Việt Nam - sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội.

Sự kiện hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ KNĐMST trong nước và quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp ĐMST thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST vùng ĐBSCL năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước và quốc tế.

Với chuỗi 12 sự kiện chuyên sâu diễn ra trong suốt 02 ngày 19-20/10/2022,.  với các chuyên đề xoay quanh thông điệp “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” như: Diễn đàn Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long – Lần 3, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL, Lễ ra mắt Mạng lưới cố vấn khởi nghiệp ĐMST thành phố Cần Thơ và Mạng lưới nhà đầu tư, quỹ đầu tư; các phiên tư vấn kết nối tư vấn – đầu tư và 8 hội thảo chuyên đề. Dự kiến khoảng 3.000 - 5.000 lượt người tham dự

TECHFEST Mekong 2022 quy tụ các đơn vị, cá nhân tham gia trưng bày với hơn 100 gian triển lãm, trưng bày trực tiếp và 30 gian triển lãm trực tuyến giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm khoa học - công nghệ của vùng ĐBSCL, trong nước và quốc tế (dự kiến có khoảng 10% gian hàng quốc tế) kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới.

Sự kiện còn diễn ra hoạt động trình diễn các thiết bị công nghệ, sản phẩm và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup Demo) nhằm giới thiệu, kết nối, tư vấn và thương mại hóa trực tiếp các sản phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Mekong 2022: Khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên vùng đất Chín Rồng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10