Techfest Quảng Nam 2024: Kỳ vọng tạo dựng lớp doanh nhân trẻ giàu năng lượng

TUẤN VỸ 07/06/2024 05:16

Tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quảng Nam 2024 với chủ đề: “Sở hữu trí tuệ và Công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”.

>>Nhân lực trong doanh nghiệp khởi nghiệp

Tối ngày 06/6, UBND tỉnh Quảng Nam khai mạc tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm - TechFest Quang Nam 2024 với quy mô gần 400 gian trưng bày, giới thiệu hàng ngàn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Chương trình với chuỗi các hoạt động, sự kiện quy mô cấp quốc gia và quốc tế nhằm khẳng định vị trí, vai trò của tỉnh Quảng Nam nói riêng và toàn quốc nói chung trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Đồng thời, chương trình là cơ hội để mở rộng liên kết và ứng dụng công nghệ số để giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xứ Quảng, các tỉnh, thành phố bạn nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, văn hóa khởi nghiệp. Từ đây hướng đến xây dựng sản phẩm chất lượng phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ, góp phần tăng thu nhập và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

TechFest Quang Nam 2024 với quy mô gần 400 gian trưng bày, giới thiệu hàng ngàn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP,...

TechFest Quang Nam 2024 với quy mô gần 400 gian trưng bày, giới thiệu hàng ngàn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP,...

Ông Hồ Quang Bửu – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay Techfest Quảng Nam 2024 là mô hình mới, được nâng cấp và lan tỏa mạnh hơn nhằm thực hiện hoàn thành mục tiêu của Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh đến năm 2030 theo đúng định hướng chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Quảng Nam về khởi nghiệp. Theo ông Bửu, TechFest lần này kết hợp truyền tải thông điệp khuyến khích, hướng cộng đồng chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương mạnh mẽ trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức, cá nhân có công cụ hữu hiệu để kích thích đổi mới, tạo lợi thế kinh doanh hướng đến phát triển bền vững.

“Cùng với sự kiện, địa phương đã tổ chức nhiều Hội thảo, Diễn đàn quy mô và chuyên sâu về các thành phần Hệ sinh thái khởi nghiệp, với sự tham gia của nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philipines, Azerbaijan, Kazakhstan, Ukraine,... nổi bật là Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia “Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ 2 - Quảng Nam 2024”, Diễn đàn “Kết nối đầu tư, Thương mại điện tử trên nền tảng số”, Hội thảo Khoa học Quốc tế: “Phát triển ý tưởng khởi nghiệp của học sinh sinh viên, kết nối với doanh nghiệp, định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế”,...Sự hội tụ của các thành phần Hệ sinh thái đông đủ và giàu năng lượng hứa hẹn một TechFest thành công như mong muốn và kỳ vọng của Techfest Quảng Nam 2024 sẽ xây dựng lớp doanh nhân Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung giàu năng lượng, sáng tạo mang tầm khu vực và thế giới”, ông Bửu nói.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ Hoàng Minh cho rằng việc lựa chọn chủ đề sở hữu trí tuệ và công nghệ số của tỉnh Quảng Nam phù hợp với định hướng phát triển khởi nghiệp chung. Cùng với đó, Thứ trưởng Minh cũng đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan có kế hoạch tổ chức, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân triển khai các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Hồ Quang Bửu – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kỳ vọng Techfest Quảng Nam 2024 sẽ xây dựng lớp doanh nhân Quảng Nam giàu năng lượng.

Ông Hồ Quang Bửu – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kỳ vọng Techfest Quảng Nam 2024 sẽ xây dựng lớp doanh nhân Quảng Nam giàu năng lượng.

“Chính Phủ đã giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng một Nghị định của Chính phủ về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn Quảng Nam và các địa  phương cùng đồng hành, phối hợp  trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý tạo sự thống nhất và đồng bộ trong việc xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sôi động, để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự là động lực, đột phá chiến lược, tạo lợi thế cạnh tranh để Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp mạnh mẽ trong khu vực và thế giới”, Thứ trưởng Hoàng Minh nói.

Mang ứng dụng công nghệ đến chương trình, ông Vũ Quang Đạt – Giám đốc Công ty CP Note Ar nhìn nhận công nghệ đang dần chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống và công việc của con người. Ông Đạt cho biết phía Note Ar cung cấp công nghệ trong lĩnh vực du lịch, quản lý doanh nghiệp, chuyển đổi số,... để người dân và doanh nghiệp cùng trải nghiệm.

“Thông qua tuần lễ khởi nghiệp này, Note Ar muốn kết nối với nhiều người hơn đến với công nghệ. Chúng tôi sử dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường,... mang giải pháp VR, AR, MR gia tăng quản bá cho sản phẩm trong lĩnh vực du lịch, chuyển đổi số doanh nghiệp”, ông Đạt chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • 101 doanh nhân trẻ tham gia bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024

    101 doanh nhân trẻ tham gia bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024

    10:07, 05/06/2024

  • Khởi nghiệp thành công nhờ mô hình nuôi dê Boer

    Khởi nghiệp thành công nhờ mô hình nuôi dê Boer

    14:48, 04/06/2024

  • Gắn kết sáng tạo và khởi nghiệp

    Gắn kết sáng tạo và khởi nghiệp

    10:39, 01/06/2024

  • Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    12:59, 31/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Techfest Quảng Nam 2024: Kỳ vọng tạo dựng lớp doanh nhân trẻ giàu năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO