Techfest Việt Nam 2023: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vươn tầm Quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Vòng Bán kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP. HCM

Vòng Bán kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2023 với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế" nhằm tìm kiếm top 10 đội thi xuất sắc tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân.

>> Techfest Bắc Giang 2023: Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa

TECHFEST VIETNAM 2023 được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF), Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) và các đơn vị có uy tín trong hệ sinh thái, hứa hẹn quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các đơn vị hỗ trợ, chuyên gia, nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực công nghệ, các khía cạnh liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.

Bà Nguyễn Nhã Quyên - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Trưởng Ban chuyên gia - Giám đốc Vận hành SVF phát biểu khai mạc cuộc thi

Bà Nguyễn Nhã Quyên - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Trưởng Ban chuyên gia - Giám đốc Vận hành SVF phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM 2023 hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, từ đó khơi nguồn tư duy sáng tạo, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng như góp phần tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam.

Cuộc thi chính thức phát động từ ngày 23/05/2023, kết thúc nhận đơn đăng ký ngày 22/09/2023, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 hồ sơ đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, đề cử của hơn 18 làng công nghệ và Cuộc thi khởi nghiệp các tỉnh.

Cuộc thi đóng vai trò là phễu lọc, nơi đấu nối các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nước và cộng đồng người Việt nước ngoài, tìm kiếm những gương mặt đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế, tạo cảm hứng về tác động mạnh mẽ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng, và sự phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

>> Techfest Hà Nội 2023: Hướng tới giải pháp khai mở tiềm năng vùng thủ đô

Ban giám khảo của vòng Bán kết không chỉ là nhà đầu tư, đại diện các quỹ, mà còn là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường, đem đến nhiều lời khuyên quý giá cho các đội thi. Đồng thời để hỗ trợ cho việc ra quyết định của ban giám khảo, một hội đồng cố vấn công nghệ gồm các chuyên gia công nghệ đầu ngành sẽ đưa ra các góp ý, nhận xét, về năng lực công nghệ lõi và tính thích ứng của công nghệ lựa chọn với sự phát triển của thế giới.

Ông Lâm Quốc Thái - Investment Manager tại VinaCapital Ventures, Ban giám khảo vòng bán kết, nhận xét, các đội thi năm nay hướng tới những giải pháp, dịch vụ thực tế hơn. Theo đó, họ cung cấp những giải pháp sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của các mảng truyền thống như logistic, giáo dục, sức khoẻ.

Những doanh nghiệp trong top 20 của cuộc thi đều có triển vọng không chỉ về mặt thương mại mà còn cả về khả năng tạo nên tác động tích cực xã hội cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp khác. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội tiếp tục hỗ trợ nhiều startup như vậy trong tương lai, ông bày tỏ.

Ông Will Klippgen - Managing Partner & Co-Founder tại Cocoon Capital, Ban giám khảo vòng tuyển chọn top 20 nhận định, Cuộc thi năm nay chứng kiện sự đa dạng giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự. Có những startups về deep tech, những giải pháp phục vụ cho người tiêu dùng, giải pháp hướng đến khối ngành công nghiệp hay khối cơ quan nhà nước. Có thể thấy rằng hệ sinh thái của Việt Nam vẫn đang tiếp tục phát triển và đóng góp vào nền kinh tế.

Bà Nguyễn Nhã Quyên - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Trưởng Ban chuyên gia - Giám đốc Vận hành SVF chia sẻ, chúng tôi kêu gọi ngày càng nhiều đối tác trên toàn thế giới hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam cũng như hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam. Cho đến nay, tôi rất vui mừng và tự hào khi đang có hơn 100 đối tác mỗi năm để hỗ trợ Cuộc thi trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM và hỗ trợ tất cả các doanh nhân - những người rất dũng cảm, thông minh, đầy nhiệt huyết và chăm chỉ trên hành trình khởi nghiệp trong bối cảnh đầy biến động hiện nay.

>> Phát động Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam 2023

Cuộc thi là một cơ hội để kết nối, cập nhật những điểm nổi bật nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và là nơi tìm thấy những người bạn, người đồng đội, người đối tác cho doanh nghiệp của mình. Chúng tôi rất biết ơn tất cả các đơn vị đối tác, các chuyên gia, các cá nhân thuộc nhiều thành phần của hệ sinh thái đã đồng hành cùng chúng tôi để tạo nên bệ đỡ cho một thế hệ mới doanh nhân Việt Nam, bà Nhã Quyên nói.

Cuộc thi Quốc gia hàng năm là nơi hội tụ của các chuyên gia, các nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các tập đoàn công nghệ, chung tay xây dựng một bệ đỡ cho một thế hệ mới các doanh nghiệp.

Các đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng với tổng giá trị hiện kim và hiện vật hơn 18 tỷ đồng, bao gồm các quyền lợi về phát triển triển thị trường, quảng bá sản phẩm, truyền thông, hỗ trợ không gian làm việc, trưng bày triển lãm và huấn luyện, đào tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Việt Nam 2023: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vươn tầm Quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714585896 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714585896 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10