TECHFEST 2020: Thích ứng - Chuyển đổi – Bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn TECHFEST 2020 gồm chuỗi sự kiện quy mô lớn, hỗ trợ đắc lực cho khởi nghiệp ĐMST, tiếp cận với nguồn vốn... tiếp tục khẳng định mình trên bản đồ khởi nghiệp ĐMST trong khu vực và thế giới.

Họp báo Techfestvietnam 2020

Họp báo TECHFEST 2020

Hiện nay, cả nước đang đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, ngay cả trong những lúc khó khăn này, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá không chỉ trong tăng trưởng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng Bộ KHCN tổ chức TECHFEST 2020 với thông điệp “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá”.

Năm 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng Bộ KHCN tổ chức TECHFEST 2020 với thông điệp “Thích ứng - Chuyển đổi – Bứt phá”

Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban tổ chức TECHFEST 2020

Theo phát biểu của ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban tổ chức TECHFEST 2020 tại buổi họp báo, một trong những định hướng của Bộ Khoa học Công nghệ là việc chọn trường Đại học và cụ thể là Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là nơi tổ chức TECHFFEST 2020: "Bởi trường Đại học là nguồn lực chính trong khởi nghiệp, những bạn sinh viên là những tiềm năng vô cùng lớn. Các trường Đại học hiện nay rất cần có một môi trường, hệ sinh thái… để các ý tưởng khởi nghiệp có cơ hội được đưa ra thử thách, được phát triển và hoàn thiện ngay tại trường".

Trong đó, Đại học Kinh tế Quốc Dân đang được định hướng trở thành trung tâm đầu mối hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường Đại học và liên kết với mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.

ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ

TECHFEST 2020 lấy chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi – Bứt phá” mang một thông điệp rất lớn. Theo ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tại buổi họp báo: "Mặc dù đại dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động xấu, nhưng hiện Việt Nam đang được đánh giá là một trong những Quốc gia an toàn, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, có chỉ số phát triển kinh tế tốt và để có thể đạt được điều đó thì các startup phải thích ứng được với điều kiện đó. Với những tác động xấu do Covid gây ra nó đã ép chúng ta phải chuyển đổi ở mọi mặt và trong đó chuyển đổi số là chuyển đổi quan trọng, nhưng nếu muốn chuyển đổi số thành công bắt buộc chúng ta phải thay đổi tư duy. Khi đã thích ứng và chuyển đổi tư duy thì cuối cùng ta có một kết quả để góp phần giải quyết một thách thức của quốc gia, dân tộc... bứt phá để thay đổi được mô hình cũ".

TECHFEST VIETNAM bao gồm chuỗi các hoạt động kết nối và quy tụ các thành phần của hệ sinh thái nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổ chức thường niên từ quy mô cấp địa phương, cấp vùng, quốc gia và quốc tế. Năm 2018 là lần đầu tiên Bộ KH&CN phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp – một diễn đàn dành riêng cho cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đối thoại với Thường trực Chính phủ trong khuôn khổ TECHFEST.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ.

Với TECHFEST 2020, hoạt động trọng tâm là Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Thanh niên cùng đất nước vượt qua thách thức” diễn ra vào chiều ngày 27/11 tại khách sạn Grand plaza sẽ quy tụ hơn 600 cá nhân, tổ chức uy tín trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo: “Đây là dịp để các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp kiến nghị các giải pháp, chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đồng hành cùng đất nước biến nguy thành cơ, vượt lên thách thức trong và sau đại dịch”, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ.

 Các điểm mới của TECHFEST 2020

Quy mô lớn hơn:

Với hơn 40 chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày được tổ chức trong chuỗi sự kiện TECHFEST.  Năm nay TECHFEST gồm 12 làng, trong đó bổ sung thêm Làng công nghệ tiên phong với mục tiêu nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam,TECHFEST 2020 cũng ghi nhận sự tham gia lần đầu tiên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và phụ nữ khởi nghiệp với 2 hội nghị lớn do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao tổ chức.

Dự kiến sẽ đón hơn 6000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn, nhà đầu tư. có gần 100 nhà kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư…

Nội dung chuyên sâu hơn:

Hoạt động xuyên suốt của TECHFEST 2020 tập trung thể hiện có chiều sâu bức tranh hệ sinh thái KNDMST Việt Nam, “THÍCH ỨNG - CHUYỂN ĐỔI - BỨT PHÁ” - là thông điệp của TECHFEST Việt Nam 2020, được thể hiện cụ thể như sau: Hướng tới thống nhất các nguồn lực hỗ trợ hệ sinh thái; Diễn đàn “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;  Tăng cường vai trò và sự tham gia của nhiều nguồn lực chủ chốt trong hệ sinh thái KNDMST; Liên kết hoạt động hệ sinh thái trong nước.

Ngày hội TECHFEST được tổ chức với sự đồng hành và tham gia của nhiều đơn vị trong hệ sinh thái: Chung kết Cuộc thi Startup Hunt 2020, tổng kết Hành trình Thanh niên khởi nghiệp 2020 và Hội nghị nâng cao năng lực khởi nghiệp ĐMST cho thanh niên (TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử (Báo Công Thương), Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ra mắt CLB ngành công nghệ thông tin Vinasa), Thúc đẩy hợp tác cộng đồng nentors Việt Nam và Asean VMI), Hội nghị kết nối truyền thông trong nước và quốc tế (Trung tâm Ứng dụng và Thông tin KHCN Phú Thọ), Rào cản khi đầu tư vào Việt Nam & ra mắt Liên minh Quỹ đầu tư (BK Holding, ThinkZone), Đổi mới sáng tạo trong logistics (Abivin) , còn có các tọa đàm chuyên đề về phụ nữ khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nhìn lăng kính giới của KisStartup, ...

Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi – Bứt phá” và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 - “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức” sẽ diễn ra tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội vào chiều ngày 27/11; cùng với đó hơn 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, cuộc thi, kết nối đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo sẽ diễn ra từ ngày 26 -29/11 tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức với sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các cá nhân, tổ chức, mạng lưới uy tín hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trong nước, quốc tế. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TECHFEST 2020: Thích ứng - Chuyển đổi – Bứt phá tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666995 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666995 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10