Tesa và tham vọng khi đưa vào sử dụng nhà máy tại Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Nhà máy tesa Site Hải Phòng vừa được khánh thành, dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 40 triệu mét băng dính mỗi năm, phục vụ nhu cầu phát triển nhanh của các ngành công nghiệp ô tô và điện tử.

>>> Doanh nhân Hải Phòng – “Chiến sỹ” dũng cảm trên mặt trận kinh tế, xã hội

>>> Indochina Kajima khai trương dự án Core5 Factory Village tại Hải Phòng

Theo đó, tesa chính thức khai trương nhà máy mới tại Hải Phòng tại KCN dịch vụ và hàng hải (DEEP C II B), KKT Đình Vũ – Cát Hải, TP Hải Phòng. Nhà máy tesa Site Hải Phòng diện tích 70.000 m2, với tổng vốn đầu tư 55 triệu Euro. Động thái này là một phần trong chiến lược của tesa nhằm mở rộng thị trường và rút ngắn khoảng cách đến các khách hàng và nhà cung cấp.

Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng

Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng

Ông Norman Goldberg - Giám đốc điều hành của tesa SE cho biết, việc chính thức khánh thành nhà máy mới tại Hải Phòng nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực Châu Á. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng sản xuất của tesa SE theo phân vùng địa lý, gia tăng năng lực sản xuất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cung ứng đáng tin cậy trong khu vực về cả sản phẩm cũng như năng lực vận chuyển và thu mua nguyên liệu thô.

Nhà máy mới tại TP Hải Phòng dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 40 triệu mét băng dính mỗi năm, bổ sung hoàn hảo cho năng lực sản xuất trong khu vực, kết hợp với nhà máy đang hoạt động tại Tô Châu, Trung Quốc, được mở cửa từ năm 2005. Năng lực sản xuất bổ sung này sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu phát triển nhanh của thị trường châu Á, đặc biệt cho các ngành công nghiệp ô tô và điện tử.

Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy

Ông Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy tesa Site Hải Phòng

Trong giai đoạn đầu, nhà máy tesa Site Hải Phòng sẽ tuyển dụng khoảng 130 nhân viên/lao động làm việc tại đây, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương. Đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất.

Theo ông Guido Hildner - Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, nhà máy tesa Site Hải Phòng là thành công bước đầu và rất đáng khích lệ của tesa trong hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Việc đặt nhà máy tại Hải Phòng là một sự thích nghi với thực tế và xu hướng hiện nay. Khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương ngày càng trở nên quan trọng hơn trong nền kinh tế toàn cầu và sự hiện diện của tesa Site ở đây là thiết yếu. Nhà máy này mang đến công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất cho Việt Nam, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm với môi trường làm việc tốt. Nhà máy còn được thiết kế với mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường và hỗ trợ cho một tương lai bền vững hơn tại Việt Nam.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy Tesa Site Hải Phòng

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy tesa Site Hải Phòng

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, tesa SE là một công ty đa quốc gia, tesa phát triển băng dính sáng tạo và các giải pháp hệ thống tự dính cho các ngành công nghiệp khác nhau, khách hàng thương mại và người dùng cuối. Hiện, tesa đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc. Hiện đã có hơn 130 sản phẩm băng dính Tesa có thể được ứng dụng trên ô tô và hơn 70 sản phẩm băng dính dùng trong điện thoại thông minh.

Ông Norman Goldberg cho biết: “Trong những năm tới, tesa sẽ chú trọng đầu tư vào việc chuyển đổi thân thiện với môi trường và phát triển sản xuất tại các nhà máy của tập đoàn. Khoảng 50% sản phẩm được sản xuất tại nhà máy tesa Hải Phòng sẽ là băng dính gốc nước. Hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ được lắp đặt và đáp ứng khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng hàng năm tại nhà máy. Cùng với hệ thống xử lý nước mưa, những yếu tố này giúp nhà máy sớm đạt được Chứng nhận tiêu chuẩn Vàng LEED, thể hiện cam kết của tesa trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”.

Còn theo ông Stefan Schmidt - Giám đốc chuỗi Cung ứng của tesa, chịu trách nhiệm về mảng logistics và sản xuất của tesa trên toàn thế giới cho rằng, tham vọng này là minh chứng cho những nỗ lực của tesa SE nhằm giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái bằng cách sử dụng các phương pháp sản xuất bền đồng thời cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.

Được biết, trong những năm gần đây, TP Hải Phòng luôn nằm trong top đầu của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Tính đến hết tháng 9/2023, thu hút đầu tư nước ngoài tại TP Hải Phòng đã đạt hơn 3 tỷ USD, xếp thứ nhất cả nước. TP Hải Phòng đã nhận được nhiều kỳ vọng của Trung ương trong việc phát triển trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy tesa Site Hải Phòng

Nhà máy tesa Site Hải Phòng

Ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết: “Dự án của Tesa SE sẽ giúp cho nhân lực của TP Hải Phòng có cơ hội tiếp cận với các bí quyết công nghệ, các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và khả năng đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm. Trong số các dự án của Cộng hòa Liên bang Đức tại Hải Phòng, dự án của tesa SE là một dự án được TP Hải Phòng rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành dự án động lực thúc đẩy tăng trưởng đầu tư, thương mại giữa Đức và TP Hải Phòng”.

Cũng theo ông Lê Trung Kiên, phía TP Hải Phòng đề nghị Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ TP Hải Phòng hơn nữa trong các lĩnh vực như: chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng xanh và tái tạo, đào tạo nghề và giáo dục, chuyển đổi số, công nghiệp chế tạo... Kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đến và đầu tư các dự án mới và hình thái hệ sinh thái các doanh nghiệp Đức tại TP Hải Phòng. Đồng thời, mong muốn Tập đoàn tesa sẽ có kế hoạch mở rộng sản xuất hơn trong thời gian tới và sẽ có một trung tâm nghiên cứu và phát triển của tesa tại TP Hải Phòng.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tesa và tham vọng khi đưa vào sử dụng nhà máy tại Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715057228 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715057228 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10