CẢM XÚC XUÂN: Tết đã về nơi làng hoa Sa Đéc

Bài: Bảo Anh; Ảnh: Phong Vô Định 06/02/2021 05:00

Đến Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vào thời gian này, bạn sẽ được đứng trong muôn vàn loài hoa khoe sắc rực rỡ. Vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam bộ đang rộn ràng chuẩn bị đón xuân cùng với muôn nhà.

Làng hoa nổi tiếng nằm cách chân cầu Mỹ Thuận khoảng 30 km này từ lâu đã là điểm đến yêu thích của những người yêu hoa. Một năm bốn mùa, một năm với đủ các loài hoa khoe sắc trên khắp các nhà vườn. Là một trong những vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam bộ, làng hoa này cung cấp các mặt hàng hoa cho toàn bộ miền Nam.

Tưng bừng sắc hoa

Làng hoa Sa Đéc bốn mùa rực rỡ trong muôn loài hoa, quanh năm buôn bán tấp nập. Hoa được chở đi bán khắp vùng gần xa, đủ các loại được trồng, tốt tươi cả một vùng rộng lớn. Những ngày giáp Tết, ghé thăm làng hoa Sa Đéc mới thấy được hết vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa. Từ những ngày lũ, các vườn hoa mới dành cho Tết bắt đầu được ươm trồng. Các nhà vườn mắc giàn hoa trên cao để tránh lũ. Hoa được trồng trên mặt nước, người trồng hoa dùng thuyền ghe chăm hoa tạo nên nét đẹp của riêng làng hoa Sa Đéc, một vẻ đẹp nên thơ đặc biệt cho làng hoa. Đón nhận làn gió mát lành quanh năm từ sông Tiền cùng dòng phù sa màu mỡ, muôn hoa tốt tươi cùng các loài giống cây cảnh sẵn sàng đủ cung ứng cho Tết.

Cúc mâm xôi và cúc vạn thọ cùng rất nhiều loài hoa cúc mang màu sắc vàng rực rỡ nở rộ trong vườn. Hoa cúc vàng là loài hoa trưng Tết của người dân miền Tây Nam Bộ, tựa những ông mặt trời nhỏ nhỏ tỏa ánh nắng ấm áp quanh năm. Những cây cúc được chăm sóc rất cẩn thận, thành những chậu hoa lớn, cành cao, nở hoa đều. Có những chậu hoa lên đến cả trăm cành hoa cúc trong một chậu cỡ đại. Hoa cúc với màu vàng vô cùng bắt mắt, chơi được rất lâu. Các hộ gia đình thường mua hai chậu để ngay trước cửa nhà, cung nghênh xuân đến, Tết về. Nhà nào khá giả thì chơi chậu nhiều bông, không thì cứ chậu cúc vạn thọ cũng đến hết tháng Giêng mới tàn hoa. Thược dược, hoa hồng, fangxe, đủ các sắc màu xanh đỏ, tím vàng, màu sắc vô cùng sống động.

Chăm chút từng gốc hoa

Chăm chút từng gốc hoa

Dập dìu chảy hội

Những ngày giáp Tết, người xe ra vào làng nườm nượp, làng hoa cũng bắt đầu những ngày nhộn nhịp nhất trong năm. Những chiếc xe chở hoa đã có mặt từ sớm để kịp vận chuyển hoa đến với các khu chợ, đến với muôn nhà. Nhiều xe tải lớn bắt đầu xếp hoa lên xe, chở đi các tỉnh thành miền Tây. Giờ cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để đến với làng hoa và chụp những bộ ảnh checkin. Có rất đông nhiếp ảnh gia và các thợ ảnh bán chuyên nghiệp đã dành cả ngày để lang thang trong làng hoa và chụp ảnh.

Vẻ đẹp của người lao động, vẻ đẹp của hoa, của nụ cười hạnh phúc sau một năm vất vả thu hái được kết quả. Người bê hoa, người tưới, người chăm, mỗi người một công một việc. Hoa tươi thắm như chính lời nhắn nhủ dành cho những người chăm hoa mỗi ngày, rằng những giọt mồ hôi mà họ đổ ra mỗi ngày để chăm cho hoa ra đúng vụ và nở rực rỡ như ngày hôm nay đã mang lại những kết quả như ý. Chìm đắm trong hoa thơm, những người khách phương xa cũng đắm mình trong hoa.

Những bông hoa làm đẹp cho đời, mang lại niềm vui cho người, mang lại mùa xuân cho biết bao người. Hoa được chở mang đi bán. Từng hàng hoa xếp hàng, từng hàng hoa một rời đi. Đến ngày 27 Tết, cả vườn hoa đã có mặt trên khắp các ngả, đến với từng nhà. Năm nay, nông dân làng hoa Sa Ðéc đa dạng hóa sản phẩm bằng những loài hoa mới, lạ để nâng cao giá trị. Thời tiết ổn định, hoa được mùa, người làng hoa Sa Ðéc nôn nao đón chờ một cái Tết sung túc.

Vườn hoa Tết Sa Đéc mỗi năm xuân về thu hút hàng chục nghìn lượt du khách. Để khách thuận tiện tham quan, nhiều tuyến đường mới đã được mở cho du khách đi lại dễ dàng hơn. Lễ hội hoa xuân cũng được UBND Thành phố Sa Đéc tổ chức hàng năm cùng các hoạt động hấp dẫn. Du lịch về làng hoa khởi sắc cùng du lịch Sa Đéc. Dập dìu du khách gần xa vì yêu thích vẻ đẹp của hoa, yêu thích mùa xuân mà về với làng hoa, mỗi dịp Tết đến xuân sang.

Nếu bạn muốn đón mùa xuân rực rỡ, hãy chạy xe đến với Sa Đéc, để được đi giữa mùa xuân đang về tới và đừng quên, mang về những đóa hoa rực rỡ mùa xuân cho gia đình mình. Đến trước ngày 23 tháng Chạp, vì sau ngày này, làng hoa sẽ bắt đầu chuyển hoa đi bán khắp các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Hãy đến Sa Đéc ngắm xuân và chở theo xuân về nhà!

Có thể bạn quan tâm

  • CẢM XÚC XUÂN: Tết uống bia rượu, xin đừng lái xe

    05:14, 31/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Có những người lỡ hẹn với mùa Xuân

    06:00, 30/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Ấm lòng với tình huống giao thông những ngày cận tết

    05:00, 29/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Phiên chợ Tết xưa

    05:00, 28/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Cảm ơn những người hữu duyên gặp trong ngày Tết

    05:00, 27/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Tháng Chạp

    05:00, 26/01/2021

  • “Cảm xúc xuân” cùng Diễn đàn Doanh nghiệp

    02:00, 18/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Cảm xúc đêm giao thừa

    08:25, 16/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Về nhà ăn Tết

    13:50, 12/01/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Mùi Tết…

    09:35, 12/01/2021

  • [CẢM XÚC XUÂN] Vui buồn sau Tết Canh Tý!

    02:00, 04/02/2020

  • [CẢM XÚC XUÂN] Đi giữa mùa xuân Tây Nguyên

    11:00, 02/02/2020

  • [CẢM XÚC XUÂN] Giữ hình ảnh khi đi chùa hay dự các lễ hội dịp đầu Xuân

    05:00, 31/01/2020

  • [CẢM XÚC XUÂN] Đi chùa đầu năm

    05:00, 30/01/2020

  • [CẢM XÚC XUÂN] Hòa Bình: Đắm say sắc bùa

    12:00, 29/01/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
CẢM XÚC XUÂN: Tết đã về nơi làng hoa Sa Đéc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO