"Tết sum vầy - Xuân gắn kết" động viên tinh thần cho người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của đồng chí Võ Văn Thưởng, UVBCT Thường trực Ban Bí thư tại chương trình Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023 do TP Hải Phòng phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

>>> Trụ sở Trung tâm Chính trị - Hành chính Hải Phòng lớn cỡ nào?

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Võ Văn Thưởng hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã triển khai hiệu quả chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết đã thể hiện sự chia sẻ của các cơ quan, ban, ngành với công nhân, người lao động.

Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết đã được tổ chức trong 10 năm qua ở khắp mọi miền Tổ quốc, nhất là ở những địa phương có nhiều khu công nghiệp đông công nhân lao động và nhiều công nhân lao động không về quê ăn Tết.

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao quà Tết tặng công nhân lao động thành phố Hải Phòng

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao quà Tết tặng công nhân lao động thành phố Hải Phòng

Các hoạt động ngày càng được tổ chức chu đáo hơn, phong phú hơn, thiết thực hơn góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. Những phần quà trong chương trình tuy giá trị không lớn, nhưng có ý nghĩa động viên lớn, gửi gắm tình cảm của các cấp, các ngành đối với công nhân, lao động. Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng gửi đến công nhân, lao động lời chúc năm mới với nhiều may mắn và có nhiều những giờ phút đầm ấm bên gia đình trong dịp Tết.

Đây cũng là dịp nhìn lại một năm đã qua và mọi người cũng sẽ có thêm tình cảm, động lực, quyết tâm mới để làm việc tốt hơn trong năm 2023…Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 60 phần quà tặng đoàn viên, công nhân viên chức lao động thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP  Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trao 6 tỷ đồng tặng công nhân lao động thành phố để chăm lo đời sống cho công nhân, lao động, và lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng trao kinh phí chăm lo Tết tặng công nhân, lao động các đơn vị; trao 400 phần quà tặng công nhân lao động tham dự chương trình.

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, Tết Quý Mão 2023, trên địa bàn Hải Phòng có khoảng 35 nghìn lao động, chiếm 10% tổng số công nhân, lao động trên địa bàn được thụ hưởng trực tiếp từ các chương trình tặng quà, trợ cấp trong dịp Tết.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trao 6 tỷ đồng cho Liên đoàn lao động thành phố chăm lo Tết cho công nhân, lao động

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trao 6 tỷ đồng cho Liên đoàn lao động thành phố chăm lo Tết cho công nhân, lao động

Các cấp Công đoàn thành phố dành 32 nghìn phần quà Tết tặng công nhân từ nguồn ngân sách Liên đoàn Lao động thành phố và cấp trên cơ sở; trao 2.700 suất trợ cấp tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn; thành phố trích ngân sách 6 tỉ đồng để trao 6.000 phần quà Tết tặng công nhân, lao động.

Chia vui cùng với người lao động TP Hải Phòng, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đến thăm và tặng quà cho công nhân Công ty LG Innotek trong khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương (thành phố Hải Phòng).

Đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới đến công nhân, lao động làm việc tại đây và mong muốn mọi người hăng say lao động, vui chơi Tết an toàn, đầm ấm và bước vào năm mới làm việc tốt hơn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng mong muốn Công ty LG Innotek duy trì tốt nhịp độ phát triển, tiếp tục đóng góp nhiều hơn vào kinh tế Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung; tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và xây dựng mối quan hệ hài hòa, bền chặt, tuân thủ pháp luật giữa doanh nghiệp với cán bộ, người lao động.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao quà Tết tặng công nhân, lao động

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao quà Tết tặng công nhân, lao động

Trước đó, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn TP Hải Phòng năm 2023, với sự tham dự của đông đảo công nhân, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố đến mua sắm hàng Tết với giá ưu đãi.

Ông Hoàng Minh Cường - PCT UBND thành phố Hải Phòng cho hay, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của thành phố, của Liên đoàn Lao động Hải Phòng; cùng với đó là sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp sử dụng lao động và các đơn vị liên quan trong nỗ lực chăm lo Tết cho công nhân, lao động, để mọi người, mọi nhà đều vui Xuân, đón Tết, ấm áp và đủ đầy.

Phó Chủ tịch TP Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đứt, gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu, nhiều lao động bị thiếu, nhỡ việc làm, đời sống khó khăn, thì các hoạt động tặng quà Tết, giảm giá các mặt hàng Tết thiết yếu tại chợ Tết Công đoàn càng thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn và giúp người lao động thêm gắn kết với tổ chức công đoàn...

Theo ông Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, Chợ Tết Công đoàn 2023 có sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố với trên 200 gian hàng tiêu dùng, nông sản, ẩm thực và mỹ phẩm, bảo đảm về chất lượng, phong phú về chủng loại và kiểu dáng...

Điều quan trọng là các mặt hàng đều được bán với giá ưu đãi, giảm ít nhất 15 % so giá thị trường để tạo điều kiện cho công nhân lao động mua sắm đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết.

Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương thúc đẩy các hoạt động thương mại và góp phần bình ổn giá cả hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Đồng thời, đông đảo công nhân, lao động cũng được thưởng thức nhiều chương trình, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết”...

Chợ Tết Công đoàn TP Hải Phòng năm 2023, với sự tham dự của đông đảo công nhân, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố đến mua sắm hàng Tết với giá ưu đãi

Chợ Tết Công đoàn TP Hải Phòng năm 2023, với sự tham dự của đông đảo công nhân, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố đến mua sắm hàng Tết với giá ưu đãi

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động Hải Phòng khai trương ứng dụng “Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng” trên điện thoại thông minh và tổng đài tư vấn 1800.888864 giúp cho đoàn viên, người lao động, chủ doanh nghiệp nâng cao nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, cũng như tư vấn pháp luật cùng nhiều nội dung thiết thực khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" động viên tinh thần cho người lao động tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713564239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713564239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10