"Tôi yêu Việt Nam như yêu FV"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV.

>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Thể chế hóa Nghị quyết 30/NQ-CP thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế

Nhờ được dẫn dắt bởi một tầm nhìn sắc sảo và một niềm tin y đức bất biến, sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Bệnh viện FV được đánh giá là đi đầu về tiêu chuẩn chất lượng y tế quốc tế.

Bác sĩ

Bác sĩ  Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV cùng bà Lệ Thu - Giám đốc Truyền thông FV, chia sẻ về hành trình 20 năm của bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, FV bắt đầu từ thời điểm Chính phủ Việt Nam kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực y tế nhằm góp phần giúp giảm tải cho y tế công và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Nắm bắt thời cơ đặc biệt này, mang theo tầm nhìn chung sắc sảo của 10 nhà sáng lập (gồm 9 bác sĩ và 1 luật sư người Pháp), tháng 11-1997 bác sĩ Jean-Marcel Guillon đến TP.HCM với sứ mệnh PHẢI xây dựng một cơ sở y tế tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt Nam, bất chấp thực tế là tầng lớp trung lưu ở đây lúc bấy giờ còn non trẻ. Sau một hành trình nỗ lực kỳ diệu, giấc mơ ấy thành hiện thực: ngày 20.6.2001, Bệnh viện FV được khởi công xây dựng.

Ngày 11/3/2003, Bệnh viện FV đi vào hoạt động và trở thành bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu cùng đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Suốt 20 năm vững vàng bước qua nhiều thử thách và chắt chiu từng cơ hội để không ngừng cải thiện mỗi ngày, FV đã từng bước hướng đến hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”, qua đó góp phần thúc đẩy và nâng tầm chất lượng y tế quốc tế của Việt Nam, giúp người dân trong nước được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng ngày càng cao.

"Tôi đã đến, sống và làm việc ở Việt Nam suốt 25 năm. Hai cậu con trai của tôi sinh ra tại FV và lớn lên ở Sài Gòn. Người bạn đời của tôi là một phụ nữ nhỏ xinh người Vinh. Nhân viên và các cộng sự của tôi là người Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam như yêu FV - đứa con tinh thần mà tôi dành cả con tim và khối óc để chăm chút cải thiện từng ngày” - Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ.

>> Giải pháp xử lý làn sóng chuyển dịch nhân lực y tế công sang tư

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon đúc kết “8 yếu tố vàng” giúp FV trở nên đặc biệt. Đó là: văn hóa gia đình; Niềm tin vào y đức; đội ngũ quản lý xuất sắc; đội ngũ nhân viên trung thành và tận tâm; đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn; hoạt động theo tôn chỉ “lấy bệnh nhân làm trung tâm”; cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới; tiêu chuẩn y tế quốc tế.

“Tôi tự hào về đội ngũ của mình. Có rất nhiều người làm việc rất lâu năm và xem nhau như gia đình”, Tổng giám đốc FV cho biết. Ông cũng cho biết hiện FV có 88 nhân viên cống hiến 20 năm.

Thành công của Bệnh viện FV cho thấy mô hình đầu tư 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam đóng góp nhiều cho cộng đồng, xã hội và mặt khác, khẳng định

Thành công của Bệnh viện FV cho thấy mô hình đầu tư 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam đóng góp nhiều cho cộng đồng, xã hội và mặt khác, khẳng định cơ hội đầu tư, gắn bó lâu dài của các nhà đầu tư tại thị trường 100 triệu dân. Ảnh: Các đại biểu bấm nút khởi động hành trình mới của FV

Tại lễ kỷ niệm Bệnh viện FV, ông Dương Anh Đức, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, phát biểu: "Thành phố ghi nhận những đóng góp, đồng thời đánh giá cao thành quả của tập thể bệnh viện FV trong thời gian qua, khi luôn là bệnh viện tư nhân đi đầu về những tiêu chuẩn y tế quốc tế. Trong đó, FV là bệnh viện đầu tiên ở phía Nam 3 lần liên tiếp đạt chứng nhận JCI. Lợi thế quan trọng này thu hút nhiều bệnh nhân quốc tế khi đến Thành phố du lịch kết hợp chữa bệnh, đã tin tưởng chọn FV.  

Chứng kiến sự phát triển ấn tượng của FV suốt 20 năm qua, giữa bối cảnh mô hình Viện – Trường đang trở thành xu hướng hiện đại, tôi hi vọng một ngày không xa, Thành phố sẽ chào đón một “FV Hospital University”, với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế và phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.  

Lãnh đạo thành phố sẽ luôn đồng hành, quan tâm sâu sát, tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh viện phát triển mạnh mẽ, góp phần cùng Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm sức khỏe ứng dụng công nghệ cao của Đông Nam Á thời gian tới", Lãnh đạo TP khẳng định.

 PGS TS BS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y Tế cũng cho biết: "Bộ Y tế Việt Nam luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư thành lập các Bệnh viện, phòng khám tư nhân ở Việt Nam trên tinh thần bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh, chấp hành đúng pháp luật Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, tôi đề nghị Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam, Bệnh viện FV cần tích cực hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức kỹ năng trong khám chữa bệnh đối với các cơ sở y tế của Việt Nam. Đồng thời tích cực tham gia hỗ trợ khám, chữa bệnh thiện nguyện đối với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để người dân có cơ hội tiếp cận nền y học tiên tiến của Cộng hòa Pháp và các nước phát triển".

     

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tôi yêu Việt Nam như yêu FV" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714551705 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714551705 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10