TH và “mối lương duyên” với tỉnh Thái Bình

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 18/02/2022, Tập đoàn TH đã động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Tập đoàn TH đã nhắc đến “mối lương duyên bền vững” với tỉnh Thái Bình. Tận dụng lợi thế nông nghiệp của tỉnh Thái Bình, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ đồng hành với người nông dân phát triển các vùng trồng cây lương thực, thực phẩm công nghệ cao, góp phần phát huy thế mạnh của Thái Bình và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

 Tập đoàn TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Tập đoàn TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

TH đẩy mạnh đầu tư vào Thái Bình
Ông Hải chia sẻ: “Được sự quan tâm của tỉnh và sự ủng hộ của người dân, đến hôm nay, sản phẩm gạo Japonica, gạo đỏ huyết rồng, rau củ quả các loại mang thương hiệu TH, FVF từ đồng đất Thái Bình đã đến tay người tiêu dùng trong cả nước. Nguồn nguyên liệu tươi, sạch đó cùng với nông sản sạch, an toàn mà nông dân Thái Bình làm ra cũng sẽ là nguồn nguyên liệu bền vững cho Nhà máy Chế biến Thực phẩm sạch Thái Bình.”
Những dự án đầu tư của tập đoàn TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe.

Tiếp tục sứ mệnh “vì sức khỏe cộng đồng”, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn TH tại Việt Nam, sản xuất sản phẩm ăn liền tươi sạch gắn với Đề án Dinh dưỡng người Việt mà TH tiên phong khởi xướng, mang lại nguồn thực phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng lành mạnh cho gian bếp Việt với tầm nhìn trở thành “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”.

Bên cạnh việc sử dụng gạo và gia vị chất lượng cao từ dự án của TH tại Thái Bình, Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ tạo thu nhập cho hàng nghìn nông dân trong các vùng nguyên liệu an toàn mà tỉnh Thái Bình đã quy hoạch theo tiêu chuẩn chất lượng của TH. Tập đoàn sẽ hướng dẫn người nông dân các quy trình để sản phẩm đầu ra được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu chuẩn Organic của Châu Âu và Mỹ.

 Cánh đồng lúa ứng dụng công nghệ của Tập đoàn TH tại tỉnh Thái Bình.

Cánh đồng lúa ứng dụng công nghệ của Tập đoàn TH tại tỉnh Thái Bình.

Theo lộ trình đến tháng 5/2022, Nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng. Dự kiến, Nhà máy sẽ hoàn thành vào đầu năm 2023.

Với quy mô đầu tư dự kiến 620 tỷ đồng, đây là nhà máy công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam sở hữu các dây chuyền hiện đại, đồng bộ.

Trong giai đoạn I, Nhà máy dự kiến hoàn thành xây dựng, lắp đặt dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng ăn liền và các sản phẩm tương ớt, tương cà chua. Thiết bị được cung cấp bởi các công ty hàng đầu của châu Âu, Nhật Bản…, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, giúp lưu giữ tối đa độ tươi ngon, hương vị và các chất dinh dưỡng tự nhiên của nguyên liệu mà vẫn đảm bảo tiêu diệt vi sinh vật gây hại.

Ở giai đoạn II, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ lắp đặt dây chuyền sản xuất cơm ăn liền. Đây là dây chuyền hiện đại, đồng bộ sản xuất sản phẩm cơm ăn liền đóng hộp đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ nấu cơm chia khay vô trùng đến từ Nhật Bản. Nhờ công nghệ hiện đại, mang tính đột phá, tất cả các sản phẩm của nhà máy đều đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phát huy thế mạnh sẵn có của Thái Bình

Thái Bình là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, với nhiều vùng sản xuất tập trung có tổng diện tích 14.000ha. Sản lượng thóc của tỉnh đạt trên 1 triệu tấn/năm (trong đó, lúa chất lượng cao chiếm từ 30 - 35%). Nằm trong vùng nguyên liệu nông sản dồi dào, Nhà máy sẽ tận dụng triệt để lợi thế nông nghiệp của tỉnh, đồng hành cùng người nông dân phát triển các vùng trồng cây lương thực, thực phẩm công nghệ cao, góp phần phát huy thế mạnh của Thái Bình và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Cũng theo ông Ngô Minh Hải, bên cạnh việc sử dụng gạo và gia vị chất lượng cao từ dự án của TH tại Thái Bình, Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ tạo thu nhập cho hàng nghìn nông dân trong các vùng nguyên liệu an toàn mà tỉnh Thái Bình đã quy hoạch theo tiêu chuẩn chất lượng của TH.

Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ hướng dẫn người nông dân các quy trình để sản phẩm đầu ra được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu chuẩn Organic của châu Âu và Mỹ.

Để Dự án được thực hiện thành công, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đề nghị các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện thật tốt cơ chế tích tụ ruộng đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuê đất, phát triển sản xuất nông nghiệp theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Tỉnh. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để TH có thể triển khai thành công Dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TH và “mối lương duyên” với tỉnh Thái Bình tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714384581 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714384581 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10