Thách thức nào cho “tân binh” SEKO Logistics?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường logistics tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi có không ít các “ông lớn” thế giới đổ bộ vào đây, trong đó có “tân binh” SEKO Logistics đến từ Mỹ.

Mới đây, DHL Express cho biết sẽ đầu tư vào một dự án cửa ngõ mới gần Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Dự án này sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2023. Trong khi đó, Imex Pan Pacific Group cũng phát triển một trung tâm logistics tại TP. Thủ Đức cùng với việc ra mắt IPP Air Cargo.

Theo các chuyên gia, sự bùng nổ thương mại quốc tế của Việt Nam chính là lý do để các công ty logistics hàng đầu thế giới đổ bộ vào Việt Nam. Theo một con số thống kê, tổng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam đã tăng 22,6% vào năm 2021 lên 668,5 tỷ USD.

Trong đó, Mỹ đang được định vị là thị trường lớn nhất của Việt Nam vào năm ngoái khi thương mại song phương đạt 111 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2020. Ngày càng có nhiều công ty của Mỹ đặt chân đến Việt Nam, trong đó phải kể tới SEKO Logistics, một công ty logistics của Mỹ, vừa mở văn phòng tại Việt Nam, với một trung tâm kho bãi rộng hơn 300.000m2, 350 đầu kéo container và 150 xe tải.

>>>Chưa điều chỉnh phí bốc dỡ container để "tiếp sức" cho doanh nghiệp

>>>Doanh nghiệp cần cơ chế ưu đãi đặc thù cho thành lập đội tàu container Việt Nam

Ông Anthony Barnes, Giám đốc điều hành bộ phận Châu Á- Thái Bình Dương của SEKO Logistics cho biết, công ty nhận thấy tiềm năng tăng trưởng logistics tại Việt Nam, nơi nguồn cung hàng hóa dồi dào. “Việt Nam đang được coi là một trong những trung tâm sản xuất của thế giới, thay thế dần cho Trung Quốc”, ông Barnes cho biết.

Tuy vậy, SEKO Logistics có thể sẽ phải đối mặt nhiều thách thức, như thiếu container rỗng và chi phí vận tải tăng mạnh. Bên cạnh đó, chậm phát triển cơ sở hạ tầng logistics ở Việt Nam sẽ cản trở hoạt động của SEKO Logistics. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam sở hữu phần lớn kho bãi, nên SEKO Logistics sẽ phải thuê lại hoặc liên kết, liên doanh để cung cấp dịch vụ logistics. Đặc biệt, hành lang pháp lý chưa đầy đủ có thể sẽ hạn chế khả năng cung cấp dịch vụ mới mang tính số hóa của SEKO Logistics.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thách thức nào cho “tân binh” SEKO Logistics? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714419608 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714419608 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10