Thái Bình: Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong mùa COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình mở cuộc họp tổng hợp các ý kiến, vướng mắc khó khăn của các Doanh nghiệp, lắng nghe kết quả giải quyết của các sở, ngành, địa phương.

Theo Sở Công Thương các doanh nghiệp có 68 ý kiến liên quan tới các vấn đề như; vốn, thuế, giao thông, cơ chế chính sách, môi trường, thủ tục hành chính, điện, đất đai, đầu tư…Tất cả các nội dung doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị đã được các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố nắm bắt và trả lời theo thẩm quyền.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định trong điều kiện khó khăn càng phải tập trung tháo gỡ cho doanh nghiệp và tạo dựng được môi trường đầu tư tốt nhất đặc biệt không gây sách nhiễu cho doanh nghiệp. Những khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến chủ trương, chính sách, quy định của tỉnh, các sở, ngành chức năng cần nghiên cứu thấu đáo, tham mưu giải pháp cho UBND tỉnh xem xét để giải quyết dứt điểm, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, những khó khăn xuất phát từ thực tiễn quy định của pháp luật, các doanh nghiệp cần nhận thức đúng, đồng thuận với tỉnh và nghiêm túc thực hiện, quyết tâm vượt qua khó khăn.

ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp, phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết; Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nỗ lực xử lý những khó khăn cho doanh nghiệp; những khó khăn mới phát sinh chưa được giải quyết sẽ được UBND tỉnh tiếp thu và nghiên cứu sớm có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần nâng cao trách nhiệm đồng hành với doanh nghiệp; hàng tháng báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để UBND tỉnh đánh giá, xem xét chỉ đạo.

Các ý kiến của doanh nghiệp về đơn giá thuê đất, Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu giải pháp cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Đối với các khó khăn về thời hạn thuê đất của doanh nghiệp Chủ tịch UBND tỉnh giao đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, làm việc với các doanh nghiệp, trên cơ sở đó tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp nhưng phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

 Những khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến chủ trương, chính sách, quy định của tỉnh, các sở, ngành chức năng cần nghiên cứu thấu đáo, tham mưu giải pháp cho UBND tỉnh xem xét để giải quyết dứt điểm, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Những khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến chủ trương, chính sách, quy định của tỉnh, các sở, ngành chức năng cần nghiên cứu thấu đáo, tham mưu giải pháp cho UBND tỉnh xem xét để giải quyết dứt điểm, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Về công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh sẽ tập trung cao độ chỉ đạo, quyết tâm tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ các dự án trong điểm và thu hút đầu tư. Những khó khăn khác mà các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương phân loại lĩnh vực thuộc trách nhiệm của đơn vị mình để tập trung giải quyết dứt điểm.

Kết thúc cuộc họp Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết thời gian tới sẽ tiếp thu và nhanh chóng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết thực chất, kịp thời, hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần tập đoàn Hương Sen cho biết; các ý kiến của tất cả các doanh nghiệp kiến nghị thời gian qua đều rất thực tế đã được các cấp chính quyền tiếp thu và các Sở ngành vào cuộc tập trung giải quyết, tuy nhiên nhiều vấn đề chưa được dứt điểm và đầy đủ. Cộng đồng Doanh nghiệp rất mong trong thời gian tới khi các doanh nghiệp đang gặp khó khăn kép vừa chống đại dịch COVID-19 vừa đối mặt khó khăn trong sản xuất, chính quyền sẽ vận dụng các cơ chế chính sách phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong mùa COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713877128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713877128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10