Thái Bình: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 9/2 phòng Corona

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (3/2) học sinh tại các trường học và cơ sở giáo dục tại Thái Bình vẫn đi học bình thường do chưa nhận được thông báo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, sáng 3/2, Sở GDĐT Thái Bình đã ra thông báo cho học sinh các cấp tại các cơ sở giáo dục, các trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên nghỉ học từ hôm nay (3/2) đến hết ngày 9/2. Thông báo này nêu rõ, trong thời gian này nghiêm cấm các hoạt động dạy thêm, học thêm. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trực tiếp chỉ đạo các biện pháp phòng dịch corona (Hoàng Long)

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trực tiếp chỉ đạo các biện pháp phòng dịch corona (Hoàng Long)

Theo ghi nhận của PV, sáng nay (3/2) học sinh tại các trường học và cơ sở giáo dục vẫn đi học bình thường do chưa nhận được thông báo. Tuy nhiên các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra đã được chú trọng như rửa tay phòng dịch, đeo khẩu trang... Sở GDĐT Thái Bình chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục có học sinh đi học ngày hôm nay, đặc biệt cấm mầm non, mẫu giáo nhà trường phải có trách nhiệm quản lý và thông báo tới phụ huynh học sinh đón về.

Thông tin từ Sở GDĐT, Thái Bình có gần 400.000 cán bộ, giáo viên và học sinh các cấp học, trong đó có 100% các trường mầm non tổ chức nuôi ăn bán trú.

Tính đến 11h30 ngày 3/2, đã có 41 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GDĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Được biết, trước khi các tỉnh, thành phố chính thức cho học sinh nghỉ học, nhiều phụ huynh học sinh lo lắng và đã quyết định cho con nghỉ học ở nhà.

Theo Sở y tế Thái Bình, đến thời điểm hiện tại Tính đến hết ngày 2/2, Thái Bình ghi nhận có 5 trường hợp nghi nhiễm corona đã được cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Trong đó có 2 trường hợp bệnh nhân từ Vũ Hán trở về đã âm tính với nCoV; 1 trường hợp từ Đài Loan và 1 trường hợp từ Quảng Tây (Trung Quốc) đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Khoa Truyền Nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, ngày 20/1 chị T. từ Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) trở về Việt Nam bằng đường hàng không qua cửa khẩu Nội Bài-Hà Nội. Đến ngày 26/1, chị T. có biểu hiện ho ít, ngứa họng, đau mình mẩy và đến ngày 30/1 có thêm biểu hiện sốt nhẹ nên đi khám. Sau khi được thăm khám và khai thác tiền sử, bệnh nhân T. được cách ly, theo dõi và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp thứ 2 là chị Nguyễn Thu H. (24 tuổi), trú tại xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, đi chơi tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) từ ngày 13 đến 15/1. Đến ngày 30/1, chị H. có biểu hiện sốt, đau họng, chảy mũi, ho có đờm nên đi khám và cũng được cách ly, theo dõi.

Kết quả xét nghiệm của cả 2 bệnh nhân trên đều âm tính với cúm A/B, sốt xuất huyết Dengue, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona mới từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trường hợp thứ 5 là chị Nguyễn Thị X. (trú tại xã Hồng An, huyện Hưng Hà, Thái Bình) trở về từ Vân Nam (Trung Quốc). Trước đó, chị X. có biểu hiện ốm, sốt và đã điều trị khỏi tại Trung Quốc sau đó mới trở về Việt Nam vào ngày 31/1.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 9/2 phòng Corona tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714245997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714245997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10