Thái độ là yếu tố quyết định đến sự thành công của một startup

Diendandoanhnghiep.vn Thái độ là yếu tố đầu tiên, quyết định sự thành công của khởi nghiêp. Thái độ đúng sẽ ra một quyết định đúng và là nền tảng cho sự thành công.

Khởi nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ, ước tính mỗi năm có đến hàng chục nghìn doanh nghiệp mới ra đời, trong quá nửa là mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng bày tỏ tin tưởng người trẻ sẽ trở thành “Chiến binh” khởi nghiệp.

Thế nhưng tinh thần khởi nghiệp ngày càng cao thì vẫn còn vài con số khác chứng minh tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở Việt Nam hoàn toàn thấp. Điều gì đang kiềm hãm những “chiến binh” khởi nghiệp?

Đây cũng chính là chủ đề chính trong buổi hội thảo: “Vũ khí” nào cho Chiến binh Khởi nghiệp tại đại học Tôn Đức Thắng sáng ngày 10/5.

Hội thảo nằm trong chuỗi chương trình đồng hành cùng Cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 do BSSC tổ chức với sự tham gia của 3 khách mời đặc biệt là chị Trương Lý Hoàng Phi (Shark Phi), Giám đốc điều hành BSSC, Phó chủ tịch YBA; chị Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát và anh Lê Đăng Khoa (Shark Khoa), Giám đốc Công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh, Giám đốc Làng du lịch sinh thái Tre Việt.

Hội thảo:“Vũ khí” nào cho Chiến binh Khởi nghiệp ngày 10/5 tại Đại học Tôn Đức Thắng

Nhiều sinh viên đại học Tôn Đức Thắng tham gia hội thảo: “Vũ khí” nào cho Chiến binh Khởi nghiệp.

Hội thảo đã thu hút nhiều bạn sinh viên đến tham dự và có rất nhiều cánh tay giơ lên, mong muốn được các anh chị giải đáp thắc mắc, tháo gỡ về những khó khăn khi khởi nghiệp.

Đáp lại kỳ vọng của các bạn sinh viện, anh Lê Đăng Khoa và chị Trần Uyên Phương cho rằng thái độ là yếu tố đầu tiên và quyết định sự thành công của khởi nghiệp.

Thái độ chính là sự đam mê, ham học hỏi và là ý chí cầu tiến. Điều này giống như việc muốn bán được sản phẩm, chúng ta phải hiểu khách muốn gì.

Yếu tố thứ hai là sự tự tin, nghĩa là dám nhận và dám làm. Trước khi khởi nghiệp, các bạn trẻ nên làm tại một công ty lớn và thành công để học hỏi kinh nghiệm.

Bên cạnh những yếu tố về thái độ và sự tự tin, để một startup có thể thành công, anh Khoa cho biết đọc sách chính là con đường ngắn nhất dẫn đến sự thành công.

Chị Phương cũng cho rằng đọc sách một rất thông minh để học cách tránh thất bại và thành công. Mỗi người thành công sẽ cho chúng ta học hỏi được kinh nghiệm và rút ra bài học cho mình.

Quan điểm này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn sinh viên tham dự bằng những tràng pháo tay rất lớn và vang.

Kết thúc hội thảo, nhiều bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu cũng như chụp hình với các diễn giả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái độ là yếu tố quyết định đến sự thành công của một startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618704 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618704 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10