Thái Nguyên: Cầu nối hiệu quả doanh nghiệp và chính quyền

Diendandoanhnghiep.vn Kế thừa và phát huy kết quả đạt được, HHDN tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tốt công tác hỗ trợ, phát triển thành viên, khẳng định vai trò cầu nối quan trọng giữa chính quyền và doanh nghiệp.

>> Doanh nhân Thái Nguyên đoàn kết, đổi mới, sáng tạo

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Nguyên

Trong bối cảnh trong nước và trên thế giới có nhiều biến động lớn, phức tạp như đại dịch COVID-19, ảnh hưởng của xung đột Nga – Ukraine khiến giá dầu, lương thực, thực phẩm, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tác động trực tiếp đến nền kinh tế toàn cầu; biến đổi khí hậu, chiến tranh thương mại, khiến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên phải thích ứng, chống chọi để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Trước tình thế đó, với vai trò là cầu nối, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ, kịp thời tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh gặp mặt, đối thoại hoặc chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, giải quyết nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp duy trì phát triển và ổn định lâu dài.

Đồng thời, để giúp các doanh nghiệp tìm ra giải pháp, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành và địa phương trong tỉnh tổ chức chương trình “Trà - Cafe doanh nhân”, các hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp. Tại các chương trình này, doanh nghiệp đã được trực tiếp nói lên những khó khăn, vướng mắc và đề nghị lãnh đạo tỉnh, cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp cùng lãnh đạo sở Công thương Thái Nguyên đối thoại cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp cùng lãnh đạo sở Công thương Thái Nguyên đối thoại cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Hữu Khương, Giám đốc công ty Thái Sơn KCS cho biết, các doanh nghiệp xây dựng là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch và biến động của thị trường thế giới. Song, những khó khăn của các doanh nghiệp luôn được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nắm bắt, lắng nghe, chia sẻ. Hiệp hội cũng đã kịp thời báo cáo với tỉnh những khó khăn của doanh nghiệp, qua đó, góp phần để tỉnh sớm ban hành cơ chế, chính sách, hành động cụ thể hỗ trợ cho doanh nghiệp, phần nào giúp doanh nghiệp có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

>> Thái Nguyên: Cùng doanh nghiệp chinh phục thị trường

>> Thái Nguyên: Chính quyền - doanh nghiệp đồng hành phát triển

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Thời, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện được vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp; là cầu nối, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn, vướng mắc; tham gia xây dựng và phản biện các cơ chế, chính sách liên quan đến cộng đồng doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh… Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn nhận được sự tin cậy, đồng hành hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các sở, ngành và của VCCI, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, Hiệp hội sẽ tiếp tục có những hoạt động cụ thể hơn nữa để lắng nghe, chia sẻ, đề xuất tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp trong Hiệp hội, nhất là trong việc hỗ trợ trao đổi, tiêu thụ, sử dụng các sản phẩm của nhau. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nghiên cứu xây dựng quỹ hỗ trợ doanh nghiệp.

Thông qua đối thoại, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được chính quyền tỉnh Thái Nguyên dần tháo gỡ

Thông qua đối thoại, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được chính quyền tỉnh Thái Nguyên dần tháo gỡ

Thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tiếp tục đổi mới tư duy, năng động sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả và chuyên nghiệp; xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển, kết nạp thêm hội viên… Đồng thời, thúc đẩy phong trào thi đua sâu rộng trong đội ngũ doanh nhân nhằm phát triển sản xuất kinh doanh, tăng cường trách nhiệm với khách hàng, với người lao động, với môi trường tự nhiên; thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, góp phần vào quá trình phát triển KT-XH tỉnh Thái Nguyên và hướng đến mục tiêu “Doanh nhân, doanh nghiệp Thái Nguyên năng động, sáng tạo, liên kết, hội nhập, phát triển”.

Hiệp hội doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan chức năng thực hiện có hiệu quả các cam kết cải thiện môi trường kinh doanh, xây dựng đô thị thông minh, khai thông các nguồn lực phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu của tỉnh Thái Nguyên; tiếp tục mở rộng các hoạt động giao thương quốc tế, xúc tiến thương mại, mở rộng, tiếp cận các thị trường tiềm năng thông qua hiệp định EVFTA, Hiệp định CPTPP...

Việc đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân đã trở thành nhiệm vụ của địa phương; nhiều khó khăn, vướng mắc, nhiều "điểm nghẽn" đã được khơi thông. Hầu như không còn khoảng cách giữa chính quyền và doanh nhân. Cả hai đang hợp lực, chung tay, góp sức vì sự tăng trưởng và phát triển bền vững của quê hương xứ Trà - ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Cầu nối hiệu quả doanh nghiệp và chính quyền tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711698839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711698839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10