Thái Nguyên: Ngành Thuế đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tính đến hết tháng 7, kết quả thu NSNN trên địa bàn tỉnh do ngành Thuế quản lý đạt 5.914 tỷ đồng, bằng 52% dự toán pháp lệnh, bằng 48% dự toán năm được tỉnh giao và bằng 87% so với cùng kỳ năm trước.

Với kết quả trên, để hoàn thành dự toán thu ngân sách được giao là bài toán khó đặt ra đối với ngành Thuế Thái Nguyên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Chính vì vậy, việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước của người nộp thuế  năm nay tụt giảm đáng kể so với năm trước.

Ngành Ngành Thuế Thái Nguyên đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp

Ngành Ngành Thuế Thái Nguyên đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp

Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế cũng như phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm nay, Cục Thuế tỉnh đã và đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để vừa hỗ trợ người nộp thuế vượt qua khó khăn như, tăng cường các biện pháp về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin cấp độ 3, 4 trong quản lý thuế nhằm rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục về thuế; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh...

Theo ông Đỗ Trọng Nghĩa Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, Ngành Thuế đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh như, đề xuất và triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh để người nộp thuế yên tâm, tin tưởng cũng như sẽ được thụ hưởng ngay, đúng đối tượng về: Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp, khoanh nợ đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước (NSNN). Đi kèm với đó là động viên, đôn đốc doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN theo quy định”.

Bên cạnh đó, để quản lý thu, chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế, xử lý thu hồi nợ thuế không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp lợi dụng chính sách hỗ trợ về thuế của Nhà nước để trốn thuế, chây ỳ, nợ đọng tiền thuế thì Cục Thuế tỉnh đã tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả nhiều các nhóm giải pháp. Đồng thời, ngành Thuế vẫn tiếp tục rà soát các trường hợp thuộc diện được khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp NSNN theo Nghị quyết số 94/2019/QH14 của Quốc hội.

Được biết, trong quý I, toàn tỉnh đã có 385 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động, bỏ địa chỉ kinh doanh, gấp gần 2 lần số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2020, mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường quản lý thu ngân sách Nhà nước từ đất đai những tháng cuối năm 2020. Đặc biệt, từ giữa tháng 7, Cục Thuế tỉnh đã thành lập các tổ công tác đến làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp trọng điểm để vừa nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, vừa để đôn đốc doanh nghiệp quan tâm, thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ đối với NSNN. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Ngành Thuế đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091153 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091153 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10