THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Điểm nhấn xanh khu đô thị Casamia

TUẤN VỸ 14/09/2023 15:22

Với phương án quy hoạch gần gũi với thiên nhiên, toàn bộ dự án được bao quanh là mặt sông và trồng nhiều cây xanh tạo nên điểm nhấn đặc biệt nơi đô thị cổ Hội An.

>>Khởi động Chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023”

Ngày 13/9, các thành viên thuộc Ban tổ chức Chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” tại miền Trung đã tiến hành thẩm định thực tế tại dự án Khu đô thị Casamia. Đoàn công tác gồm có Nhà báo Nguyễn Phước – Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Nhà báo Thu Hương - Thư ký văn phòng cùng các chuyên gia.

Các thành viên Đoàn thẩm định Chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” tại miền Trung tiến hành thẩm định thực tế tại dự án Khu đô thị Casamia.

Các thành viên Đoàn thẩm định Chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” tại miền Trung tiến hành thẩm định thực tế tại dự án Khu đô thị Casamia.

Tọa lạc tại đô thị cổ Hội An, Khu đô thị Casamia là khu đô thị sinh thái cao cấp do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, chủ đầu tư thuê đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp. Thông tin từ đại diện chủ đầu tư, tổng diện tích dự án bao gồm 15,6ha với mật độ xây dựng đơn thuần 24%.

a

Ngay trước dự án là nhà Club house với thiết kế kiến trúc, kết cầu bằng tre gần gũi với thiên nhiên và đặc trưng cho người dân Việt Nam đã được giải thưởng kiến trúc toàn cầu năm 2022.

Theo quy hoạch, dự án có diện tích xây dựng đất ở 5,9ha, đất dịch vụ 1,2ha, đất cây xanh và mặt nước 4,6ha, đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật 3,3ha và đất chuyên dùng 0,4ha. Thiết kế dự án gồm các có khu đất song lập, đơn lập, biệt thự, shophouse với tổng 216 căn. Trong đó, song lập 59 căn, đơn lập 55 căn, biệt thự 42 căn và shophouse 60 căn với chiều cao tối thiểu là 3 tầng.

Thông tin từ đại diện chủ đầu tư, phương án quy hoạch của dự án đi theo hướng gần gũi với thiên nhiên. Cụ thể, toàn bộ các khu đất được bao quanh là mặt sông và được trồng cây xanh, ngoài ra còn trồng thêm dừa nước và thảm cây để che toàn bộ hệ thống kè bê tông.

Ngoài các shophouse có mặt đường sát với đường Võ Chí Công, toàn bộ các khu biệt thự song lập, đơn lập đều có các không gian không vướng tầm nhìn ra xung quanh tạo không gian thoáng đãng. Các dãy này có hướng mặt trước là đường giao thông, mặt sau tiếp giáp mặt nước với bến sông nước đều có bến du thuyền thuộc quyền sở hữu của cư dân.

Đặc biệt, toàn bộ cây xanh trong khu đô thị được thiết kế trồng nhiều loại cây với mỗi mùa có loại hoa riêng, không gian yên bình có nhiều loại chim về làm tổ. Cùng với đó, xanh xanh trồng thêm xung quanh là cây dừa nước đặc trưng của thành phố Hội An.

a

Điểm đặc biệt của dự án là toàn bộ các căn hộ, biệt thự đều được cây xanh bao phủ, có mặt giáp sông gần gũi với thiên nhiên.

a

Điểm nhấn xanh khi chủ đầu tư trồng dừa nước xung quanh dự án, đây là đặc trưng của khu rừng dừa Bảy Mẫu - Vùng đệm khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

a

Tại các căn hộ đều được thiết kế bến du thuyền để cư dân du ngoạn trên sông tùy thích.

Ngoài ra, dự án còn có nhà Club house với thiết kế kiến trúc, kết cầu bằng tre gần gũi với thiên nhiên và đặc trưng cho người dân Việt Nam đã được giải thưởng kiến trúc toàn cầu năm 2022.

Về tiềm năng, Khu đô thị Casamia có vị trí thuận lợi kề bên là khu rừng dừa Bảy Mẫu và là vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển của thế giới Cù Lao Chàm. Nơi đây nằm trên tuyến giao thông huyết mạch thuộc trục đường du lịch ven biển đường Võ Chí Công để đi từ Đà Nẵng vào cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai.

Vị trí này cách Đà Nẵng 30km, phố cổ Hội An 3km, bãi biển Cửa Đại 2km, rất thuận lợi cho đi lại giao thương giữa các khu vui chơi giải trí, trường học, chợ hay các khu vực trung tâm thương mại lân cận. Đặc biệt hơn, khu đô thị có diện tích mặt sông lớn được thông trực tiếp ra sông Đế Võng và gần biển Cửa Đại thuận tiện cho cuộc sống cư dân đi du ngoạn bằng du thuyền.

Với lối thiết kế bến du thuyền tại gia, sinh thái quanh nhà cùng sự kết hợp kiến trúc mang đậm nét Hội An đảm bảo được sự hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ kính nhằm bảo tồn nguyên vẹn các giá trị hiện hữu của sông nước, cây xanh cùng các giá trị đương đại để mang lại cho cư dân chất lượng cuộc sống thụ hưởng cao nhất trong môi trường xanh trong lành, thân thiện với tự nhiên. Hiện nay, toàn bộ các căn đã được xây dựng 100% và đã có 40% cư dân vào hoàn thiện để ở.

Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023".

Đối tượng tham gia bình chọn gồm: Khu Đô thị mới, Khu nhà ở, Nhà ở xã hội, Khu nghỉ dưỡng - khách sạn, dự án tiềm năng, chủ động tham gia hoặc được đề cử tham gia chương trình bình chọn. Trên cơ sở danh sách các dự án được đề cử, bạn đọc bình chọn và sự thẩm định của các chuyên gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao chứng nhận cho dự án được bình chọn.

Thời gian: 08h30 - 12h00, Thứ sáu, Ngày 22 tháng 09 năm 2023

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

  • THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Wyndham Hội An Royal Beachfront Resort – Bứt phá không gian sống hiện đại

    THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Wyndham Hội An Royal Beachfront Resort – Bứt phá không gian sống hiện đại

    14:04, 14/09/2023

  • THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Sắc màu Châu Âu tại khu đô thị Danko City

    THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Sắc màu Châu Âu tại khu đô thị Danko City

    11:20, 14/09/2023

  • THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Khu đô thị Starlake - Nơi an cư lý tưởng

    THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Khu đô thị Starlake - Nơi an cư lý tưởng

    10:19, 14/09/2023

  • DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG -p/Giá trị tích cực cho xã hội

    DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG - Giá trị tích cực cho xã hội

    15:37, 20/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Điểm nhấn xanh khu đô thị Casamia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO