Thẩm định thực tế các dự án tham gia bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 9/7, Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2021 đã tiến hành bước thẩm định thực tế các dự án lọt vào vòng chung khảo.

Chương trình bình chọn "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021" là năm thứ 4 Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đứng ra tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đồng hành của Hội đồng bình chọn gồm những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Đoàn thẩm định làm việc tại dự án King Palace (108 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân)

Đoàn thẩm định làm việc tại dự án King Palace (108 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân)

Bắt đầu từ ngày 9/7/2021, Ban tổ chức Chương trình bình chọn ""DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG" sẽ tổ chức các đoàn đi thẩm định thực tế tại những dự án được Hội đồng tuyển chọn thông qua tại vòng sơ tuyển. 

Tại Hà Nội, đoàn thẩm định do Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Dự án đáng sống làm trưởng đoàn; đại diện Hội đồng gồm ông Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; ông Đỗ Viết Chiến - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Lê Anh Hoài - Tổng Giám đốc Công ty CP Kiến trúc và Nội thất OKKO cùng các phóng viên báo, đài truyền hình… đã đi thực tế và làm việc với đại diện chủ đầu tư 02 dự án: King Palace và Grandeur Palace. 

Toà nhà King Palace

Toà nhà King Palace

Tại dự án King Palace (108 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân) do CTCP Bất động sản Hoa Anh Đào làm chủ đầu tư đoàn thẩm định đã có buổi làm việc chi tiết, chất lượng, làm rõ những nội dung trong Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn dự án đáng sống.

Đại diện chủ đầu tư Công ty Hoa Anh Đào cho biết, nằm giữa "đất nội đô" nhưng King Palace lại có bốn mặt đều thoáng, không bị che chắn bởi bất cứ chướng ngại vật nào. Hơn nữa, yếu tố được đánh giá là mấu chốt giúp King Palace trở nên khác biệt khi so với các dự án bất động sản cùng phân khúc đó chính là hệ thống cấp khí tươi được trang bị đến từng phòng trong căn hộ.

Thành

Ông Đỗ Viết Chiến -Thành viên Hội đồng bình chọn trao đổi với đại diện chủ đầu tư về các hạng mục công cộng phục vụ cư dân tại dự án King Palace

Mọi chi tiết trong vận hành tổ hợp căn hộ được quản lý bằng hệ thống BMS thế hệ mới nhất, hệ thống phòng cháy chữa cháy sở hữu chức năng thông minh được trang bị tới từng căn hộ theo các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Dự án thuê đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp là Savills Việt Nam.

Lối vàoDự án Grandeur Palace – Giảng Võ

Lối vào dự án Grandeur Palace – Giảng Võ

Sảnh đón tiếp khu căn hộ Dự án Grandeur Palace – Giảng Võ

Sảnh vào khu căn hộ Dự án Grandeur Palace – Giảng Võ

Tại dự án Grandeur Palace (138B Giảng Võ, Kim Mã, Ba Đình) do Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư, đại diện Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2021 cũng đã có những trao đổi và thẩm định thực tế chi tiết làm căn cứ đối chiếu với các tiêu chí mà Hội đồng bình chọn đưa ra. 

Đoàn thẩm định làm việc tại dự án Grandeur Palace (138B Giảng Võ, Kim Mã, Ba Đình)

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn (ngồi giữa) cùng đoàn thẩm định làm việc tại dự án Grandeur Palace (138B Giảng Võ, Kim Mã, Ba Đình)

Trao đổi với đoàn thẩm định, đại diện CĐT dự án Grandeur Palace cho biết, Grandeur Palace - Giảng Võ xây dựng với mật độ chỉ 48,4%. Diện tích còn lại dành cho hệ thống cảnh quan cây xanh, đường dạo bộ, công viên, đài phun nước...

Chủ đầu tư sử dụng hệ kính Low-E hai lớp, cách âm, đảm bảo nhiệt độ cho từng không gian sống. Sàn gỗ sử dụng bên trong căn hộ là sàn gỗ ion âm tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng tâm trạng mỗi gia chủ khi về nhà. Mỗi căn hộ trang bị hệ thống thiết bị vệ sinh Grohe, khóa từ Bosch cùng đá lát tự nhiên.

Hiện tỷ lệ cư dân về sống khoảng 50% và toàn bộ nguồn hàng đã bán hết, tất cả khách hàng hoàn thành nghĩa vụ tài chính đã được cấp sổ hồng. Dự án được quản lý vận hành bởi CBRE.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn thẩm định thực tế tại hạng mục tiện tích bể bơi tại dự án

Đoàn thẩm định thực tế hạng mục tiện tích bể bơi tại dự án Grandeur Palace

Tại các dự án đã được thẩm định, Hội đồng bình chọn đánh giá cao bản tự đánh giá trong hồ sơ tham dự doanh nghiệp gửi về. Bên cạnh đó, trong quá trình trao đổi, đại diện Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn cũng đã có những lưu ý liên quan đến việc nâng cao tính “đáng sống” của dự án và được các doanh nghiệp ghi nhận.

Dưới góc độ thành viên Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2021, KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam góp ý, dự án tham gia chương trình dự án đáng sống thì yếu tố đáng sống phải là từ góc độ sự quan tâm, độ hài lòng của cư dân. Các vấn đề giao thông nội khu, kết nối ngoại khu, nước sạch... rất cần được chú trọng.

KTS Phạm Thanh Tùng góp ý thêm, các chủ đầu tư có thể làm một cuốn sổ tay nhỏ đề cư dân có thể đóng góp ý kiến giúp hoàn thiện vận hành dự án, để dự án thực sự “đáng sống” với người dân.

Ông Đỗ Viết Chiến - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), thành viên Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2021 đánh giá cao các dự án dù có diện tích không lớn nhưng cách xử lý từ lúc thiết kế có sự lùi lại của hành lang, nhằm tránh xung đột với dân cư xung quanh.

Ông Chiến cũng thừa nhận, dù ở quy mô nào có thể nhận thấy một điểm chung giữa các dự án nhằm tăng tính hấp dẫn và đáng sống là xây dựng các cơ sở hạ tầng vật chất của dự án đầu tiên để thu hút cư dân; tiếp đến là các dịch vụ, hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu cư trú người sử dụng, mang đến sự hài lòng, cảm giác an cư cho các cư dân để họ gắn bó lâu dài và phản hồi tốt với dự án.

KTS Lê Anh Hoài - Tổng Giám đốc Công ty CP Kiến trúc và Nội thất OKKO bày tỏ, tại Việt Nam, các dự án nhà ở hiện nay luôn hướng đến sự đồng bộ giữa 3 yếu tố hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở, trong đó nếu xem nhà ở là điều kiện cần thì 2 yếu tố còn lại sẽ là các điều kiện đủ để kiến tạo môi trường cư trú hoàn chỉnh tại các dự án.

Đồng tình với các quan điểm trên, nhà báo Phạm Ngọc Tuấn góp ý thêm việc áp dụng công nghệ thông qua triển khai phần mềm quản lý vận hành giúp chủ đầu tư có thể thấy được phản hồi của cư dân về các dịch vụ, đây sẽ là kênh rất tốt để CĐT và đơn vị vận hành hoàn thiện và ngày càng “đáng sống” hơn đối với cư dân.

 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thẩm định thực tế các dự án tham gia bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714047695 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714047695 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10