Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021: "Đãi cát tìm vàng"

Diendandoanhnghiep.vn Với các tiêu chí khắt khe, quy trình thực hiện nghiêm túc, chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021 được kỳ vọng sẽ nâng tầm quốc gia.

Sáng 2/7, Ban tổ chức cùng hội đồng chuyên gia đã cùng họp để chọn ra các dự án bất động sản thực sự nổi bật, chất lượng và uy tín. Đây là lần thứ 4 chương trình Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG được tổ chức đã tạo tiếng vang lớn trên thị trường.

Ban tổ chức và Hội đồng chuyên gia họp đánh giá các Dự án Đáng sống 2021

Chương trình hướng tới mục tiêu vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc đầu tư, xây dựng và đưa ra thị trường các dự án, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, uy tín, bền vững; đồng thời nâng cao ý thức khách hàng, người tiêu dùng trong việc lựa chọn các dự án uy tín, chất lượng, góp phần hoàn thiện chính sách và phát triển thị trường bất động sản văn minh đô thị.

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021 gồm: Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; KTS. Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; KTS. Đỗ Viết Chiến - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững; Ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng Cục Du lịch; TS. KTS Trần Minh Tùng - Giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 180 bộ hồ sơ gửi về trực tiếp và online, sau sơ tuyển đợt 1 còn 80 dự án và sơ tuyển đợt 2 còn 50 dự án đủ tiêu chí đi tiếp. Ban tổ chức ghi nhận 78.610 lượt bình chọn online từ các khách hàng, nhà đầu tư, cư dân hiện hữu của dự án.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại cuộc họp

Chia sẻ tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, một năm qua đã có nhiều thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng. Năm nay, tình hình đã khó khăn hơn bởi làn sóng dịch bệnh COVID-19 kéo dài khiến hoạt động kinh doanh cũng như ý chí trụ lại của doanh nghiệp bị suy giảm rất nhiều.

Trong công tác bình chọn dự án, ông Tuấn nhấn mạnh: "Ban Tổ chức và Hội đồng đã vô cùng vất vả để rà soát, đánh giá từng hồ sơ gửi về. Trong năm nay vấn đề thẩm định thực tế dự án cũng được yêu cầu rất cao để lựa chọn ra những dự án xứng đáng nhất".

KTS Đào Ngọc Nghiêm 

Đồng quan điểm, KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam cho biết, trải qua 3 năm, chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã thực sự trở thành điểm hội tụ những dự án tiêu biểu mang đến chất lượng sống tốt cho cư dân.

"Không dừng lại ở đó, với quy trình thực hiện chặt chẽ, các tiêu chí khắt khe, chương trình cần được nâng tầm quốc gia, góp tiếng nói, thêm động lực cho quá trình “xanh, bền vững và thông minh hóa” các dự án bất động sản. Thực hiện hóa mục tiêu phát triển nhà ở quốc gia" - ông Nghiêm trăn trở.

KTS Phạm Thanh Tùng 

KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam cũng bày tỏ, COVID - 19 đã mở ra những tiêu chí mới với các dự án bất động sản. Giờ đây, vấn đề về không gian công cộng, kết nối cộng đồng không chỉ là các đơn vị diện tích mà là chất lượng sống xứng tầm cho các cư dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hà

Ông Nguyễn Mạnh Hà

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng đặc biệt nhấn mạnh vấn đề an toàn chung cư, bao gồm an toàn pháp lý, an toàn vận hành, an sinh xã hội cũng cần được đặt lên bàn cân hơn nữa sau các sự việc xảy ra thời gian gần đây.

Đỗ

 KTS. Đỗ Viết Chiến

Cùng quan điểm, KTS. Đỗ Viết Chiến - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, cần làm rõ pháp lý của dự án, nghĩa vụ và trách nhiệm về pháp luật của chủ đầu tư tập trung vào các vấn đề như: Quy hoạch, đất đai, thuế - tài chính…

 KTS. Đỗ Viết Chiến

KTS Trần Minh Tùng

KTS Trần Minh Tùng - Giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội bổ sung một số tiêu chí quy định tại Thông tư 03/2021/TT-BXD của Bộ Xây dựng về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia nhà chung cư. Trong đó yêu cầu nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp phải đảm bảo các tiêu chí về an toàn chịu lực, ổn định và tuổi thọ thiết kế.

Đồng thời, nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp cần đảm bảo các yêu cầu về an toàn cháy theo QCVN 06:2021/BXD và các quy định liên quan.

PGS.TS Nguyễn Hồng Thục

PGS.TS Nguyễn Hồng Thục

Tính đường dài, PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững cho biết, cần xem xét ở mức độ đầu tư của chủ đầu tư liên quan đến môi trường sống, mang đến sự dễ chịu, tiện ích có tính bền vững cho dự án.

GS

GS Đặng Hùng Võ

Góp ý cho chương trình, GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường đề xuất, không chỉ ở phương diện về các tiêu chuẩn, quy chuẩn, cần mở rộng sự đánh giá về triết lý đầu tư của các chủ đầu tư, chiến lược phát triển và giá trị mà họ mong muốn mang tới cho cư dân của mình.

Để chọn được những dự án đáp ứng các tiêu chí trên, Ban tổ chức đã đề ra quy trình bình chọn rất khắt khe qua 9 bước. Cụ thể:

Bước 1: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhận hồ sơ các dự án trên cơ sở đề cử của các tổ chức, hiệp hội, địa phương, doanh nghiệp...Tiến hành sơ tuyển và thống nhất danh sách đáp ứng các tiêu chí chương trình. Ban Thư ký chương trình tổng hợp phân loại các dự án.

Bước 2: Ban Thư ký đánh giá các hồ sơ gửi về tham dự.

Bước 3: Ban Tổ chức tiến hành sơ tuyển và đăng tải rộng rãi các danh sách các dự án đủ điều kiện trên các kênh Tạp chí điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp (http://diendandoanhnghiep.vn; http://batdongsan.enternews.vn;fanpage) để bạn đọc bình chọn.

Bước 4: Điều tra trực tuyến qua mạng thông qua các kênh mạng xã hội (Fanpage, youtube...) để ghi nhận đa chiều các ý kiến của cộng đồng liên quan đến dự án.

Bước 5: Điều tra thông qua truyền thông: Thông qua những tờ báo, kênh truyền thông có uy tín ghi nhận đa chiều những thông tin liên quan đến các dự án.

Bước 6: Điều tra xã hội học, phát phiếu điều tra cho số lượng cư dân đang sinh sống tại các dự án để ghi nhận những đánh giá về chất lượng sống tại mỗi dự án.

Bước 7: Thẩm định thực tế: Họi đồng bình chọn sẽ tiến hành thẩm định trực tiếp các dự án nhằm đánh giá, lựa chọn hồ sơ, danh sách dự án chính thức được bình chọn.

Bước 8: Chung tuyển: Hội đồng chuyên gia của chương trình sẽ họp, tuyển chọn các dự án đạt tiêu chí đề ra.

Ban Tổ chức cũng Hỗ trợ truyền thông và xuất bản Đặc san: Những Dự án đáng sống 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021: "Đãi cát tìm vàng" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714099436 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714099436 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10