Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG và sứ mệnh "Ngọn hải đăng"

Diendandoanhnghiep.vn Bước sang năm thứ 3, Chương trình Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 do Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã định vị được niềm tin vững chắc đối với các chủ đầu tư và cộng đồng.

Chương trình này được nhiều người ví như một “ngọn Hải đăng” soi sáng để tìm ra những dự án bất động sản đáng sống.

Các đơn vị nhận Chứng nhận “Dự án đáng sống năm 2020”.¬

Các đơn vị nhận Chứng nhận “Dự án đáng sống năm 2020”

Đi tìm chân giá trị

Như TS.KTS Trần Minh Tùng - Trưởng Bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng cũng là thành viên Hội đồng tuyển chọn Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống 2020 từng chia sẻ, đối với khái niệm nhà ở hay nơi cư trú, ngoài các giá trị vật chất, thì tính đáng sống của các dự án nhà ở ngày càng được đánh giá dựa trên mức độ an toàn và khả năng thích ứng với các tình huống mới.

Giờ đây, chung cư, căn hộ hay thậm chí biệt thự không đơn thuần chỉ “đáng sống” bởi vị trí, sự xa sỉ trong trang bị, mà mọi người đang tìm đến nhiều hơn với yếu tố xanh, bền vững và thông minh.

Nhằm góp tiếng nói, thêm động lực cho quá trình xanh, bền vững và thông minh hóa các dự án bất động sản, Diễn đàn Doanh nghiệp đã và đang tiên phong đi tìm, định hình và tôn vinh những dự án đáng sống. Việc này, xuất phát từ mong muốn đến mức khát khao là thực hiện sứ mệnh “ngọn Hải đăng” trên biển cả thị trường bất động sản.

Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội, thành viên Hội đồng tuyển chọn Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống 2020 cho rằng việc tìm ra, vinh danh một cách xứng đáng các dự án được tổng hòa các yếu tố hạ tầng cứng và mềm, từ vị trí, hạ tầng, trang bị, môi trường... đến các yếu tố như văn hóa, áp dụng công nghệ… sẽ góp phần tạo ra một “cuộc đua” để các doanh nghiệp chăm chút, cầu toàn hơn cho các dự án bất động sản của mình.

“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”

Trong thực tế, những người cùng ý tưởng, chung sở thích thì hay kết duyên tụ lại với nhau, “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” để hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn.

Đại diện các doanh nghiệp nhận chứng nhận DỰ ÁN XANH.

Đại diện các doanh nghiệp nhận chứng nhận DỰ ÁN XANH

Chương trình Bình chọn  DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng vậy, sau 3 năm “chào đời” đã nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp. Đó cũng là động lực quan trọng để Chương trình ngày càng mở rộng về quy mô cũng như gia tăng chất lượng quy trình đánh giá, thẩm định các dự án bất động sản đáng sống.

Ông Park Yong Nam, Giám đốc Ban Quản lý Dự án The Manor Central Park – một dự án có phân khu đạt chứng nhận Dự án đáng sống 2020 cho biết, việc phân khu nhà ở thấp tầng nhận được chứng nhận đáng sống là một động lực lớn giúp chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện toàn bộ dự án theo hướng xanh, thông minh, bền vững và đáng sống hơn.

“Quá trình thẩm định thực tế của Hội đồng chuyên gia cũng như các bước bình chọn chặt chẽ của Chương trình cũng chỉ ra cho chúng tôi những điểm cần hoàn thiện hơn nữa để dự án ngày càng trở nên đáng sống”, ông Park Yong Nam chia sẻ.

Ở góc độ người trong cuộc, trực tiếp sinh sống tại một dự án, ông Nguyễn Văn Chương - Cư dân tại KĐT Vinhomes Green Bay (Hà Nội), cho biết ông rất ủng hộ khi dự án được đoàn chuyên gia đến thẩm định thực tế với chủ đầu tư, ban quản lý và từng người dân. Chứng nhận đáng sống chắc chắn sẽ là vinh dự của của chủ đầu tư và cũng là niềm vui của cư dân.

Không chỉ dừng lại việc tìm ra các dự án chung cư, khu đô thị/nhà ở đáng sống, năm 2020, trong bối cảnh ngành du lịch đang gặp phải vô vàn khó khăn do COVID-19, Hội đồng bình chọn đã quyết định mở thêm nhóm: Khu Nghỉ dưỡng/Khách sạn nhằm tiếp sức cho các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn.

Là một trong những khách sạn được Tổng Cục du lịch Việt Nam giới thiệu, được Hội đồng Bình chọn thẩm định xứng đáng nhận danh hiệu Khách sạn được yêu thích, ông Steve Tan, Tổng Quản lý Khách sạn Silk Path Grand Sapa Resort & Spa, cho biết rất vui khi được chứng nhận này.

“Trong thời điểm khách sạn đang chịu ảnh hưởng rất lớn sau đại dịch COVID-19 thì sự vinh danh này là một sự cổ vũ rất lớn. Đây là lần đầu tiên khách sạn được vinh danh một cách “chính danh” cho dù chất lượng dịch vụ của Khách sạn đã được đông đảo khách hàng kiểm chứng”, ông Steve Tan cho biết.

Chính sự “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” đó là nguồn động viên để Hội đồng Bình chọn và Ban tổ chức tiếp tục duy trì và phát triển Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống trong các năm tiếp theo, để Chương trình ngày càng xứng đáng với sứ mệnh "ngọn hải đăng" của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG và sứ mệnh "Ngọn hải đăng" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695910 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695910 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10