->> Dự án đáng sống - Điểm đến hạnh phúc

Chương trình bình chọn "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022" là năm thứ 5 Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đứng ra tổ chức dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đồng hành của Hội đồng bình chọn gồm những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2022 đã tiến hành bước thẩm định thực tế các dự án lọt vào vòng chung khảo khu vực miền Trung tại dự án Hoi An D’OR.

Đại diện Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2022 tiến hành bước thẩm định thực tế tại dự án Hoi An D’OR.

Bắt đầu từ ngày 8/12/2022, Ban tổ chức Chương trình bình chọn ""DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022" tổ chức các đoàn đi thẩm định thực tế tại những dự án được Hội đồng tuyển chọn thông qua tại vòng sơ tuyển. 

Thành viên hội đồng đại diện Ban tổ chức Chương trình Dự án đáng sống 2022 đã đi thực tế và làm việc với đại diện chủ đầu tư.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình Dự án đáng sống 2022 đã đi thực tế và làm việc với đại diện chủ đầu tư.

Tại miền Trung, đoàn thẩm định do Nhà báo Nguyễn Phước – Trưởng Văn phòng Đại diện khu vực miền Trung – Tây Nguyên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp làm Trưởng đoàn cùng các Thành viên hội đồng đại diện Ban tổ chức Chương trình Dự án đáng sống 2022 đã đi thực tế và làm việc với đại diện chủ đầu tư 03 dự án: Hoi An D’OR, Shantira Hội An và Khu đô thị mới An Phú.

Những tiện ích chuẩn quốc tế tại dự án Hoi An D’OR.

Những tiện ích chuẩn quốc tế tại dự án Hoi An D’OR.

Tại dự án Hoi An D’OR (Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) do Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp làm chủ đầu tư, đoàn thẩm định đã có buổi làm việc chi tiết, chất lượng, làm rõ những nội dung trong Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn dự án đáng sống.

Đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp cho biết, dự án nằm ngay trung tâm thành phố Hội An, dự án được kiến tạo trên vùng đất bồi lắng phù sa, cách phố cổ Hội An chỉ 800m và Hoi An D’OR được rót đầy cảm hứng từ một thương cảng quốc tế vàng son lừng lẫy một thời và dự án được đánh giá là mảnh đất vàng dung dưỡng linh hồn phố Hội và lan tỏa giá trị văn hiến ngàn đời.

Hoi An D’OR có bốn mặt đều thoáng với hệ thống làng nghề bản địa liền kề nằm dọc theo hạ lưu sông Thu Bồn và là trục kết nối giao thông thuận tiện bậc nhất dễ dàng di chuyển đến phố cổ, làng nghề truyền thống, khu du lịch sinh thái… chỉ vài phút.

Dự án Shantira Resort Hội An lọt vào vòng chung khảo thẩm định Chương trình Dự án đáng sống 2022.

Dự án Shantira Resort Hội An lọt vào vòng chung khảo thẩm định Chương trình Dự án đáng sống 2022.

Tại dự án Shantira Resort Hội An (Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam) do Công ty CP Tập đoàn Royal Capital làm chủ đầu tư, đại diện Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2022 cũng đã có những trao đổi và thẩm định thực tế chi tiết làm căn cứ đối chiếu với các tiêu chí mà Hội đồng bình chọn đưa ra. 

Thành viên Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2022góp ý, dự án tham gia chương trình dự án đáng sống thì yếu tố đáng sống phải là từ góc độ sự quan tâm, độ hài lòng của cư dân.

Thành viên Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2022 góp ý, dự án tham gia chương trình dự án đáng sống thì yếu tố đáng sống phải là từ góc độ sự quan tâm, độ hài lòng của cư dân.

Trao đổi với đoàn thẩm định, đại diện CĐT dự án Shantira Resort Hội An cho biết, dự án xây dựng với mật độ chỉ khoảng 24%. Diện tích còn lại dành cho hệ thống cảnh quan cây xanh, đường dạo bộ, công viên, đài phun nước...

Hội đồng bình chọn cũng đã có những đánh giá nghiêm túc nhằm nâng cao tính “đáng sống” của dự án và được các doanh nghiệp ghi nhận.

Chủ đầu tư sử dụng hệ kính hai lớp, cách âm, đảm bảo nhiệt độ cho từng không gian sống. Sàn gỗ sử dụng bên trong căn hộ là sàn gỗ ion âm tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng tâm trạng mỗi gia chủ khi về nhà. Mỗi căn hộ trang bị hệ thống thiết bị vệ sinh chuẩn quốc tế cùng đá lát tự nhiên. Dự án được quản lý vận hành bởi Tập đoàn Whyndam.

Tại dự án Khu đô thị mới An Phú (An Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam) do Công ty CP Địa ốc First Real làm chủ đầu tư. Dự án được bao bọc bởi hệ thống cây xanh nội khu, mang đến không gian xanh mát, trong lành.

Xung quanh dự án có hệ thống cây xanh, đá, nước, ánh sáng... được sắp xếp một cách tinh tế, giúp các khách hàng tận hưởng được cảm giác hài hòa cùng thiên nhiên ngay vị trí lền kề trung tâm thành phố Tam Kỳ.

Tại các dự án đã được thẩm định, Hội đồng bình chọn đánh giá cao bản tự đánh giá trong hồ sơ tham dự doanh nghiệp gửi về. Bên cạnh đó, trong quá trình trao đổi, đại diện Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn cũng đã có những lưu ý liên quan đến việc nâng cao tính “đáng sống” của dự án và được các doanh nghiệp ghi nhận.

Dưới góc độ thành viên Hội đồng bình chọn Chương trình Dự án đáng sống 2022, Nhà báo Nguyễn Phước – Trưởng VP Đại diện khu vực miền Trung – Tây Nguyên góp ý, dự án tham gia chương trình dự án đáng sống thì yếu tố đáng sống phải là từ góc độ sự quan tâm, độ hài lòng của cư dân. Các vấn đề giao thông nội khu, kết nối ngoại khu, nước sạch... rất cần được chú trọng.

Đồng thời, ông Phước đánh giá cao các dự án dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại miền Trung nhưng vẫn nỗ lực xử lý từ khâu thiết kế đến thi công, vận hành dự án đảm bảo tiến độ.

Các thành viên hội đồng thẩm định cũng thừa nhận tính quy mô của các dự án đã lọt vào vòng chung khảo, nhận thấy một điểm chung giữa các dự án nhằm tăng tính hấp dẫn và đáng sống là xây dựng các cơ sở hạ tầng vật chất của dự án đầu tiên để thu hút cư dân; tiếp đến là các dịch vụ, hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu cư trú người sử dụng, mang đến sự hài lòng, cảm giác an cư cho các cư dân để họ gắn bó lâu dài và phản hồi tốt với dự án.

Hội đồng thẩm định đánh giá các dự án nhà ở hiện nay luôn hướng đến sự đồng bộ giữa yếu tố hạ tầng kỹ thuật, kiến tạo môi trường cư trú nhằm hướng đến hoàn chỉnh tại các dự án, đồng thời việc đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý vận hành để hoàn thiện dự án và ngày càng “đáng sống” hơn đối với cư dân.